HomeSponsoredCafé Amazon x กาแฟคูมอิ้งค์ เติบโตเกือบเท่าตัว คิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากเดิม เดินหน้าปั้นเมนู Hero Premium Product “ลาเต้ พรีเมียม”

Café Amazon x กาแฟคูมอิ้งค์ เติบโตเกือบเท่าตัว คิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% จากเดิม เดินหน้าปั้นเมนู Hero Premium Product “ลาเต้ พรีเมียม”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Café Amazon (คาเฟ่ อเมซอน) ประสบความสำเร็จยกระดับแบรนด์สู่ตลาดกาแฟพรีเมียม หลังเปิดตัว “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ด้วยกลยุทธ์ Presenter Marketing คว้านักร้องสาว “อิ้งค์ วรันธร เปานิล” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เปิดตัวลุคแรกด้วยภาพลักษณ์ สมาร์ท เท่ พรีเมียม สะท้อนความ “หอม ละมุน ไม่เหมือนใคร” ของเมนู Americano Premium

หลังเปิดตัวแคมเปญเพียง 3 เดือน เติบโตเกือบเท่าตัว คิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมนูในกลุ่ม Hero Premium Product ขยับขึ้นมาติด Top 3 ของพอร์ตสินค้าขายดีในร้าน Café Amazon สิ่งนี้คือเครื่องพิสูจน์ถึงพลังของความพรีเมียมที่เข้าถึงได้และสะท้อนความสำเร็จจากการซื้อซ้ำของผู้บริโภค โดยที่ Café Amazon ยังคงรักษาจุดแข็งเดิมของแบรนด์ไว้อย่างแข็งแกร่งทั้งด้านความสะดวกและราคาที่จับต้องได้

ดันฮีโร่โปรดักส์ตัวใหม่ “ลาเต้ พรีเมียม” 

หลังเปิดตัว “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” เริ่มด้วยเมนู Americano ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะ Hero Premium Product สร้างภาพจำใหม่ให้กับแบรนด์อย่างทรงพลัง ขยายฐานคอกาแฟและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดพรีเมียม

ล่าสุด Café Amazon สานต่อความสำเร็จเฟส 2 เปิดตัวอีกลุคของ คุณอิ้งค์ วรันธร พรีเซนเตอร์คนสำคัญ โดยมาในลุคที่สมาร์ท แต่แฝงด้วยความละมุนกว่าเดิม เพื่อสะท้อนถึงคาแรกเตอร์นุ่มนวลและเข้าถึงง่ายของเมนู Hero Premium Product ตัวต่อไปคือ ลาเต้ พรีเมียม

เมนูใหม่ “ลาเต้ พรีเมียม” ได้พัฒนาอย่างพิถีพิถันและผสานความพิเศษของเมล็ดกาแฟ อาราบิก้าแท้ 100% คัดเกรดพิเศษที่ผ่านการคั่วระดับกลาง-เข้ม เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอโรม่าและรสสัมผัสที่นุ่มลึกเข้ากับความละมุนของนมสดแท้ เพื่อมอบรสสัมผัส “หอม ละมุน อีกระดับ” ด้วยวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การดื่มกาแฟพรีเมียม

กลยุทธ์ Dual Target กวาดกลุ่มพรีเมี่ยมใหม่-รักษาลูกค้าเดิม

ความสำเร็จของ “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” มาจากความเข้าใจเชิงลึกต่อผู้บริโภคที่ต้องการ “ความพรีเมียมที่เข้าถึงได้” (Accessible Premium) ภายใต้กลยุทธ์ “Dual Target” ที่แข็งแกร่ง

1. กวาดลูกค้าพรีเมียมใหม่: Café Amazon สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ที่ให้ความสำคัญกับรสนิยมและไลฟ์สไตล์ เช่น First Jobbers, Urban Consumers, และคนรุ่นใหม่ ที่มองหาความแตกต่างแต่ยังคงความสะดวกและราคาที่จับต้องได้

2. รักษาฐานลูกค้าเดิมอย่างเหนียวแน่น: นี่คือหัวใจสำคัญ เพราะแม้จะเปิดตัว Hero Premium Product กลุ่มพรีเมียมนี้ แต่ยอดขายของเมนูมาตรฐาน ซึ่งเป็น Hero Product ตลอดกาลของแบรนด์อย่าง Black Coffee ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

สิ่งนี้สะท้อนว่า Café Amazon สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคคอกาแฟสายเข้มและผู้บริโภคที่ชอบรสสัมผัสละมุนดื่มง่ายในเวลาเดียวกัน และถือเป็นการเปิดประตูสู่ตลาดพรีเมียม พิสูจน์ให้เห็นว่าแบรนด์ได้ยกระดับจาก “กาแฟมหาชน” สู่ “แบรนด์พรีเมียมที่เข้าถึงได้จริง” ได้อย่างสมบูรณ์

จากกาแฟประจำวันสู่กาแฟที่สะท้อนรสนิยม

การขยายตลาดกาแฟพรีเมียม Café Amazon สื่อสารแบรนด์ภายใต้แนวคิด “Product Speaks Louder Than Campaign” เพราะความพรีเมียมไม่ได้อยู่เพียงแค่ในภาพลักษณ์หรือแคมเปญเท่านั้น แต่ถูกสะท้อนอยู่ใน “คุณภาพของเครื่องดื่ม” ทุกแก้ว

เมนูในกลุ่ม “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรเมล็ดกาแฟ อาราบิก้าแท้ 100% เกรดพิเศษและการคั่วระดับกลาง-เข้ม เพื่อให้ได้กลิ่นหอมอโรม่าและรสสัมผัสที่นุ่มลึก การสื่อสารจึงเน้นไปที่ “ประสบการณ์การดื่มกาแฟ” ที่ผู้บริโภคได้รับมากกว่าความสะดวกหรือราคา

เปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคจาก “กาแฟประจำวัน” ไปสู่ “กาแฟที่สะท้อนรสนิยม”  และความนิยมของ “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup” ไม่เพียงแต่สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องเท่านั้น แต่ยังประสบความสำเร็จในการสร้างการจดจำแบรนด์ในเชิง “รสนิยมและคุณภาพ” ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของ Café Amazon ให้ก้าวสู่ตลาดพรีเมียม น่านน้ำใหม่ที่กำลังเติบโตแรงจากผู้บริโภคที่ให้ความสนใจดื่มกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

#CaféAmazon #อิ้งค์วรันธร #กาแฟพรีเมียม #BrandBuffet


แชร์ :

You may also like