HomePR Newsศุภาลัยจับมือ HUAWEI-ION ผุด “บ้านติดโซลาร์ 15,000 หลัง” รับเทรนด์ผู้บริโภครักษ์โลก 

ศุภาลัยจับมือ HUAWEI-ION ผุด “บ้านติดโซลาร์ 15,000 หลัง” รับเทรนด์ผู้บริโภครักษ์โลก 

แชร์ :

ตอบโจทย์ลูกค้ายุคต่อไป “ศุภาลัย” จับมือหัวเว่ย และไอออน เอนเนอร์ยี่ ลุยติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับบ้านพร้อมขายทั่วประเทศ ตั้งเป้า 15,000 หลังคาเรือน ภายในปี 2028

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากจุดชาร์จรถ EV จะกลายเป็นไอเท็มยอดฮิตของตลาดบ้านพร้อมขายแล้ว นาทีที่แดดร้อนจัดจนค่าไฟพุ่งนี้ “โซลาร์เซลล์” ก็เป็นที่ต้องการของหลายครอบครัวเช่นกัน โดยข้อมูลจากศุภาลัย และหัวเว่ย ชี้ว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้านสำหรับอยู่อาศัยเติบโตขึ้น 145% ในปี 2023 เทียบกับปี 2022

คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ศุภาลัยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573 รวมถึงการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้าน 15,000 หลัง ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% ในพื้นที่ 29 จังหวัด ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวสามารถคำนวณยอดผลิตกระแสไฟฟ้ารวมได้ 82,300 เมกะวัตต์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 49,300 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เสมือนการปลูกต้นไม้ทดแทน 3.2 ล้านต้น และลูกบ้านศุภาลัย สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 20,000-30,000 บาทต่อปี และในอนาคต บริษัทฯ มีแผนพัฒนาเพิ่มช่องทางการ Tracking ติดตามพร้อมควบคุมการผลิตกระแสไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน SABAI ด้วย”

จับกระแส Gen Z ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศุภาลัยพบว่า ผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z และ Gen Y มีความสนใจในสิ่งแวดล้อมมาก และจะเป็นผู้บริโภคเป้าหมายในการซื้อบ้านในอนาคต ซึ่งการเข้าใจเทรนด์ดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถออกแบบบ้าน – แบรนด์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของลูกค้าได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งคุณกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรและคู่ค้า พัฒนา “บ้านรักษ์โลก” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ผ่าน 5 แกนหลัก ดังนี้

1. นวัตกรรมเพื่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญ “Supalai Self-Proved เชิญชวนพิสูจน์ผลลัพธ์ของนวัตกรรมการก่อสร้างอย่างรักษ์โลก เช่น Supalai Waste Meter มาตรวัดปริมาณขยะจากการก่อสร้างโดยให้น้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด ตลอดจนการร่วมหารือ คิดค้นและพัฒนาร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจ เช่น SCG, TOA, DOS, CPAC เป็นต้น เพื่อผลิตวัสดุที่ตอบโจทย์ลูกค้าของบริษัทฯ และยังสามารถนำไปจัดจำหน่ายให้กับคนทั่วไปได้อีกด้วย

2. การเป็นบ้านประหยัดพลังงาน มีการออกแบบวางผังตัวบ้าน/ตัวอาคารให้อยู่ในแนวเหนือใต้เพื่อหลบแดดและรับลม เน้นการออกแบบช่องเปิดประตูหน้าต่างหลายทิศทางเพื่อการระบายอากาศที่ดี และมีการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยระบายความร้อน จนได้รางวัลการันตีด้านการออกแบบประหยัดพลังงาน อีกทั้งเลือกใช้เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5

3. การออกแบบเพื่อคนทุกวัย (Universal Design) โดยบริษัทฯ คำนึงถึงการออกแบบฟังก์ชันภายในบ้าน และการใช้งานต่างๆ เพื่อรองรับทุกเพศ ทุกวัยให้ได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัยอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ออกแบบห้องนอนในชั้นล่าง พร้อมใช้วัสดุปูพื้นที่ช่วยลดการลื่นและการกระแทก ออกแบบบานประตูเลื่อน ไม่มีธรณีประตู ลดความต่างระดับ สำหรับกรณีการใช้รถเข็นได้สะดวกยิ่งขึ้น

4. การปฏิวัติใช้พลังงานสะอาด นอกจากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และจุดติดตั้ง EV Charger ให้กับลูกบ้านศุภาลัย กว่า 15,000 หลังทั่วประเทศแล้ว ศุภาลัยยังมีเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2030 และมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดย อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ ได้ติดตั้งโซลาร์ เซลล์ 450 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 330,397 กิโลวัตต์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 198 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ประหยัดค่าไฟฟ้าได้กว่า 1.5 ล้านบาทต่อปี และยังมีการติดตั้ง ณ สำนักงานขายทั่วประเทศ และสโมสรส่วนกลาง สามารถลดค่าใช้จ่ายค่าส่วนกลางให้กับลูกบ้านได้อีกด้วย

5. กิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในด้านอื่น ๆ เช่น  การปลูกต้นไม้บนที่ดินของบริษัทฯเพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ เปลี่ยนการใช้ปุ๋ยเคมี สู่ปุ๋ยอินทรีไบโอฯ,กิจกรรมร่วมแบ่งปันเสื้อผ้า และสิ่งของส่งต่อให้คนงานก่อสร้าง สนับสนุนสินเชื่อ Green Loan เป็นต้น

บ้านติดโซลาร์ไทย โต 145%

คุณโลแกน ยู ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจดิจิทัลพาวเวอร์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวถึงการจับมือครั้งนี้ว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัลในระดับโลก และมีบริการรวมถึงโซลูชันต่าง ๆ ที่ได้รับการนำไปประยุกต์ใช้ในตลาดมากกว่า 170 ประเทศ หัวเว่ยให้ความสำคัญกับการจัดเก็บพลังงาน การนำไปใช้งาน และความปลอดภัยในการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนโครงการจำนวน 30,000 โครงการในช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยสามารถลดก๊าซคาร์บอนได้ถึง 265,000 ตัน ตามเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ

เช่นเดียวกับคุณพงศภัค นครศรี กรรมการบริหาร บริษัท ไอออน เอนเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ION ผู้ให้บริการธุรกิจจัดหาโซลูชันพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ครบวงจรที่กล่าวว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีแนวโน้มการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น โดยเฉพาะการติดตั้ง Solar Roof ในกลุ่มที่อยู่อาศัย (Residential) ซึ่งบริษัทได้กำหนดมาตรฐานการติดตั้งด้วยอุปกรณ์แผงโซลาร์เซลล์ระดับ Tier 1 คู่กับ Huawei Inverter และ สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล (BCC) ที่ได้รับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อยกระดับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานบ้านศุภาลัยทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพนั่นเอง

 


แชร์ :

You may also like