HomeBrand Move !!ญี่ปุ่นเปิดตัวฝาท่อระบายน้ำ “เซลเลอร์มูน” สร้างจุดขายใหม่ดึงแฟนคลับ

ญี่ปุ่นเปิดตัวฝาท่อระบายน้ำ “เซลเลอร์มูน” สร้างจุดขายใหม่ดึงแฟนคลับ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มีนักท่องเที่ยวหลายคนที่มักชอบหยุดถ่ายภาพฝาท่อระบายน้ำน่ารัก ๆ ในญี่ปุ่น แต่กลางเดือนมีนาคมนี้ ไม่แน่ว่าในกรุงโตเกียว อาจมีทริปตามหาฝาท่อระบายน้ำเกิดขึ้นแทนก็เป็นได้ เมื่อทางเขตมินาโตะบอกว่า พวกเขาจะติดตั้งฝาท่อระบายน้ำ “เซลเลอร์มูน” (SailorMoon) อนิเมะสุดฮิตในสถานที่สำคัญที่มีบทบาทกับเนื้อเรื่องเพื่อสร้างจุดขายให้กับทางเมืองนั่นเอง

สำหรับฝาท่อระบายน้ำที่เขตมินาโตะบอกว่าจะทำออกมานั้นมีทั้งสิ้น 5 แบบ โดยแต่ละแบบยังไม่มีการระบุตำแหน่งติดตั้งที่ชัดเจน แต่ก็ถือเป็นย่านสำคัญ และมีความเกี่ยวข้องกับตัวอนิเมะ เช่น ถนนช้อปปิ้ง Azubu Juban หรือ shotengai ซึ่งเป็นซีนที่ปรากฏในเซลเลอร์มูนอยู่บ่อยครั้ง (ทางเขตมินาโตะระบุว่า คุณนาโอโกะ ทาเคอุจิ ผู้แต่งเซลเลอร์มูนมักเดินทางมาที่นี่ และบอกว่าเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจในการวาดมังงะ)

นอกจากนั้น ก็จะมีการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำเซลเลอร์มูนที่ห้องสมุดของเขตมินาโตะ โดยจุดดังกล่าว ทางเขตมินาโตะบอกว่า อยู่ใกล้กับโรงเรียนของเซลเลอร์วีนัส หนึ่งในตัวละครยอดฮิตของเซลเลอร์มูนด้วย รวมถึงการติดตั้งฝาท่อที่ Toyo Eiwa Jogakuin สวนสาธารณะชิบะ ใกล้กับ Tokyo Tower และ Keio-nakadori Shopping Street ด้วย

นอกจากฝาท่อเซลเลอร์มูนที่ถูกนำมาสร้างเป็นจุดขายให้กับพื้นที่ของย่านมินาโตะแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่า ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นมีการนำอนิเมะมาดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่มากมาย เช่น กรณีของจังหวัดคุมาโมโตะ ที่นอกจากจะมีคุมะมงแล้ว ยังมีการติดตั้งรูปปั้นของตัวละครหลักวันพีซตามจุดสำคัญ ๆ ด้วย เช่น โทนี่โทนี่ช้อปเปอร์ที่ตั้งอยู่หน้าสวนสัตว์ หรือมังกี้ ดี. ลูฟี่ ตัวเอกของเรื่องที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าศาลาว่าการฯ

เช่นเดียวกับจังหวัดทตโทริที่มี Gosho Aoyama Manga Factory (หลายคนอาจเรียกพิพิธภัณฑ์โคนัน) เป็นจุดดึงดูด หรือจังหวัดคาวาซากิที่มี Fujiko F Fujio Museum (หลายคนอาจเรียกพิพิธภัณฑ์โดเรมอน) ที่สร้างจุดขายได้ตั้งแต่ตัวสถานีรถไฟไปจนถึงการนั่งรถบัสไปยังพิพิธภัณฑ์ที่ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ไม่อยากพลาด แม้จะเดินไปได้เองก็ตาม (เพราะมีไอเท็มของโดเรมอนอยู่บนรถบัสเต็มไปหมด)

แน่นอนว่า ฝาท่อเซลเลอร์มูนก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่เป็นแฟนอนิเมะเพื่อตามเก็บภาพถ่ายกับตัวละครที่ประทับใจได้เช่นเดียวกัน และเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเมืองไม่น้อยเลยทีเดียว

Source

Source

ส่วนลายของฝาท่อระบายน้ำทั้ง 5 แบบมีดังนี้


แชร์ :

You may also like