Café Amazon (คาเฟ่ อเมซอน) ประสบความสำเร็จยกระดับแบรนด์สู่ตลาดกาแฟพรีเมียม หลังเปิดตัว “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ด้วยกลยุทธ์ Presenter Marketing คว้านักร้องสาว “อิ้งค์ วรันธร เปานิล” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เปิดตัวลุคแรกด้วยภาพลักษณ์ สมาร์ท เท่ พรีเมียม สะท้อนความ “หอม ละมุน ไม่เหมือนใคร” ของเมนู Americano Premium
หลังเปิดตัวแคมเปญเพียง 3 เดือน เติบโตเกือบเท่าตัว คิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมนูในกลุ่ม Hero Premium Product ขยับขึ้นมาติด Top 3 ของพอร์ตสินค้าขายดีในร้าน Café Amazon สิ่งนี้คือเครื่องพิสูจน์ถึงพลังของความพรีเมียมที่เข้าถึงได้และสะท้อนความสำเร็จจากการซื้อซ้ำของผู้บริโภค โดยที่ Café Amazon ยังคงรักษาจุดแข็งเดิมของแบรนด์ไว้อย่างแข็งแกร่งทั้งด้านความสะดวกและราคาที่จับต้องได้
ดันฮีโร่โปรดักส์ตัวใหม่ “ลาเต้ พรีเมียม”
หลังเปิดตัว “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” เริ่มด้วยเมนู Americano ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะ Hero Premium Product สร้างภาพจำใหม่ให้กับแบรนด์อย่างทรงพลัง ขยายฐานคอกาแฟและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดพรีเมียม
ล่าสุด Café Amazon สานต่อความสำเร็จเฟส 2 เปิดตัวอีกลุคของ คุณอิ้งค์ วรันธร พรีเซนเตอร์คนสำคัญ โดยมาในลุคที่สมาร์ท แต่แฝงด้วยความละมุนกว่าเดิม เพื่อสะท้อนถึงคาแรกเตอร์นุ่มนวลและเข้าถึงง่ายของเมนู Hero Premium Product ตัวต่อไปคือ ลาเต้ พรีเมียม
เมนูใหม่ “ลาเต้ พรีเมียม” ได้พัฒนาอย่างพิถีพิถันและผสานความพิเศษของเมล็ดกาแฟ อาราบิก้าแท้ 100% คัดเกรดพิเศษที่ผ่านการคั่วระดับกลาง-เข้ม เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอโรม่าและรสสัมผัสที่นุ่มลึกเข้ากับความละมุนของนมสดแท้ เพื่อมอบรสสัมผัส “หอม ละมุน อีกระดับ” ด้วยวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟพรีเมียม
กลยุทธ์ Dual Target กวาดกลุ่มพรีเมี่ยมใหม่-รักษาลูกค้าเดิม
ความสำเร็จของ “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” มาจากความเข้าใจเชิงลึกต่อผู้บริโภคที่ต้องการ “ความพรีเมียมที่เข้าถึงได้” (Accessible Premium) ภายใต้กลยุทธ์ “Dual Target” ที่แข็งแกร่ง
1. กวาดลูกค้าพรีเมียมใหม่: Café Amazon สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ที่ให้ความสำคัญกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ เช่น First Jobbers, Urban Consumers, และคนรุ่นใหม่ ที่มองหาความแตกต่างแต่ยังคงความสะดวกและราคาที่จับต้องได้
2. รักษาฐานลูกค้าเดิมอย่างเหนียวแน่น: นี่คือหัวใจสำคัญ เพราะแม้จะเปิดตัว Hero Premium Product กลุ่มพรีเมียมนี้ แต่ยอดขายของเมนูมาตรฐาน ซึ่งเป็น Hero Product ตลอดกาลของแบรนด์อย่าง Black Coffee ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง
สิ่งนี้สะท้อนว่า Café Amazon สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคคอกาแฟสายเข้มและผู้บริโภคที่ชอบรสสัมผัสละมุนดื่มง่ายในเวลาเดียวกัน และถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดพรีเมียม พิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ได้ยกระดับจาก “กาแฟมหาชน” สู่ “แบรนด์พรีเมียมที่เข้าถึงได้จริง” ได้อย่างสมบูรณ์
จากกาแฟประจำวันสู่กาแฟที่สะท้อนรสนิยม
การขยายตลาดกาแฟพรีเมียม Café Amazon สื่อสารแบรนด์ภายใต้แนวคิด “Product Speaks Louder Than Campaign” เพราะความพรีเมียมไม่ได้อยู่เพียงแค่ในภาพลักษณ์หรือแคมเปญเท่านั้น แต่ถูกสะท้อนอยู่ใน “คุณภาพของเครื่องดื่ม” ทุกแก้ว
เมนูในกลุ่ม “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรเมล็ดกาแฟ อาราบิก้าแท้ 100% เกรดพิเศษและการคั่วระดับกลาง-เข้ม เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอโรม่าและรสสัมผัสที่นุ่มลึก การสื่อสารจึงเน้นไปที่ “ประสบการณ์การดื่มกาแฟ” ที่ผู้บริโภคได้รับมากกว่าความสะดวกหรือราคา
เปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคจาก “กาแฟประจำวัน” ไปสู่ “กาแฟที่สะท้อนรสนิยม” และความนิยมของ “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ไม่เพียงแต่สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังประสบความสำเร็จในการสร้างการจดจำแบรนด์ในเชิง “รสนิยมและคุณภาพ” ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของ Café Amazon ให้ก้าวสู่ตลาดพรีเมียม น่านน้ำใหม่ที่กำลังเติบโตแรงจากผู้บริโภคที่ให้ความสนใจดื่มกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ
#CaféAmazon #อิ้งค์วรันธร #กาแฟพรีเมียม #BrandBuffet




