HomeSponsoredศุภาลัย ครบรอบ 35 ปี ดึงวง “No One Else” ทำ Special MV แทนคำขอบคุณลูกบ้าน ที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนาน

ศุภาลัย ครบรอบ 35 ปี ดึงวง “No One Else” ทำ Special MV แทนคำขอบคุณลูกบ้าน ที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนาน

แชร์ :

ศุภาลัย ตอกย้ำเข้าใจทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย เพราะ “ดนตรี” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต และไม่มีพรมแดน สามารถเข้าได้กับคนทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้หลายแบรนด์ยังคงเลือกใช้ “Music Marketing” หรือ “การตลาดผ่านเสียงเพลง” เป็นอาวุธเชื่อมกลุ่มเป้าหมายให้ใกล้ชิดกับแบรนด์มากขึ้น เช่นเดียวกับ “บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)” ที่เลือกสื่อสารตัวตนของแบรนด์ผ่านเสียงเพลง โดยล่าสุดจับมือ 3 หนุ่มเจ้าของเพลงคลั่งรักชื่อยาวอย่าง No One Else” ผุด Special MV ถ่ายทอดความสุขผ่านบทเพลง “เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ คือการได้พบกับเธอ (Reason)” ซึ่งนอกจากจะเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปีของศุภาลัย ที่ตอกย้ำความเป็นแบรนด์อสังหาที่อยู่มายาวนาน และเข้าใจทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัยเพื่อสร้างความสุข เติมเต็มคำว่า “บ้าน” ในทุก ๆ พื้นที่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทำไมถึงใช้เพลง “เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ คือการได้พบกับเธอ (Reason)” เป็น Key Message ในการสื่อสารแบรนด์ไปยังผู้บริโภค วันนี้ Brand Buffet พามาหาคำตอบ พร้อมเจาะเบื้องหลังวิธีคิด Special MV ตัวใหม่ล่าสุดนี้ไปพร้อมกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดึงผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ ด้วยจุดแข็งและการตลาดผ่านเสียงเพลง

กว่า 35 ปีบนเส้นทางของการดำเนินธุรกิจอสังหาฯ “ศุภาลัย” เป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งในเรื่องการสร้างบ้านที่เข้าใจทุกความต้องการเพื่อเติมเต็มความสุขของทุกคนในครอบครัว เพราะเชื่อว่าความสุขนำมาสู่ความสำเร็จ บ้านจึงเป็นที่แบ่งปันความสุขและความสำเร็จร่วมกัน ทำให้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ศุภาลัยจึงตั้งใจสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคน ผ่านการคิดค้นและพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบทุกมิติของการใช้ชีวิตของลูกบ้านมากที่สุด ส่งผลให้แบรนด์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนปัจจุบันกลายเป็น Top 5 บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีกำไรสุทธิสูงสุดในตลาด

นอกจากการพัฒนาบ้านที่เติมเต็มความสุข อีกสิ่งที่ศุภาลัยให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือ การทำตลาดผ่านเสียงเพลง เพราะมองว่าดนตรีไม่เพียงสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับผู้คน ทว่ายังสร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้มากขึ้น นั่นจึงเป็นที่มาของการหยิบ Music มาเป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารตัวตนของแบรนด์ไปยังผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเลือกศิลปินและบทเพลงมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารจุดยืนของแบรนด์ ศุภาลัย มองว่าไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง เสียงดี แต่ต้องสามารถส่งต่อแรงบันดาลใจดี ๆ และสร้างความสุขให้กับทุกคนได้อย่างชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของศุภาลัย ดังเช่นการเลือก “โบกี้ไลอ้อน” (BOWKYLION) มาเป็นตัวแทนถ่ายทอดจุดยืนผ่านบทเพลง “ชีวิตจริง” (Realized) ในปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะมีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ยังเป็นตัวเองชัดเจน และบทเพลงของเธอก็ล้วนสร้างจากชีวิตจริง ทำให้หลังปล่อย MV ไปได้ไม่นาน ยอดวิวก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว และสร้างการจดจำให้ผู้บริโภคอย่างมากทีเดียว

ผนึก No On Else บอกเล่าเรื่องราวเล็ก ๆ ในบ้านที่เติมพลังใจและสร้างความสุข

จากความสำเร็จนี่เอง ทำให้ล่าสุดศุภาลัยจับมือ 3 หนุ่มเจ้าของเพลงคลั่งรักชื่อยาว No One Else” ผุด Special MV ถ่ายทอดความสุขครั้งใหม่ผ่านเพลงรัก “เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ คือการได้พบกับเธอ (Reason)” เพื่อแทนคำขอบคุณลูกบ้านทุกคนที่อยู่ด้วยกันมาตลอด 35 ปี

สำหรับเหตุผลที่เลือกเพลงนี้ เพราะศุภาลัยมองว่า ในแต่ละวันทุกคนต้องเจอเหตุการณ์มากมาย ทำให้หลายคนเหนื่อยล้า แต่เมื่อได้พบกับใครสักคนที่เข้ามาเติมเต็มบางสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิต แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ทำให้รู้สึกวิเศษ ทั้งยังช่วยเติมพลังให้หัวใจและเกิดความสุขในชีวิตได้ เช่นเดียวกับศุภาลัย ที่ตลอด 4 ทศวรรษที่ผ่านมามุ่งมั่นทําให้ ‘บ้าน’ เป็นพื้นที่เติมเต็มความสุขสําหรับทุกคนในครอบครัว และเป็นเซฟโซนที่พร้อมส่งพลังใจดี ๆ ในทุกวัน

นอกจากเพลงที่มีเนื้อหาอบอุ่นแล้ว ตัวละครใน Music Video เวอร์ชันพิเศษนี้ ยังมาจากลูกบ้านและพนักงานศุภาลัยทั้งหมด โดยชวนให้ลูกบ้านและพนักงานส่งคลิปแชร์โมนต์ใจฟูที่เกิดขึ้นในบ้าน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว คนรัก เพื่อน หรือเจ้าของกับสัตว์เลี้ยง ซึ่งแม้จะเป็นโมเมนต์เล็ก ๆ แต่ก็เติมพลังบวก สร้างความสุข และความทรงจําดีๆ ให้กับทุกคนในบ้าน MV ตัวนี้จึงมีความน่ารัก และเมื่อฟังเพลงแล้วก็ยิ่งอบอุ่นหัวใจ

การทำ Special MV ของศุภาลัยในครั้งนี้ จึงเป็นอีกอีกหนึ่งกรณีศึกษาในการทำ Music Marketing ที่ทั้งตอกยํ้าแบรนด์คาแรคเตอร์ของศุภาลัยที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด Build for Real Life บ้านที่คิดจากชีวิตจริง เพื่อให้บ้านเป็นพื้นที่ปลอดภัยและอบอุ่นสําหรับทุกคนในครอบครัว บวกกับการนำเรื่องราวของลูกบ้านและพนักงานที่เกิดจริงมาถ่ายทอด ยิ่งทำให้คนได้เห็นความเป็นบ้านที่คิดจากชีวิตจริงได้มากยิ่งขึ้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า ทำไมศุภาลัยจึงครองใจลูกค้าและมีผลกำไรเติบโตต่อเนื่องมาถึงทุกวันนี้


แชร์ :

You may also like