The Mall Group เดินหน้ายกระดับกลยุทธ์ Loyalty ภายใต้แนวคิด “Loyalty Without Limits” พลิกโฉมโปรแกรมความภักดีจากระบบสะสมแต้ม สู่การเป็น “แพลตฟอร์มประสบการณ์ไร้พรมแดน” ที่เปรียบเสมือนพาสปอร์ตไลฟ์สไตล์ เชื่อมโยงลูกค้ากับสิทธิประโยชน์ระดับโลก ทั้งด้านการช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทุกวัฒนธรรม และทุกแพลตฟอร์ม ด้วยการจับมือพันธมิตรระดับโลก เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค ยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบ Global Citizen
คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการทำ Loyalty ของกลุ่มเดอะมอลล์ในยุคดิจิทัล ว่า “วันนี้ Loyalty Program ไม่ได้จบแค่แต้มสะสมอีกต่อไป แต่กลายเป็น ‘พาสปอร์ต’ ที่พาลูกค้าเชื่อมต่อกับโลกทั้งใบ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงสร้างระบบที่ยืดหยุ่น คล่องตัว และมีชีวิต ตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบไร้พรมแดน ด้วย 3 หัวใจหลักของ “Loyalty Without Limits”
1. Globalization
จับมือพันธมิตรระดับโลก เช่น Harrods (อังกฤษ), K11 (ฮ่องกง), The MixC (จีน) และโรงแรมหรูในกว่า 10 ประเทศ มอบสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียม อาทิ Lounge, Welcome Gift, Personal Shopping, Afternoon Tea, Room Upgrade และกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ
2. Digitization
พัฒนา M Card ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้วย AI และ Data Intelligence ที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าแบบเรียลไทม์ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เฉพาะบุคคล ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ใดในโลก สร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงได้อย่าง ไร้พรมแดน (Borderless) ซึ่งช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วม (Engagement) ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
3. Data Insight
ใช้พลังข้อมูลเชิงลึกออกแบบแคมเปญที่ตรงใจในแต่ละประเทศ ไม่จำกัดเฉพาะช่วงเวลา หรือสถานที่ แต่เชื่อมต่อได้แบบ Omni-Channel ครบทุกจุดสัมผัส
ล่าสุด เปิดตัว “M AI Agent” ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับประสบการณ์ไร้รอยต่อซึ่งเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสำคัญ คือ M AI Agent ผู้ช่วยอัจฉริยะรูปแบบ Virtual Concierge ที่ผสาน AI และระบบ Multilingual Voice Recognition ให้ลูกค้าสามารถสอบถามสิทธิประโยชน์ M Card, โปรโมชั่น, สิทธิพิเศษทั่วโลก และบริการในศูนย์การค้า ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ โดย M AI Agent ออกแบบให้สื่อสารได้หลากหลายภาษา เช่น ไทย อังกฤษ และจีน พร้อมหน้าจออินเตอร์แอคทีฟและระบบตอบโต้แบบ Real-Time ช่วยยกระดับประสบการณ์ลูกค้าแบบไร้รอยต่อ รองรับทั้งนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
M Card เครื่องมือเชื่อมสิทธิประโยชน์แบบไร้พรมแดน
ข้อมูลล่าสุดเผยว่า สมาชิก M Card ของกลุ่มเดอะมอลล์มีการใช้จ่ายในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 38% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปต่างประเทศกว่า 10 ล้านคนในปี 2567 สะท้อนให้เห็นถึง
วิถีชีวิตแบบ Global Lifestyle ที่ต้องการสิทธิประโยชน์ระดับพรีเมียมไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก นอกจากนี้ยังพบว่า
• 76% ของ Gen Z ให้ความสำคัญกับ “ประสบการณ์” มากกว่าการสะสมแต้ม
• 79% ของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เลือกภักดีกับแบรนด์ที่ “สอดคล้องกับคุณค่าและตัวตน” ของลูกค้า ผ่านการสร้างพลังผ่าน Global Icons ที่ช่วยสร้าง Emotional Loyalty ด้วยการเลือกพรีเซ็นเตอร์ระดับประเทศ เช่น กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ (พรีเซ็นเตอร์ M Card) หลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง (พรีเซ็นเตอร์ Bangkok Bank M Visa) โดยทั้งสองเป็นตัวแทนที่เชื่อมแบรนด์กับแฟนคลับทั่วโลก และสื่อสารคุณค่าผ่านอิทธิพลทางวัฒนธรรมได้อย่างทรงพลัง
คุณวรลักษณ์ กล่าวปิดท้ายว่า “Loyalty is no longer a program. It’s a promise.” Loyalty ยุคใหม่ไม่ใช่แค่โปรแกรมสะสมแต้ม แต่คือ “คำมั่นสัญญา” ที่แบรนด์มีต่อผู้บริโภค ผ่านคุณค่าที่จับต้องได้ ทั้งด้านอารมณ์และประสบการณ์ The Mall Group จึงมุ่งมั่นสร้าง Ecosystem ที่มีชีวิต เชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ และตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลกอย่างแท้จริง






