HomeSponsoredยืนหนึ่งวาเลนไทน์ “ป๊อปทีน” จัดหนักแคมเปญ Poplove ปีที่ 5 ผนึกกลยุทธ์ Online-Offline มัดใจสาววัยทีน

ยืนหนึ่งวาเลนไทน์ “ป๊อปทีน” จัดหนักแคมเปญ Poplove ปีที่ 5 ผนึกกลยุทธ์ Online-Offline มัดใจสาววัยทีน

แชร์ :

ตลอดระยะเวลาร่วม 3 ทศวรรษที่ผ่านมาในการทำตลาดรองเท้านักเรียน ‘ป๊อปทีน’ (POPTEEN) ของบริษัท เอส.ซี.เอส.สปอร์ตสแวร์ จำกัด กับความถนัดในการ ‘ทัชใจ’ กลุ่มเป้าหมายสาววัยทีนจากรุ่นสู่รุ่น ทั้งจากสินค้าดีไซน์ชวนปิ๊ง ที่มาพร้อมกับกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายสาววัยใสที่เปลี่ยนไปตามแต่ละเจนเนอเรชันได้อย่างโดนใจ ที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ‘ป๊อปทีน’ ในตลาดรองเท้านักเรียน มาจนถึงปัจจุบัน

โดยเฉพาะในรอบ 4 ปีที่ผ่านมานี้ ‘ป๊อปทีน’ ได้ใช้พลังแห่งความแข็งแรงของแบรนด์ออกมาสื่อสารกับกลุ่มสาววัยทีน ทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อนำแบรนด์สินค้าเข้าไปใกล้ชิด กับกลุ่มเป้าหมายสาววัยทีนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์ติดตามสื่อออนไลน์มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ขณะเดียวกัน ‘ป๊อปทีน’ ก็ยังไม่ทิ้งการทำตลาดแบบ On-ground เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้สัมผัสแบรนด์ผ่านกิจกรรมการตลาด ที่น่ารัก สดใส ตรงใจกลุ่มสาววัยทีนรุ่นใหม่ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในวันแห่งความรัก ที่ ‘ป๊อปทีน’ ได้จัดกิจกรรมสื่อรักต้อนรับวันวาเลนไทน์มาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปี 2567 นี้ ‘ป๊อปทีน’ ได้จัดแคมเปญ ‘Poplove Season 5’ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมส่งมอบกำลังใจผ่านแสงสว่างจากโคมไฟหัวไจ ‘LOVELIGHT’ จำนวน 20,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 2,400,000 บาท ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี จากผู้สนใจและร่วมสนุกกับกิจกรรมในครั้งนี้

โดยในปีนี้ ‘ป๊อปทีน’ นำกลยุทธ์ ‘Music Marketing’ เข้ามาสร้างความผูกพันธ์ร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้ศิลปินวง FLI:P (ฟลิป) นำโดย 1 หนุ่ม หมีพูห์ และ 2 สาว เบลล์ และ เมจิ เจ้าของเพลง Cover  ‘มองนาน ๆ’ ที่สร้างชาเลนต์ชวนทุกคนให้ลุกขึ้นมาเต้นตาม จนเป็นกระแสไวรัลในโซเชียล ออนไลน์ มาร่วมโปรโมทกิจกรรม Poplove Season 5 ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังมี 2 นักแสดงซีรี่ส์สายวายชวนฟิน ‘จุง อาเชน’ และ ‘ดัง-ณัฎฐ์ฐชัย’ เป็นตัวแทนสื่อสารการตลาดผ่านแคมเปญร่วมกับแบรนด์  และร่วม Live ผ่านจอยลดา อีกด้วย

จากกลยุทธ์การตลาดผ่านแคมเปญฯ ดังกล่าว ยังทำให้ในปีนี้คำว่า ‘Popteen x JoongDunk’ ติดเทรนด์บนแพลตฟอร์ม X  ถึงใน 5 ประเทศ ได้แก่ อันดับ 3 เวียดนาม อันดับ 7 ไทย อันดับ 22 อินโดนีเซีย อันดับ 32 ทั่วโลก และ อันดับ 40 ฟิลิปปินส์

ความสำเร็จของแคมเปญ ‘Poplove Season 5’ ในปีนี้ ยิ่งตอกย้ำถึงความ ‘ป๊อป’ ของแบรนด์ ‘ป๊อปทีน’ ได้เป็นอย่างดี และมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา จากการใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านดนตรีร่วมกับ FLI:P ในเพลงปีน(ตัว)ท็อป ที่ถูกปล่อยออกมาให้ฟังในสตรีมมิ่งทุกแพลตฟอร์ม พร้อมกับโฆษณาแบรนด์รองเท้านักเรียน Popteen รุ่นใหม่ ‘หัวใจกลิ๊ตเตอร์’ ที่เตรียมเปิดตัวให้รับชม ในเร็ว ๆ นี้ เช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ของ ‘ป๊อปทีน’ ที่นำส่วนผสมการตลาดมาเบลนด์จนโดนใจสาวน้อยวัยป๊อป เพื่อตอกย้ำถึงความเป็น ‘Top of Mind Brand’ ป๊อปทีนจึงเข้าไปกุมหัวใจสาววัยทีนต่อไปได้อีกนาน


แชร์ :

You may also like