
ตลอดเวลากว่า 34 ปี “แม็คโคร” (Makro) ขึ้นแท่นเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นคู่คิดธุรกิจของลูกค้าผู้ประกอบการมืออาชีพ พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ สินค้า และบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า กลุ่มหลักร้านค้าปลีกรายย่อย ผู้ประกอบการโฮเรก้า และผู้ประกอบการธุรกิจบริการ รวมทั้งลูกค้าทั่วไป (Prosumer)
รวมทั้งยังเดินหน้าขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทำเลทั่วประเทศ พร้อมปรับโฉมสาขาเดิม เสริมจุดเด่นใหม่ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ ตอกย้ำ “ตัวจริง” แหล่งค้าส่งสมัยใหม่ สร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการ ภายใต้แนวคิด “โตมาด้วยกัน โตไปด้วยกัน” 
ภาคอีสานถือเป็นพื้นที่ที่กำลังซื้อเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ขอนแก่น” เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่เชื่อมต่อการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว นับเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของธุรกิจต่างๆ
ล่าสุด “แม็คโคร” ได้เปิดสาขาบ้านโนนม่วง นับเป็นแห่งที่ 4 ของจังหวัดขอนแก่น สร้างจุดหมายใหม่ในการเป็นแหล่งรวมสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครบครัน ด้วยแนวคิดค้าส่งสมัยใหม่ที่มีรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัย และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ตอกย้ำตัวจริงค้าส่งย่านภาคอีสาน มุ่งสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชน เปิดพื้นที่ให้สินค้าเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัดมาจำหน่ายในแม็คโครทั่วประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้โตไปด้วยกัน
พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งธุรกิจอาหาร โรงแรม และภัตตาคาร ในระดับชุมชน และภาคอุตสาหกรรม ได้เลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่หลากหลาย คุณภาพดี เสริมการทำธุรกิจให้มีศักยภาพยิ่งขึ้น และสามารถแข่งขันในตลาดได้
คุณธนิศร์ เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดสาขาของแม็คโครในทุกพื้นที่ทั่วไทยยังมุ่งสนับสนุนนโยบายการสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่น การเปิดสาขาใหม่ที่บ้านโนนม่วง ทำให้แม็คโครมีพนักงานรวมทั้ง 4 สาขา มากกว่า 700 คน โดยกว่า 80% เป็นคนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และพื้นที่ใกล้เคียง สานต่อเจตนารมณ์ของแม็คโครที่เปิดโอกาสให้คนในจังหวัดได้ทำงานใกล้บ้าน และอยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว สร้างเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน
“แม็คโคร บ้านโนนม่วง” มุ่งสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น อาทิ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ข้าวโพดข้าวเหนียว มะนาวคาเวียร์ และสินค้าอื่นๆ วางจำหน่ายผ่านสาขาแม็คโครทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมฝึกอบรมเพิ่มทักษะความรู้ให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย ช่วยต่อยอดพัฒนาสินค้า พร้อมเปิดพื้นที่สนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่นให้มีรายได้ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เติบโต
สำหรับโซนพื้นที่รังสิต ปทุมธานี ถือเป็นย่านเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาที่มาอาศัยและศึกษาในสถานศึกษาชั้นนำ ทำให้ย่านนี้กลายเป็นทำเลในการอยู่อาศัยของประชากรเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ร้านอาหารหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก สะท้อนถึงกำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
“แม็คโคร รังสิต” ที่เปิดบริการมานานถึง 30 ปี จึงเป็นอีกทำเลยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ยืนหนึ่งครองตำแหน่งแหล่งค้าส่งสมัยใหม่ในย่านรังสิต
โดยขยายพื้นที่จำหน่ายอาหารสดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เพิ่มแนวคิดใหม่ของสินค้ากลุ่มเบเกอรี่ รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภค (Non-food) ให้มีความหลากหลายมากกว่า 20,000 รายการ รองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

ในปี 2567 “แม็คโคร” วางแผนปรับโฉมสาขาและขยายสาขาเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ และลูกค้าทั่วไป (Prosumer) อีกทั้งยังทำราคาขายส่ง ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ช่วยลดค่าครองชีพและต้นทุน พร้อมปรับขนาดสินค้า โดยจำหน่ายสินค้าทั้งในรูปแบบแพ็กเล็ก แพ็กใหญ่ ให้ครอบคลุม ตอบทุกโจทย์ความต้องการ



