HomeBrand Move !!รัฐบาลเวียดนามโว Nvidia สนใจตั้งฐานผลิตชิป เชื่อดึงดูดหัวกะทิได้

รัฐบาลเวียดนามโว Nvidia สนใจตั้งฐานผลิตชิป เชื่อดึงดูดหัวกะทิได้

แชร์ :


รัฐบาลเวียดนามเผย Jensen Huang ผู้บริหาร Nvidia สนใจตั้งฐานการผลิตชิปในประเทศ มองเป็นตลาดสำคัญ และมีศักยภาพมากพอที่จะดึงดูดหัวกะทิจากทั่วโลกได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเปิดเผยของรัฐบาลเวียดนามมีขึ้นหลังนายกรัฐมนตรีของเวียดนามได้พบปะกับ Jensen Huang ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nvidia ที่เดินทางมาเยือนเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน Nvidia ได้ลงทุนในเวียดนามแล้ว 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติเวียดนามในการร่วมลงทุนในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์เพิ่มเติม

หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ประเทศเวียดนามได้รับความสนใจจาก Nvidia มาจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาที่คุกรุ่นมายาวนาน และทำให้บริษัทต่าง ๆ ต้องเริ่มหาทางย้ายฐานการผลิตออกจากจีนเพื่อลดความเสี่ยงในด้านการค้าที่จะเกิดขึ้นตามมา ซึ่งเวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับอานิสงส์ไม่น้อยจากสถานการณ์ดังกล่าว และมีบริษัทระดับโลกอย่างอินเทล (Intel) ที่มาลงทุนผลิตชิปอยู่ในเวียดนามแล้วหนึ่งราย โดยนาย Nguyen Chi Dzung รัฐมนตรีด้านการลงทุนของเวียดนามระบุว่า ทางรัฐบาลอยู่ระหว่างการเตรียมนโยบายเพื่อดึงดูดนักลงทุนมาลงทุนในตลาดเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจ AI ในเวียดนามเพิ่ม พร้อมระบุว่า มีการชักชวนให้ Nvidia ตั้งศูนย์ R&D ขึ้นในเวียดนามด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like