Homeasian singles dating siteฉลองตรุษจีนที่ “เดอะมอลล์” เมื่อ Data Driven คือกุญแจสำคัญ สู่การจัดบิ๊กแคมเปญที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละสาขา

ฉลองตรุษจีนที่ “เดอะมอลล์” เมื่อ Data Driven คือกุญแจสำคัญ สู่การจัดบิ๊กแคมเปญที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละสาขา


The Mall

ระเบิดศึกบิ๊กอิเวนต์รับศักราชใหม่ตั้งแต่ต้นปี สำหรับ “ธุรกิจค้าปลีก” ที่แต่ละค่ายต่างมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ไล่เรียงมาตั้งแต่การขยายสาขา การจัดโปรโมชั่นต่างๆ มาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นพร้อมปลุกความคึกคักให้ธุรกิจ ที่ลากยาวมาจนถึงตลอดเดือนมกราคม 2567 ที่ผ่านมา 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่น่าจับตาคือ นอกจากแคมเปญ มาตรการต่างๆ จากภาครัฐที่มีส่วนในการกระตุ้นภาคค้าปลีกแล้ว บิ๊กแคมเปญ-โปรโมชันคืออีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการกระตุ้นกำลังซื้อให้ภาคค้าปลีกมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น นั่นทำให้ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” อีกหนึ่งในยักษ์ใหญ่วงการค้าปลีกของไทยที่เดินหน้าจัดบิ๊กแคมเปญ โปรโมชันตลอดทั้งปี  ภายใต้งบการตลาดตลอดทั้งปีที่ 1,650 ล้านบาท แบ่งเป็นงบในไตรมาสแรกที่ 300 ล้านบาท กับการเดินหน้าบิ๊กอิเวนต์แบบจัดเต็มตั้งแต่ ตรุษจีน วาไลนไทม์ ไปจนถึงแคมเปญใหญ่ครั้งแรกกับการชิงตั๋วไปชมพิธีโอลิมปิกเกมส์ 2024′ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท 2 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ก.พ.2567 นี้

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์  กรุ๊ป จำกัด“ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณดีขึ้น ข้อมูลจากกระทรวงการคลังคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศ GDP  โตขึ้น 3.2 % สอดคล้องกับการคาดการณ์ของหลากหลายสถาบันว่าเศรษฐกิจไทยปี 2567 จะมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องโดยเรื่องของการท่องเที่ยว และการเฟ้นหาประสบการณ์แปลกใหม่ จะมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย 

 

The Mall CHINESE NEW YEAR 2024

 

โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนจะเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เทศกาลตรุษจีนจึงถือเป็นพลุดอกสำคัญในการขานรับนโยบายรัฐที่จะเปิดประตูฟรีวีซ่าระหว่าง 2 ประเทศ ในส่วนของไตรมาสแรกปีนี้ ทิศทางธุรกิจรีเทลมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น โดยมีผลมาจากปัจจัยบวกต่างๆ ทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ จากโครงการช้อปคืนภาษี Easy E-Receipt 2567 ในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่เป็นโค้งสุดท้ายของมาตรการ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายภายในห้างฯและศูนย์ฯ กว่า 20- 30%”

ขณะที่เทศกาลตรุษจีนถือเป็นเทศกาลสำคัญแรกของปี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการสร้างแคมเปญออมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของบริษัททั้งคนไทยเชื้อสายจีน กลุ่มครอบครัวให้ความสำคัญในการสืบสานประเพณี ทั้งนี้ เดอะมอลล์กรุ๊ป ถือเป็นผู้นำในการสร้างซิกเนเจอร์อิเวนต์ตรุษจีนและกิจกรรมมงคลที่ยิ่งใหญ่มาตลอดทุกปี ด้วยกิจกรรม โปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ได้เตรียมไว้ในปีนี้  คาดการณ์ว่าตรุษจีนปีนี้จะกลับมาคึกคัก น่าจะมีการจับจ่ายสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว

 

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ 

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์

 

ชู Data-Driven Marketing ปลุก 2 กลยุทธ์จัดแคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

ทั้งนี้การจัดแคมเปญของเดอะมอลล์ จะถูกถ่ายทอดผ่าน Data-Driven Marketing หรือการนำข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละรายมา และฐานสมาชิก M card ที่ปัจจุบัน 5.3 ล้านราย เป็นฐานข้อมูลสำคัญในการกำหนดโปรแกรมของแต่ละแคมเปญให้ตอบโจทย์มากที่สุด ซึ่งการทำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ในการจัดกิจกรรมของเดอะมอลล์ถูกดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง

 

