HomePR Newsเทรนด์หม่าล่ายังไม่แผ่ว “ซัมยัง บูลดัก” ส่งรสใหม่ “หม่าล่า ราเมง” มัดใจ Gen Z สายแซ่บ

เทรนด์หม่าล่ายังไม่แผ่ว “ซัมยัง บูลดัก” ส่งรสใหม่ “หม่าล่า ราเมง” มัดใจ Gen Z สายแซ่บ

แชร์ :

จากกระแสความนิยมบริโภคหม่าล่า เครื่องปรุงจีนรสชาติเผ็ดชาลิ้น จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ในตลาดผู้บริโภคไทยที่ “หม่าล่า” กำลังถูกพูดถึงและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้บริโภคคนไทยในช่วง 2-3 ปีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18 – 29 ปี  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากผลการสำรวจของ LINEMAN WONGNAI ระบุว่าปี 2566 มีออเดอร์อาหารหม่าล่า 1 ล้านออเดอร์ เพิ่มขึ้น 45% จากปี 2565 และแพลตฟอร์ม DXT360 ทำการสำรวจ Social Listening เกี่ยวกับหม่าล่า ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 11 ก.ย. 2566 ยังพบว่า มีการพูดถึง หม่าล่า ถึง 3,697 ข้อความ Engagement 315,561 ครั้ง

ทำให้ ซัมยัง ฟู้ดส์ (Samyang Foods) ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าแรกของเกาหลีใต้ ภายใต้แบรนด์ “ซัมยัง” (Samyang) กับตระกูลบะหมี่แห้งไก่เผ็ด “ซัมยัง บูลดัก” เปิดตัวบะหมี่แห้งแบบเผ็ดรสชาติใหม่ “หม่าล่า บูลดัก ราเมง” ตอกย้ำแบรนด์บะหมี่แห้งเกาหลีแบบเผ็ดยอดขายอันดับหนึ่งในไทย กับรสชาติที่คงเอกลักษณ์เฉพาะตัวความเผ็ดเข้มข้นสไตล์บะหมี่ไก่เผ็ดเกาหลีที่เพิ่มเติม “รสชาติหม่าล่า” เอาใจตลาด Gen Z ที่รักความแซ่บ เผ็ดชาลิ้น ของหม่าล่า การผสมผสานความเผ็ดต้นตำรับราเมงไก่เผ็ดเกาหลีและหม่าล่าอย่างลงตัวสู่ความฟิน สะใจ เอาใจกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้แบรนด์ “ซัมยัง” (Samyang) กับผลิตภัณฑ์ตระกูลบะหมี่แห้งไก่เผ็ด “ซัมยัง บูลดัก” เผยว่า “ผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซัมยัง ในกลุ่มบูลดัก หรือบะหมี่แห้งไก่เผ็ด (Hot Chicken Flavor Ramen) ถือครองยอดขายอันดับหนึ่งตลาดบะหมี่แห้งแบบเผ็ดมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดผู้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปด้วยบะหมี่ระดับพรีเมียมที่มีเอกลักษณ์ด้านรสชาติความเผ็ดที่เข้มข้นแบบฉบับเกาหลี ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมายาวนานตั้งแต่เปิดตัวในตลาดครั้งแรก และจากกระแสความนิยมบริโภคหม่าล่าของผู้บริโภคคนไทยดังที่กล่าวไปข้างต้น 

ด้วยเหตุนี้แบรนด์ซัมยังจึงเล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดประกอบกับ ซัมยัง บูลดัก เป็นแบรนด์บะหมี่แห้งไก่เผ็ดที่โด่งดังบนโลกโซเชียล และอยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทยเมื่อนึกถึงบะหมี่เผ็ด การนำเอาต้นตำรับความเผ็ดเข้มข้นสไตล์เกาหลี มาผสานความเผ็ดจี้ดชาลิ้นสไตล์หม่าล่า จึงเกิดเป็น “ซัมยัง หม่าล่า บูลดัก ราเมง” รสชาติไก่เผ็ดถึงเครื่องและเอกลักษณ์หม่าล่าเผ็ดชาลิ้น ที่เข้ากันอย่างลงตัว พร้อมสีสันและหน้าตาน่ารับประทานของบะหมี่แห้งไก่เผ็ดรสชาติหม่าล่า ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นอินสตาแกรมมาเบิ้ลฟู้ดส์ (Instagrammable Food) ตอบโจทย์ Gen Z ที่ชอบทั้งความสนุกในการรับประทาน และมีวัฒนธรรมการถ่ายรูปก่อนบริโภค”

สำหรับแผนการส่งเสริมการตลาดเพื่อตอกย้ำแบรนด์ยอดขายอันดับหนึ่งบะหมี่แห้งแบบเผ็ดสไตล์เกาหลี ซัมยังวางแผนการสื่อสารการตลาดทั้งช่องทางสื่อนอกบ้าน (Out of home media) บนสื่อรถไฟฟ้าทั้งจอในรถไฟ และสื่อโฆษณา ณ ชานชาลา โดยจะเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา และโปสเตอร์โฆษณาบนสื่อรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MTR วันที่ 16 พฤษาคมนี้  นอกจากนี้ยังจัดทำแคมเปญออนไลน์ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์มากมายในการรีวิวรสชาติใหม่ต่อยอดกระแสบะหมี่เผ็ดอันโด่งดังบนโลกโซเชียลของ ซัมยัง บูลดัก กับรสชาติใหม่ “รสหม่าล่า” พร้อมสโลแกน “เผ็ดชาลิ้น ฟิน..สะใจ”

โดย ซัมยัง บูลดัก “รสหม่าล่า” เตรียมวางจำหน่ายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ หาซื้อง่ายได้ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน นี้เป็นต้นไป เพื่อให้เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ทุกคนสะดวกซื้อไปไว้รับประทานเพิ่มทางเลือกความสนุก และไอเดียอาหารง่ายๆ ไว้ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน โดยวางจำหน่ายในราคา ซองละ 55 บาท และจะวางจำหน่ายทั่วประเทศทั้งช่องทางออนไลน์ โมเดิร์นเทรดต่างๆ 16 พฤษภาคมนี้

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like