Homeedate datingศุภาลัยจับมือ HUAWEI-ION ผุด “บ้านติดโซลาร์ 15,000 หลัง” รับเทรนด์ผู้บริโภครักษ์โลก 

ศุภาลัยจับมือ HUAWEI-ION ผุด “บ้านติดโซลาร์ 15,000 หลัง” รับเทรนด์ผู้บริโภครักษ์โลก 


ตอบโจทย์ลูกค้ายุคต่อไป “ศุภาลัย” จับมือหัวเว่ย และไอออน เอนเนอร์ยี่ ลุยติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับบ้านพร้อมขายทั่วประเทศ ตั้งเป้า 15,000 หลังคาเรือน ภายในปี 2028

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากจุดชาร์จรถ EV จะกลายเป็นไอเท็มยอดฮิตของตลาดบ้านพร้อมขายแล้ว นาทีที่แดดร้อนจัดจนค่าไฟพุ่งนี้ “โซลาร์เซลล์” ก็เป็นที่ต้องการของหลายครอบครัวเช่นกัน โดยข้อมูลจากศุภาลัย และหัวเว่ย ชี้ว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้านสำหรับอยู่อาศัยเติบโตขึ้น 145% ในปี 2023 เทียบกับปี 2022

คุณไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ศุภาลัยตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2573 รวมถึงการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในบ้าน 15,000 หลัง ซึ่งปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 30% ในพื้นที่ 29 จังหวัด ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวสามารถคำนวณยอดผลิตกระแสไฟฟ้ารวมได้ 82,300 เมกะวัตต์ ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 49,300 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า เสมือนการปลูกต้นไม้ทดแทน 3.2 ล้านต้น และลูกบ้านศุภาลัย สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 20,000-30,000 บาทต่อปี และในอนาคต บริษัทฯ มีแผนพัฒนาเพิ่มช่องทางการ Tracking ติดตามพร้อมควบคุมการผลิตกระแสไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน SABAI ด้วย”

จับกระแส Gen Z ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ข้อมูลจากศุภาลัยพบว่า ผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z และ Gen Y มีความสนใจในสิ่งแวดล้อมมาก และจะเป็นผู้บริโภคเป้าหมายในการซื้อบ้านในอนาคต ซึ่งการเข้าใจเทรนด์ดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถออกแบบบ้าน – แบรนด์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของลูกค้าได้มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งคุณกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรและคู่ค้า พัฒนา “บ้านรักษ์โลก” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ผ่าน 5 แกนหลัก ดังนี้

1. นวัตกรรมเพื่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านแคมเปญ “Supalai Self-Proved เชิญชวนพิสูจน์ผลลัพธ์ของนวัตกรรมการก่อสร้างอย่างรักษ์โลก เช่น Supalai Waste Meter มาตรวัดปริมาณขยะจากการก่อสร้างโดยให้น้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด ตลอดจนการร่วมหารือ คิดค้นและพัฒนาร่วมกับคู่ค้าทางธุรกิจ เช่น SCG, TOA, DOS, CPAC เป็นต้น เพื่อผลิตวัสดุที่ตอบโจทย์ลูกค้าของบริษัทฯ และยังสามารถนำไปจัดจำหน่ายให้กับคนทั่วไปได้อีกด้วย

2. การเป็นบ้านประหยัดพลังงาน มีการออกแบบวางผังตัวบ้าน/ตัวอาคารให้อยู่ในแนวเหนือใต้เพื่อหลบแดดและรับลม เน้นการออกแบบช่องเปิดประตูหน้าต่างหลายทิศทางเพื่อการระบายอากาศที่ดี และมีการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยระบายความร้อน จนได้รางวัลการันตีด้านการออกแบบประหยัดพลังงาน อีกทั้งเลือกใช้เครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5

3. การออกแบบเพื่อคนทุกวัย (Universal Design) โดยบริษัทฯ คำนึงถึงการออกแบบฟังก์ชันภายในบ้าน และการใช้งานต่างๆ เพื่อรองรับทุกเพศ ทุกวัยให้ได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัยอย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ออกแบบห้องนอนในชั้นล่าง พร้อมใช้วัสดุปูพื้นที่ช่วยลดการลื่นและการกระแทก ออกแบบบานประตูเลื่อน ไม่มีธรณีประตู ลดความต่างระดับ สำหรับกรณีการใช้รถเข็นได้สะดวกยิ่งขึ้น

4. การปฏิวัติใช้พลังงานสะอาด นอกจากการติดตั้งโซลาร์เซลล์ และจุดติดตั้ง EV Charger ให้กับลูกบ้านศุภาลัย กว่า 15,000 หลังทั่วประเทศแล้ว ศุภาลัยยังมีเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 40% ภายในปี 2030 และมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดย อาคารศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ ได้ติดตั้งโซลาร์ เซลล์ 450 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 330,397 กิโลวัตต์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 198 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า ประหยัดค่าไฟฟ้าได้กว่า 1.5 ล้านบาทต่อปี และยังมีการติดตั้ง ณ สำนักงานขายทั่วประเทศ และสโมสรส่วนกลาง สามารถลดค่าใช้จ่ายค่าส่วนกลางให้กับลูกบ้านได้อีกด้วย

5. กิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในด้านอื่น ๆ เช่น  การปลูกต้นไม้บนที่ดินของบริษัทฯเพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ เปลี่ยนการใช้ปุ๋ยเคมี สู่ปุ๋ยอินทรีไบโอฯ,กิจกรรมร่วมแบ่งปันเสื้อผ้า และสิ่งของส่งต่อให้คนงานก่อสร้าง สนับสนุนสินเชื่อ Green Loan เป็นต้น

บ้านติดโซลาร์ไทย โต 145%

คุณโลแกน ยู ประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจดิจิทัลพาวเวอร์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวถึงการจับมือครั้งนี้ว่า ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานดิจิทัลในระดับโลก และมีบริการรวมถึงโซลูชันต่าง ๆ ที่ได้รับการนำไปประยุกต์ใช้ในตลาดมากกว่า 170 ประเทศ หัวเว่ยให้ความสำคัญกับการจัดเก็บพลังงาน การนำไปใช้งาน และความปลอดภัยในการใช้งานพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีเป้าหมายในการสนับสนุนโครงการจำนวน 30,000 โครงการในช่วงเวลา 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยสามารถลดก๊าซคาร์บอนได้ถึง 265,000 ตัน ตามเป้าหมายเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนของประเทศ

เช่นเดียวกับคุณพงศภัค นครศรี กรรมการบริหาร บริษัท ไอออน เอนเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ION ผู้ให้บริการธุรกิจจัดหาโซลูชันพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ครบวงจรที่กล่าวว่า ปัจจุบันทั่วโลกมีแนวโน้มการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น โดยเฉพาะการติดตั้ง Solar Roof ในกลุ่มที่อยู่อาศัย (Residential) ซึ่งบริษัทได้กำหนดมาตรฐานการติดตั้งด้วยอุปกรณ์แผงโซลาร์เซลล์ระดับ Tier 1 คู่กับ Huawei Inverter และ สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล (BCC) ที่ได้รับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อยกระดับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ให้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานบ้านศุภาลัยทั้งในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพนั่นเอง

 


You may also like