HomeBrand Move !!Mitsubishi Pencil ประกาศซื้อกิจการ Lamy คาดมุ่งสู่ Digital writing

Mitsubishi Pencil ประกาศซื้อกิจการ Lamy คาดมุ่งสู่ Digital writing

แชร์ :

แบรนด์ปากกาที่หลายคนอาจยกนิ้วให้ว่าเป็นปากกาที่เขียนดีอย่าง Lamy มีเจ้าของใหม่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ Mitsubishi Pencil ยักษ์ใหญ่ด้านเครื่องเขียนจากแดนปลาดิบประกาศซื้อกิจการ Lamy อย่างเป็นทางการจาก C. Josef Lamy GmbH และเข้าถือหุ้น 100% โดย Mitsubishi Pencil ให้เหตุผลในการซื้อกิจการครั้งนี้ว่า ต้องการขยายตลาดต่างประเทศ และไม่มีการเปิดเผยมูลค่าในการเข้าซื้อแต่อย่างใด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

น่าสนใจที่เหตุผลในการเข้าซื้อกิจการ Lamy ในครั้งนี้ก็มาจากเรื่องของอัตราการเกิดในญี่ปุ่นที่ลดลง และปากกาของ Mitsubishi Pencil ก็เป็นปากการาคาประหยัด ซึ่งอาจเหมาะสำหรับเด็กนักเรียนนักศึกษา แต่เมื่อมีเด็กน้อยลง การขยายตลาดของ Mitsubishi Pencil จึงต้องบินออกสู่ต่างประเทศ จึงนำไปสู่การซื้อกิจการของ Lamy ในที่สุด

สำหรับกิจการของ Lamy ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1930 เน้นผลิตเครื่องเขียนอย่างปากกาหมึกซึม และปากกาลูกลื่นเพื่อเจาะตลาดระดับกลาง โดยมีตลาดหลักคือสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา และบริษัทสามารถทำยอดขายในปี 2023 ได้ถึง 76 ล้านเหรียญยูโร (หรือประมาณ 2,954 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ทาง Mitsubishi Pencil ตั้งเป้าว่า การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายจากต่างประเทศเป็น 70,000 ล้านเยน (ประมาณ 16,708 ล้านบาท) ภายในปี 2036 จากเดิมที่เคยทำได้ 40,000 ล้านเยนเลยทีเดียว และการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังถูกจับตาว่าจะนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมการเขียนแบบใหม่ ๆ หรือไม่ ในวันที่โลกมุ่งหน้าสูการเขียนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มขึ้น

ส่วนหนึ่งของเอกสารการซื้อกิจการจาก Lamy

ส่วนชื่อ Mitsubishi Pencil นั้น อาจทำให้หลายคนคิดถึงแบรนด์รถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของญี่ปุ่น แต่ Mitsubishi Pencil ก่อตั้งโดย Niroku Masaki ในชื่อบริษัท “Masaki Pencil Manufacturing Company” เมื่อปี 1887 ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น The Mitsubishi Pencil Company หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง โดยมีผลิตภัณฑ์สร้างชื่ออย่างปากกาลูกลื่น Uniball เป็นตัวชูโรง

Source

Source


แชร์ :