HomeDigitalปุ่ม Windows เป็นพี่แล้วนะ ไมโครซอฟท์เปิดศักราช AI PC เพิ่มน้องใหม่ “Copilot” บนคีย์บอร์ด

ปุ่ม Windows เป็นพี่แล้วนะ ไมโครซอฟท์เปิดศักราช AI PC เพิ่มน้องใหม่ “Copilot” บนคีย์บอร์ด

แชร์ :

ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศเพิ่มปุ่มใหม่ “Copilot” บนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โดยถือเป็นการเพิ่มปุ่มครั้งใหม่ในรอบ 30 ปีรับศักราช AI PC หลังจากที่เคยใส่ปุ่ม Windows ลงบนแป้นคีย์บอร์ดเมื่อ 30 ปีก่อนหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับที่ตั้งของปุ่ม Copilot จะอยู่บริเวณด้านล่างขวาของคีย์บอร์ด ใกล้ ๆ กับปุ่มลูกศร และปุ่ม Alt เมื่อกดปุ่ม ระบบจะทำการเรียกใช้ผู้ช่วย Copilot ขึ้นมาทำงาน (รองรับทั้ง Windows 10 และ Windows 11) แต่ถ้าคอมพิวเตอร์เครื่องใดไม่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการดังที่กล่าวมา ปุ่มดังกล่าวจะถูกตั้งค่าให้เปิด Windows Search ขึ้นมาแสดงผลแทน

หลายฝ่ายมองว่า Microsoft เลือกทำเลที่ตั้งของปุ่ม Copilot ได้เหมาะสมแล้ว เนื่องจากหากมาอยู่ฝั่งซ้าย ซึ่งมีปุ่ม Ctrl และปุ่ม Windows ซึ่งควบคุมการทำงานของหลาย ๆ คำสั่งอาจทำให้ผู้ใช้งานสับสนกับการเรียกใช้ Copilot ได้นั่นเอง

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์บางยี่ห้อนำคอมพิวเตอร์รุ่นที่มีปุ่ม Copilot ไปจัดแสดงในงาน CES 2024 เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ยลโฉมกันชัด ๆ ด้วย ส่วนปุ่มที่บริษัทเคยเพิ่มเข้ามาในคีย์บอร์ดก่อนหน้านี้อย่างปุ่ม Windows ก็จะกลายเป็นพี่ของปุ่ม Copilot ไปโดยปริยาย (ปุ่ม Windows ถูกเพิ่มเข้ามาในคีย์บอร์ดเมื่อปี 1994)

Source

Source

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE

 


แชร์ :

You may also like