HomeBrand Move !!กสิกรไืทยฯ ปรับใหญ่ภายใน “ความสำเร็จเิริ่มจากรอยยิ้ม”

กสิกรไืทยฯ ปรับใหญ่ภายใน “ความสำเร็จเิริ่มจากรอยยิ้ม”

แชร์ :

 KBank Smile_pix

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา  บัณฑูร ล่ำซำ  ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และผู้บริหารธนาคาร มีจัดกิจกรรมภายในขององค์กรรวมถึงการถ่ายทอดสดทางกสิกรทีวี (KBank TV) ไปยังพนักงานทุกคนที่อยู่ตามสาขาทั่วประเทศ   ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญที่น่าติดตาม  3 ประเด็นใหญ่ๆ คือ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่”
คุณบัณฑูรสร้างรอยยิ้มให้กับพนักงานทุกคน โดยส่งแอปเปิ้ลเขียวพร้อมโน๊ตเล็ก ๆ ที่เป็นลายมือ ข้อความว่า “ปั้นยิ้มให้คุณ ความสำเร็จของกสิกรไทย เริ่มต้นจากรอยยิ้มเล็ก ๆ ของพวกเราทุกคน”   พร้อมกับมี Music Video เพลง “ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่”  ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้พนักงานทุกคน ทุกฝ่ายงาน ตระหนักถึงคำมั่นสัญญาที่มีต่อสาธารณะมาโดยตลอด ภายใต้คำขวัญ “บริการทุกระดับประทับใจ”    ว่าการบริการแบบกสิกรไทย คือ การให้บริการด้วยใจและรอยยิ้ม ซึ่งการยิ้มจะเป็นตัวเชื่อมโยงกับคำขวัญของธนาคาร คือ ต้อง “ยิ้มได้กับชีวิต” ก่อน ถึงจะ “บริการทุกระดับประทับใจ” ได้   เมื่อเรายิ้มและ “คิดบวก” ก็จะสามารถส่งพลังยิ้ม พลังคิดบวก ไปถึงคนข้างเคียง   เริ่มต้นด้วยให้ชาวกสิกรไทยด้วยกันได้ยิ้ม ทำให้คนใกล้ตัวยิ้มได้ เพื่อที่รอยยิ้มจะถูกส่งต่อ ๆ กันไปจนกลายเป็นยิ้มที่ยิ่งใหญ่ขึ้น

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=D8KZeVsE38Y[/youtube]

Yim3

บัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ในลุคสบายๆ

 

2. สัญลักษณ์การให้บริการ  “K Excellence”
สื่อหลายสำนักอาจจะรายงานข่าวผิดพลาดไปว่า กสิกรไทยกำลังปรับโลโก้ใหม่   ความจริงแล้ว คือ  เพียงเปลี่ยนแปลงสัญลักษณ์ “K  Excellence” ให้ เป็น “K KASIKORNTHAI” เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเห็น “K” จะหมายถึง “KASIKORNTHAI” ทันที   สำหรับคำว่า Excellence ที่แม้ว่าจะตัดออกไป แต่ยังคงยึดหลักการทำงานและเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ “เป็นเลิศ” อยู่เสมอ

 

Kasikornthai-Logo

 

3. นโยบาย “อนุโลมหลักเกณฑ์การแต่งกาย” 
เพื่อลดความเป็นทางการลง  จึงอนุโลมหลักเกณฑ์การแต่งกายของพนักงาน   โดยพนักงานชายอนุโลมให้ใส่เสื้อขาวแขนยาวหรือสั้น และไม่ต้องผูกเนคไทได้ พนักงานหญิงใส่กางเกงหรือกระโปรงก็ได้ โดยไม่ต้องสวมสูท เนื่องจากความสำเร็จในการทำงานนั้นเกิดจาก “ความคิด” และ “ความมุ่งมั่นตั้งใจ” ในการทำงาน  ไม่ได้เกิดจากการแต่งกายเป็นสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามพนักงานยังสามารถผูกเนคไท หรือ ใส่สูทได้ตามความเหมาะสม

 

KBank Smile_pix


แชร์ :

You may also like