“จุดเด่นของเดอะมอลล์ คือการตกแต่งพัฒนาแต่ละศูนย์ (สาขา) ให้มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันในแต่ละย่าน อาทิ เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เน้นเจาะกลุ่มครอบครัว คนรุ่นใหม่ ,เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์  งามวงศ์วานที่เน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค ที่เน้นเจาะกลุ่มครอบครัวคนจีน ซึ่งจากความต้องการของแต่ละสาขาที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เรานำพฤติกรรมลูกค้า การจับจ่ายที่ไม่เหมือนกันมา Tailor Made รายละเอียดของแต่ละแคมเปญให้มีความต่างและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายแต่ละสาขาที่แตกต่างกันออกไป” คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงทิศทางการจัดแต่ละแคมเปญ

เช่นเดียวกับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ Data-Driven Marketing ก็ถูกนำมาคิดพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 Happy Traditions  เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้าใจถึงสิ่งที่กลุ่มลูกค้าของเราโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมองหาในเทศกาลนี้ ซึ่งมุ่งเน้นถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกับครอบครัว เราจึงโฟกัสไปที่ “ความสุข” ของลูกค้าของเราเป็นสำคัญ  เราต้องการมอบความสุข สร้างประสบการณ์ที่ประทับใจ โดยนำมนต์เสน่ห์ของเทศกาลตรุษจีนมาไว้ที่ศูนย์การค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขา เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนได้สัมผัสประสบการณ์ทั้งประเพณีวัฒนธรรม  รังสรรค์บรรยากาศของตรุษจีนที่เป็นของแท้และดั้งเดิมที่ศูนย์การค้า  เดอะมอลล์สาขาต่างๆ โดยมีไฮไลท์และกิจกรรมมากมายในแต่ละสาขาทุกมุมเมือง อาทิ

  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน :เนรมิต “อัคราสวรรค์” ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีชมพู”ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งภพสวรรค์  สักการะ “5 พญาเทพเจ้ามังกร”  องค์เจ้าแม่ทับทิม700 ปี ที่ ดร.คฑา ชินบัญชร ได้ทำพิธีอัญเชิญมาจากฮ่องกง และสักการะเทพเจ้ากว่า 15 องค์
  • เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ : ตกแต่งด้วย “พญามังกรสีเขียว” ตัวแทนพญาเทพมังกรแห่งพสุธา บริเวณทางเข้าศูนย์การค้า ให้ลูกค้าได้ลอดท้องมังกร เสริมความสิริมงคล รับความโชคดีตลอดทั้งปี เบิกฤกษ์ความมงคลจากทั้ง 3 ภพ เปิดสวรรค์ เบิกน่านน้ำ ย่ำพสุธา ตระการตากับงานพิธีเปิดยิ่งใหญ่ ฉลองปีมังกรด้วย   3 อคราพญาเทพมังกร 3 นคราสวรรค์จาก 3 ภพ พบกับ 3 ดารานักแสดงแห่งยุค ตัวแทนพญาเทพมังกร “หยิ่น-อานันท์” “วอร์-วนรัตน์” และ “พร้อม-ราชภัทร” ที่จะมาร่วมอวยพร มอบความสุข ความโชคดีให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเชิดสิงโต-มังกร และ โชว์ศิลปวัฒนธรรมจีนมาสร้างสีสันในทุกสาขา

 

CHINESE NEW YEAR 2024

 

กลยุทธ์ที่ 2 Joyful Retailtainment Experience มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์แบบ O2O อย่างแท้จริง มีการสร้าง engagement จากโลก Offline สู่โลก Online เพื่อเสริมประสบการณ์การช้อปปิ้งคู่ความบันเทิงและคอนเท้นท์ หรือ “Retailtainment” โดยความพิเศษในปีนี้ มีการใช้เทคโนโลยี AR ตามรอยพญาเทพอัคราสวรรค์ ลุ้นรับเครื่องรางเสริมมงคล สร้างengagement ผ่านแอปพลิเคชัน M Card ด้วย AR Journey ภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เพื่อเชิญชวนลูกค้ามาสักการะพญามังกร 

นอกจากนี้ ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน ยังจัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นทั้งศูนย์ฯและห้างฯ สร้างความคึกคักในการจับจ่ายใช้สอยให้กับนักช้อปในทุกรูปแบบไม่ว่าเป็นการลุ้นทริปไปฮ่องกง, การแจกอั่งเปา Digital, M Point, M Cash Coupon และ Download Wallpaper เสริมดวงดีไซน์พิเศษเฉพาะลูกค้า   M Card และ Bangkok Bank M ทุกสุดสัปดาห์, กิจกรรมตลอดช่วงตรุษจีน ตลอดเดือนกุมภาพันธ์

ในส่วนของห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการใช้งบกว่า 160 ล้านบาท จัดแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ห้างสรรพสินค้ากลุ่มเดอะมอลล์ จัดแคมเปญ HAPPY CHINESE NEW YEAR 2024 : JOY LUCK LOVE เฮงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ รับโชคฉลองตรุษจีน มอบโปรสุดปัง สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card  และลูกค้าบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA รับคืนรวมสูงสุด 5,600 บาท ตั้งแต่ 1-20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมาย

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE


You may also like