เชื่อว่าวันนี้หลายคนกำลังเบิร์นเอาท์จากข้อมูลมหาศาลที่หลั่งไหลมาจากทุกทิศทุกทาง รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ รอบตัว งานนี้ ไฮเนเก้น ฟินแลนด์ (Heineken Finland) เลยเปิดตัวแพกเกจมือถือแบบใหม่ที่จะอยากให้เราหยุดท่องโซเชียล (มีเดีย) เพื่อจะได้ออกไปพบปะกับ สังคม (Social) จริง ๆ กันเสียที
แพกเกจนี้เปิดตัวออกมาในชื่อ HeiMobile โดยมีการดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของฟินแลนด์อย่าง Seksikäs Suklaa และ Jaakko Parkkali มาเป็นผู้ร่วมทดสอบบริการกลุ่มแรกด้วย
สิ่งที่ทำให้ Heineken ทำแพกเกจมือถือนี้ขึ้นมาเป็นเพราะ พวกเขาพบว่าชาวฟินแลนด์จำนวนมากเริ่มเบิร์นเอาท์กับการใชงานหน้าจอโทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมมีการอ้างอิงผลสำรวจจาก Digital Life ที่พบว่า 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าการเลิกใช้งานมือถือเป็นเรื่องยากขึ้น และตัวเลขนี้ยิ่งเพิ่มสูงในกลุ่มผู้ใช้งานอายุน้อย (60%)
ด้วยเหตุนี้ HeiMobile จึงเป็นบริการมือถือที่พร้อมจะส่งข้อความเตือนมายังผู้ใช้งาน เพื่อบอกว่าให้พวกเขาพักจอกันบ้าง รวมถึงอาจส่งข้อมูลกิจกรรมดี ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าร่วมกิจกรรมกับคนจริง ๆ ไม่ใช่การมีปฏิสัมพันธ์บนโลกดิจิทัลแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่ง Heineken มองว่า นั่นน่าจะเป็นความหมายของคำว่า Social ที่แท้จริง
แน่นอนว่า แพกเกจนี้ไม่ได้มีจุดขายที่ปริมาณ Data หรือความเร็วแรงระดับ 5G แบบที่บริษัทโทรคมนาคมประเทศอื่น ๆ พยายามแข่งกัน แต่จุดขายที่ดีที่สุดอาจเป็นการทำให้มนุษย์วางโทรศัพท์มือถือ และกลับไปพูดคุยกับคนข้าง ๆ แทนที่จะติดอยู่กับหน้าจอก็เป็นได้





