HomePR NewsHeineken Experience ปลุกกลยุทธ์ Music Marketing เจาะคนรุ่นใหม่ผ่านโลกดนตรี กับแคมเปญ “Refresh Your Music” 

Heineken Experience ปลุกกลยุทธ์ Music Marketing เจาะคนรุ่นใหม่ผ่านโลกดนตรี กับแคมเปญ “Refresh Your Music” 

แชร์ :

Heineken Experience 

Heineken Experience ปลุกกลยุทธ์ Music Marketing จับมือ Cat Radio  สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDROOM FEST” นำทีมศิลปินรุ่นพี่เบดรูม “The Toys & Pyra” ประกาศผลผู้ชนะทั้ง 6 วงจากแคมเปญ “Refresh Your Music” พร้อมต้อนรับในฐานะศิลปินหน้าใหม่ที่จะได้ขึ้นแสดงบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 เมษายนนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ “Refresh Your Music” ของ Heineken Experience ดำเนินมาถึงครึ่งทางในการเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ที่จะร่วมเปิดประสบการณ์ทางดนตรีให้สนุกกว่าที่เคยและสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการดนตรี ตามคอนเซปต์หลัก “Music sounds better when it’s shared” โดยจากการร่วมมือกับ Cat Radio ในการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินรุ่นใหม่มาปล่อยของ ด้วยโจทย์การรีมิกซ์เพลง “ปล่อยไหล (Let it Flow)” และโชว์เพลงของตัวเองออกมาในรูปแบบ Live Session ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดย 6 วงผู้ชนะจากการส่งผลงานผ่านช่องทางออนไลน์ของ Cat Radio จากแคมเปญ “Refresh Your Music” ได้แก่ 1.CHALA DEEN 2.2000 3.OLDER LAUGH 4.TANANTANA 5.RAIDISA และผลการตัดสินโดย Popular Vote ได้แก่ THE PUMP

คุณภัททภาณี เอกะหิตานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีเอพี เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  “Heineken Experience คือแฟชันไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่เกิดมาเพื่อคนรุ่นใหม่สายปล่อยไหลทุกคน นอกจากเรื่องแฟชันและไลฟ์สไตล์แล้ว ในขาของดนตรีก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเสียงดนตรีเป็นสิ่งที่อยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนและสามารถดึงดูดคนที่มีความชอบเหมือนกันให้มาพบเจอและเอนจอยโมเมนต์ไปด้วยกัน

 

คุณภัททภาณี เอกะหิตานนท์

คุณภัททภาณี เอกะหิตานนท์

 

สอดคล้องกับแนวคิด “For a Fresher World” โดยในปีนี้เราต้องการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในมิติโลกดนตรี ด้วยแคมเปญ “Refresh Your Music”และได้จับมือกับพาร์ทเนอร์อย่าง Cat Radio ในการสร้างพื้นที่ให้คนที่มีแพชชั่นทางดนตรีได้ปล่อยของและใช้โอกาสนี้ในการสร้างสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการเพลงไทย โดยเราเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ด้วยแพลตฟอร์มของ Bedroom Studio ที่เป็นพื้นที่แจ้งเกิดของศิลปินดังมากมาย ซึ่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเราอย่าง เดอะทอยส์ และ ไพร่า ก็เป็นสองรุ่นพี่เบดรูมที่เคยมีส่วนร่วมกับ Bedroom Studio ด้วยเช่นกัน”

คุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ ผู้บริหาร Cat Radio กล่าวว่า “เป็นเวลากว่า 10 ปีที่ Bedroom Studio รายการวิทยุที่เชื่อว่าศิลปินมากมายเริ่มทำเพลงในห้องนอน ได้บุกเบิกซาวน์ใหม่ในวงการดนตรีด้วยการเปิดโอกาสให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้ส่งผลงานของตัวเองมาเปิดให้ผู้ฟังของคลื่น Cat Radio ได้ฟัง ซึ่งมีวงดนตรีมากมายที่โด่งดังในวันนี้และได้มีส่วนร่วมกับเราในฐานะรุ่นพี่และรุ่นน้องเบดรูม จากการร่วมมือกับ Heineken Experience ในแคมเปญ Refresh Your Music เราถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับชาวเบดรูมที่นอกจากจะเป็นการเปิดพื้นที่ต้อนรับรุ่นน้องวงใหม่ๆ ที่จะมาโชว์ฝีมือกัน รุ่นพี่เบดรูมเองก็จะได้กลับมาพบเจอรุ่นน้อง และแลกเปลี่ยนแนวคิดทางดนตรีกันแบบจัดเต็ม ในงาน “HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDROOM FEST” ซึ่งที่ผ่านมาเราจัดช่วงเบดรูมแค่เวทีเดียว แต่งานนี้จะถือเป็น เฟสติวัลและคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกที่ศิลปินรุ่นพี่ รุ่นน้อง และชาวเบดรูมทุกคนจะได้มารวมตัวกันเปิดรับซาวน์ใหม่ๆ และเอนจอยดนตรีไปกับศิลปินที่ทุกคนคิดถึง”

นอกจากการเปิดโอกาสให้ศิลปินหน้าใหม่มีเวทีเป็นของตัวเอง แคมเปญ “Refresh Your Music” ยังชวนให้แฟนเพลงและคนทั่วไปมาเปิดประสบการณ์ดนตรีร่วมกับ Heineken Experience ผ่านกิจกรรม “Let it Flow Duet” ที่จัดขึ้นในช่วงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดยให้ The Toys มาชวนทุกคนร่วม TikTok Challenge โชว์สไตล์ของตัวเองผ่านการ Duet ในเพลงปล่อยไหล (Let it Flow) ซึ่งมีผู้โชคดีกว่า 20 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัล Heineken Experience Hoodie มูลค่ารวมกว่า 39,800 บาท

 

คุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ

คุณพงศ์นรินทร์ อุลิศ

 

และอีกหนึ่งกิจกรรมกับงาน ROAD TO HEINEKEN EXPERIENCE REFRESH YOUR MUSIC presents BEDROOM FEST ทาง Heineken Experience และ Cat Radio ได้ชวนศิลปินเบดรูมทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องมาจอยมินิคอนเสิร์ตและอุ่นเครื่องก่อนงานจริง กับกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง ในวันที่ 8 และ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีศิลปินที่เข้าร่วมอาทิ Dept, YourMOOD, HED, SURFF, Flour in the Garden และ TOFU ซึ่งในรอบสุดท้ายทุกคนจะได้พบกับวงรุ่นพี่อย่าง Moving and Cut ที่จะมาพร้อม Greasy Cafe และศิลปินรุ่นน้องอย่าง Seki และ ROOTS TONE ในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ณ Heineken Experience Pop-Up Store ชั้น 1 ดิ เอ็มสเฟียร์ (The Emsphere)

 

อ่านเพิ่มเติม

 


แชร์ :