Homehttps://www.brandbuffet.in.th/gurki-dating-around/อ้วยอันโอสถ ส่งยาดม “ตรามังกรทอง” ชิงส่วนแบ่งตลาดยาดมสมุนไพรไทยมาแรง พร้อมเปิดตัว “นนกุล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำผู้นำยาสมุนไพรไทย [PR]

อ้วยอันโอสถ ส่งยาดม “ตรามังกรทอง” ชิงส่วนแบ่งตลาดยาดมสมุนไพรไทยมาแรง พร้อมเปิดตัว “นนกุล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำผู้นำยาสมุนไพรไทย [PR]

แชร์ :

บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด แบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 SKU ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุก Generations และทุกกลุ่มความต้องการ เป็นแบรนด์ยาสมุนไพรยุคใหม่ที่ก้าวทันกับทุกกระแส ในการสร้างสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาดมสมุนไพร “ตรามังกรทอง” ตอบรับกระแสยาดมสมุนไพรไทยที่กำลังมาแรง พร้อมสโลแกน “หอม เย็น ชื่นใจ” เอาใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ด้วยการคว้าตัวนักแสดงหนุ่ม “นนกุล-ชานน สันตินธรกุล” ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของแบรนด์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากข้อมูลของกรมการแพทย์แผนไทยฯ ระบุว่า ตลาดสมุนไพรไทยมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 50,000 ล้านบาท ขณะที่ Euromonitor เคยคาดการณ์ว่าปี 2569 ตลาดผลิตภัณฑ์สมุนไพรในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 59,500 ล้านบาท ขณะที่ตลาดยาดมมีมูลค่าประมาณ 4,500 ล้านบาทต่อปี

นางสาวนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวว่า ‘อ้วยอันโอสถ’ คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงของสมุนไพรไทยมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณพ่อ ความชำนาญถูกบ่มเพาะและถ่ายทอดมาจนถึงปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งยาสมุนไพรในกลุ่มยาสามัญ ยาน้ำสำหรับเด็ก ยาสมุนไพรไทยอื่น ๆ รวมไปถึงเรายังมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และวิตามิน นอกจากแบรนด์หลักอ้วยอันโอสถแล้ว ยังมีแบรนด์ Herbal One และที่หลายคนอาจไม่ค่อยทราบ เรามีแบรนด์ “มังกรทอง” ที่เป็นยาอมสมุนไพรเม็ดเล็ก ๆ มีหลายรสชาติ ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นและร้านขายยาทั่วประเทศ ปัจจุบันตลาดยาดมที่มีมูลค่าสูงถึง 4,500 ล้านบาทต่อปี ทำให้เราเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสเหมาะที่เราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดนี้ ยาดมสมุนไพร ตรามังกรทอง” จึงเป็นสินค้าตัวใหม่ล่าสุดภายใต้แบรนด์ของ “อ้วยอันโอสถ” ซึ่งมีสรรพคุณสำคัญ คือ บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ภายใต้สโลแกน “หอม เย็น ชื่นใจ”

ดร.ชนรรค์ และนางสาวนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด

นอกจากนี้ นางสาวนิชา สมบูรณ์เวชชการ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันยาดมสมุนไพรเริ่มได้ความนิยมเพิ่มมากขึ้น มีหลายแบรนด์ที่อยู่ในตลาด สำหรับอ้วยอันโอสถ ที่นอกจากจะมีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรงของแบรนด์ ความเชี่ยวชาญในเรื่องสมุนไพรแล้ว ครั้งนี้เรายังใช้กลยุทธ์ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์โดยมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าและเจาะตลาดผู้บริโภควัยรุ่นมากขึ้น นั่นคือการเชิญ “นนกุล หรือ นน ชานน สันตินธรกุล” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ยาดมสมุนไพรตรามังกรทอง   ด้วยภาพลักษณ์ที่มีเสน่ห์  เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจในการทำงาน และความสดใสของนนกุล จะช่วยให้ยาดมตรามังกรทอง เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมากขึ้นได้”

ดร.ชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเป็นแบรนด์ที่มีอายุ 77 ปี เราเติบโตจากร้านขายยาเล็ก ๆ เชิงสะพานพุทธจน ณ ปัจจุบัน อ้วยอันโอสถ ได้พัฒนาเป็นโรงงานผลิตยาสมุนไพรที่ผลิตและจัดจำหน่าย  ตามร้านขายยากว่าหมื่นแห่ง และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ สิ่งที่ท้ายทายในการดำเนินธุรกิจที่จะทำให้แบรนด์อ้วยอันโอสถอยู่ต่อไป คือการรักษาองค์ความรู้โบราณที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น  และการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ มาพัฒนาสินค้า โดยเน้นทางด้านคุณภาพและสรรพคุณของสินค้าเพื่อครองใจผู้บริโภค”

“ภาพลักษณ์ของยาสมุนไพรอาจจะดูแก่หรือเชยไปสักหน่อย  อ้วยอันโอสถมีการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง  เราปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เหมาะกับยุคสมัยอยู่ตลอด  ย้อนกลับไปก่อนทำแบรนด์อ้วยอันโอสถ  เราอาจมองอ้วยอันโอสถเป็นคน ๆ หนึ่ง อาจจะเป็นคนสูงวัยที่แม้จะแข็งแรง แต่ก็มองเห็นว่าเริ่มชรา นั่นทำให้เราจำเป็นต้องปรับบางอย่างเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งการปรับแพ็กเกจ พัฒนาสูตรยาเพื่อให้สามารถใช้ได้กับคนหลายช่วงวัย แม้กระทั่งเด็กเล็กและแน่นอนว่าการปั้นแบรนด์โดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยแบรนด์สินค้าใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก  โจทย์สำคัญของเราคือ ทำแบรนด์อย่างไรให้กลุ่มคนรุ่นใหม่กล้าที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของเราอย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องเขอะเขินและมีการย้อนกลับมาใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง” ดร.ชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กล่าวเสริม

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายหลักของยาสมุนไพรอ้วยอันโอสถคือ ร้านขายยา 60% โมเดิร์นเทรด 30% และช่องทางออนไลน์ประมาณ 10% โดยลูกค้าในกรุงเทพฯ 45% และต่างจังหวัด 55% และ ยาดมสมุนไพรตรามังกรทอง จำหน่ายในราคา 45 บาท โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านขายยา, Lotus’s, Pure ร้านขายยาใน Big C, King Power, GoFresh, 7-Eleven และ ร้านสะดวกซื้ออื่น ๆ ทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากอ้วยอันโอสถ ได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

Website Online Store : https://shop.ouayun.com/th

Facebook Ouay Un/ Herbal One : www.facebook.com/OuayUn/

Line Official : @ouayun_osoth และโทร : 02-455-9554


แชร์ :

You may also like