HomeBrand Move !!กสิกรไทยเปิดตัว Strategic Partner จับมือ J.P. Morgan เสริมแกร่ง KAsset

กสิกรไทยเปิดตัว Strategic Partner จับมือ J.P. Morgan เสริมแกร่ง KAsset

แชร์ :

เสริมทัพรับปีแห่งความผันผวน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด (KAsset) ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่ด้วยการจับมือ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) เป็น Strategic Partner ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ หวังตอบโจทย์นักลงทุนไทยในการกระจายการลงทุนเพื่อบริหารความเสี่ยง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความร่วมมือดังกล่าวมาจากข้อมูลของธนาคารกสิกรไทยระบุว่าปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่มีการลงทุนในกองทุนรวมเกือบ 1 ล้านราย (ณ วันที่ 25 ธ.ค. 66) และยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก การเข้ามาของ เจ.พี. มอร์แกน แอสเซท แมเนจเม้นท์ หรือ JPMAM ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ 2.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อทำงานร่วมกับ KAsset ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการกว่า 1.49 ล้านล้านบาท จะทำให้สามารถยกระดับการบริหารจัดการไปอีกขั้น และสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการของลูกค้าธนาคารกสิกรไทยได้ดีขึ้น

คุณอดิศร เสริมชัยวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด หรือ KAsset กล่าวถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า ปัจจุบันผู้ลงทุนไทยประมาณ 60% กำลังเผชิญปัญหาพอร์ตการลงทุนมีความผันผวน (ที่มา: บลจ.กสิกรไทย ณ วันที่ 25 ธ.ค. 66) โดยในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดได้รับผลกระทบจาก COVID-19 และวิกฤตเศรษฐกิจโลก ปัจจัยเหล่านี้ทำให้การการประเมินสถานการณ์การลงทุนทำได้ยากยิ่งขึ้น KAsset จึงมองเห็นถึงความจำเป็นในการพัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการคัดเลือกและจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก พร้อมปรับรูปแบบการลงทุนให้สอดรับและทันทุกการเปลี่ยนแปลง

ชูกลยุทธ์ Multi Asset Solutions รับตลาดผันผวน

ภายในงานยังได้มีการกล่าวถึงรูปแบบการลงทุนที่ JPMAM มีความเชี่ยวชาญ นั่นคือ Multi Asset Solution หรือกลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เช่น หุ้น พันธบัตร อสังหาริมทรัพย์ เครดิต หรือเงินสด เพื่อสร้างพอร์ตโฟลิโอที่คล่องตัวและมีความ Diversity มากขึ้น โดยระบุว่าเป็นกลยุทธ์ที่จะนำมาปรับใช้กับประเทศไทยจากการเป็น Strategic Partner กับ KAsset ในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้น จะมีการอบรมวิธีการแนะนำด้านการลงทุน ที่เคยใช้และประสบความสำเร็จในประเทศอื่น ๆ มาปรับใช้กับทีมงานของ KAsset ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ที่ผ่านมานับตั้งแต่มี Multi Asset Solutions บริษัท JPMAM ได้มีการทำ Strategic Partner และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ เช่น จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ฯลฯ จึงเชื่อว่าความรู้ความเชี่ยวชาญดังกล่าวจะสามารถปรับใช้กับประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ทาง KAsset ระบุว่า บริษัทได้ตั้งเป้าความสำเร็จจากการร่วมมือกันครั้งนี้เอาไว้ด้วย โดยระบุเป็นตัวเลขมูลค่ากองทุน Multi-Asset ที่ 100,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี

ด้านคุณแดน วัตกินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ.พี. มอร์แกน แอสเซท แมเนจเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวปิดท้ายว่า ทีมงานของ JPMAM รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ KAsset และมองว่าตลาดทุนไทยเป็นตลาดที่มีความคึกคักและเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ซึ่ง JPMAM พร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นการลงทุนระดับโลกให้กับผู้ลงทุนไทย และยังเป็นการขยายธุรกิจของ JPMAM ไปทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วย

 


แชร์ :

You may also like