
จากผู้นำสีทาบ้าน สู่ผู้นำโซลูชันชีวิตครบวงจร
TOA ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมสีและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างของไทย แต่วันนี้ TOA กำลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิม สู่วิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็น “Total Living Solution Provider” โดยผนึกกำลังกับ JOMOO เพื่อเจาะตลาดสุขภัณฑ์มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้เล่นรายใหญ่เพียงไม่กี่รายแต่ยังมีช่องว่างมหาศาลให้เติบโต
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA กล่าวว่า ตลาดสุขภัณฑ์ไทยกำลังเปลี่ยนผ่านจากยุคของ “สุขภัณฑ์พื้นฐาน” สู่ยุคของ “สุขภัณฑ์อัจฉริยะ” หรือ Smart Toilet ที่ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ สังคมผู้สูงอายุ และไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เรามองว่า Smart Toilet คือโอกาสใหม่ที่ TOA สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแรง
“หลังโควิด-19 พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ทุกคนให้ความสำคัญกับสุขอนามัย การลดการสัมผัส และความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงไม่แปลกที่ “Smart Toilet” จะกลายเป็นสินค้าที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดสุขภัณฑ์ทั่วโลก โดยมีผู้นำหลัก คือ จีนและญี่ปุ่น”
JOMOO แบรนด์สุขภัณฑ์อันดับ 1 ของจีน ผู้นำตลาด Smart Bathroom ระดับโลก เมื่อผนวกกับความแข็งแกร่งของ TOA ที่มีทีมขายขนาดใหญ่ เครือข่ายร้านค้าตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และฐานลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ รวมทั้งการมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์โซลูชันผู้บริโภคครบวงจรทุกเซกเมนต์ ทั้งสีทาอาคาร กลุ่มสินค้าฮาร์ดแวร์ และวัสดุก่อสร้าง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่จะทำให้ TOA ขยายตลาดและสร้างการเติบโตได้ ท่ามกลางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ยังซบเซา
Smart Toilet ในยุคใหม่นี้ไม่ได้เป็นเพียง “โถสุขภัณฑ์ที่ล้างเองได้” แต่เป็นนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยีสุขภัณฑ์อัจฉริยะ ช่วยพลิกโฉม “จากห้องน้ำเพื่อความจำเป็น… สู่ห้องน้ำเพื่อสุขภาพ” นั่นคือแนวคิดที่ JOMOO ผลักดันทั่วโลก และ TOA กำลังนำมาปักหมุดในประเทศไทย
ความสามารถของเทคโนโลยีสุขภัณฑ์อัจฉริยะ อาทิ ทำความสะอาดอัตโนมัติด้วยระบบ UV และน้ำอุ่น ลดเสียงการใช้งานให้เงียบเพียง 38 เดซิเบล มีระบบ Platinum Deodorizer กำจัดกลิ่นได้กว่า 99% เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนผ่านระบบ IoT และในอนาคตสามารถวิเคราะห์ค่าทางสุขภาพได้
ภายในโชว์รูม TOA | JOMOO Smart Bathroom Solution ขนาดใหญ่กว่า 460 ตารางเมตร ใจกลางสุขุมวิท 26 ถูกจัดสรรเป็น 7 โซนหลัก เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัส “นวัตกรรมห้องน้ำแห่งอนาคต” อย่างใกล้ชิด โดยมี X-Series เป็นไฮไลต์ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี
- Silent Flushing เงียบเพียง 38 เดซิเบล (ระดับเสียงในห้องสมุด)
- ฝารองนั่งมาตรฐาน SIAA ต้านแบคทีเรีย 99%
- ระบบชำระล้าง Flip-Flush นวัตกรรมเอกสิทธิ์รายเดียวในโลก

TOA พร้อมชิงส่วนแบ่งของตลาดสุขภัณฑ์ไทย
นายจตุภัทร์ กล่าวว่า TOA ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจสุขภัณฑ์ไว้ที่ 200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี โดยใช้กลยุทธ์ 3 แกนหลักในการขับเคลื่อน ได้แก่
- ขยายช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศ
เพิ่มจาก 100 ร้านค้าเป็น 200 ร้านค้าในปี 2569 ครอบคลุมทั้งโครงการอสังหาฯ และตลาดผู้บริโภคทั่วไป - รุกตลาดรีโนเวท โอกาสใหม่ในยุคอสังหาฯ ชะลอตัว
เพราะแม้ตลาดบ้านใหม่จะยังไม่ฟื้น แต่ตลาดปรับปรุงบ้านยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง TOA มองว่านี่คือช่วงเวลาทองในการขยายตลาด Smart Toilet ให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น - บริการหลังการขายครบวงจร
เน้นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคด้วยทีมเทคนิคและศูนย์บริการที่พร้อมดูแลทุกขั้นตอน พร้อมอะไหล่สำรองครบครัน




