HomeBrand Move !!‘เต่าบินคาเฟ่’ โมเดลต้นแบบขายแฟรนไชส์ ปีนี้เตรียมเปิดร้านนอกห้าง – ปั๊มอีวี GINKA  

‘เต่าบินคาเฟ่’ โมเดลต้นแบบขายแฟรนไชส์ ปีนี้เตรียมเปิดร้านนอกห้าง – ปั๊มอีวี GINKA  

แชร์ :

หลังประสบความสำเร็จในการเปิดตัว “ตู้เต่าบิน” (TAOBIN) คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นธุรกิจที่พัฒนาโดยบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด (บริษัทในเครือ FORTH และ FSMART) ที่มีตู้เต่าบินจำนวนกว่า 7,000 ตู้ ณ สิ้นปี 2566

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ช่วงปลายปี 2566 “เต่าบิน” ได้ขยายไลน์ธุรกิจจากเครื่องดื่มชงสดในตู้อัตโนมัติ สู่การจำหน่ายเครื่องดื่มในรูปแบบป๊อปอัพสโตร์ “เต่าบินคาเฟ่” (TAOBIN CAFE) คาเฟ่อัตโนมัติบริการด้วยตนเอง เปิดแห่งแรกที่ เดอะมอลล์ ไลฟ์ สโตร์ บางกะปิ ชั้น G

คุณชัชวิน พิพัฒน์โชติธรรม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) กล่าวว่า “เต่าบินคาเฟ่”  ร้านต้นแบบสาขาแรกในห้างเดอะมอลล์ ให้บริการเครื่องดื่มกว่า 300 เมนู (ตู้เต่าบินทั่วไป 200 เมนู) รวมทั้งเมนูขนมหวานและไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟ เป็นร้านมีที่นั่ง โดยเมนูเครื่องดื่มและของหวานลูกค้ากดสั่งเองได้จากตู้อัตโนมัติ จากนั้นรอคิวรับสินค้าขนมหวานและไอศกรีม มีพนักงานคอยให้บริการ

“เต่าบินคาเฟ่ เป็นร้านที่ให้บริการเครื่องดื่มและขนมหวาน รวมทั้งสามารถเพิ่มเติมสินค้าอื่นๆ เข้ามาขายได้อีก จึงมีโอกาสทำยอดขายเครื่องดื่มได้มากกว่าตู้เต่าบินและยอดขายจากขนมหวาน ถือเป็นโมเดลต้นแบบในการพัฒนาเต่าบินคาเฟ่ ที่จะทำเป็นร้านแฟรนไชส์ได้”

ที่ผ่านมามีผู้สนใจติดต่อจะขอเป็นแฟรนไชส์ตู้เต่าบินจำนวนมาก แต่การติดตั้งตู้เต่าบินเพียงตู้เดียว อาจทำกำไรได้ยาก หากเป็นโมเดล “เต่าบินคาเฟ่”  ที่มีสินค้าทั้งเครื่องดื่มและขนมหวาน เปิดในทำเลที่ดี ขายได้ 24 ชั่วโมง ใช้พนักงานสาขาละ 1-2 คน เพราะเครื่องดื่มชงแบบอัตโนมัติอยู่แล้ว โมเดลนี้หากทำเป็นแฟรนไชส์มีโอกาสที่จะสร้างรายได้และกำไรได้มากกว่าตู้เต่าบิน

ปีนี้เปิดเต่าบินคาเฟ่นอกห้าง-ปั๊มอีวี Ginka 

สำหรับ “เต่าบินคาเฟ่” ที่เพิ่งเปิดตัวนี้ เป็นธุรกิจที่บริหารโดย FSMART หนึ่งในผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของตู้เต่าบิน  คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส กล่าวว่าหลังจากเปิดสาขาแรกที่เดอะมอลล์ บางกะปิ  ปี 2567 มีแผนเปิด “เต่าบินคาเฟ่” นอกห้าง รูปแบบ Stand Alone มีบริการทั้งเครื่องดื่ม อาหาร รวมถึงพื้นที่บริการลูกค้า โดยมีสถานีบริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (EV Station) GINKA อยู่ด้านนนอกด้วย

โดยมี 2 โมเดลธุรกิจบริการอัตโนมัติ เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง คือ  1. ร้านขนาดเล็ก มีเคาน์เตอร์เต่าบินบริการ  มีที่จอดรถยนต์ไฟฟ้า และเครื่องชาร์จอีวี GINKA  และ 2. ไซซ์ใหญ่ เป็นรูปแบบปั๊มอีวี GINKA ร้านเต่าบินคาเฟ่ ร้านอาหารอื่นๆ และห้องน้ำ

“เต่าบินคาเฟ่ เป็นคาเฟ่อัตโนมัติยุคใหม่ เน้นบริการตัวเอง ถือเป็นการบริหารจัดการร้านคาเฟ่ที่แก้ไขปัญหา (pain point) คาเฟ่ปัจจุบัน ทั้งเรื่องเมนูที่หลากหลาย แต่สามารถควบคุมรสชาติได้ทุกแก้ว ตลอดจนการบริหารจัดการบุคคล ค่าใช้จ่าย ช่วยเพิ่มโอกาสการขายได้มากขึ้น”

ปี67 ติดตั้งตู้เต่าบินครบ 10,000 ตู้ 

ส่วนธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ถึงสิ้นปี 2566 มีจำนวนรวม 7,000 ตู้  ปี 2567  ตั้งเป้าหมายติดตั้งเพิ่มอีก 3,000 ตู้  หรือมีจำนวนรวม 10,000 ตู้  โดยยังคงเป้าหมายเดิมเปิดให้ได้ 20,000 ตู้  (โดยใช้ระยะเวลามากกว่า 3 ปี จากแผนเดิมคือระหว่างปี 2565-2567) โดยมีเป้าหมายยอดขายวันละ 1 ล้านแก้ว

ปีที่ผ่านมาได้ขยายธุรกิจตู้เต่าบินไปต่างประเทศ คือ มาเลเซีย 100 ตู้  และออสเตรเลีย 20 ตู้  มีกระแสตอบรับที่ดี

ปีนี้ “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของตู้เต่าบิน เตรียมเสนอขายหุ้น IPO

ติดตามพวกเราได้ที่ LINE

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like