HomePR News“ปีแห่งหม่าล่า” LINE MAN เปิดอินไซต์คนไทยสั่งทะลุล้านออร์เดอร์

“ปีแห่งหม่าล่า” LINE MAN เปิดอินไซต์คนไทยสั่งทะลุล้านออร์เดอร์

แชร์ :


LINE MAN เปิดอินไซต์ด้านอาหารส่งท้ายปี 2023 ยกให้เป็นปีแห่ง “หม่าล่า” พร้อมเมนูมาแรงอย่าง “หมูกรอบคั่วพริกเกลือ-หมี่ไก่ฉีก-ส้มตำ” ที่สามารถสร้างความนิยมได้ไม่แพ้กัน โดย LINE MAN ได้มีการเปิดเผยข้อมูล – พฤติกรรมการสั่งอาหารของผู้ใช้งานในทั้ง 4 เมนูมาแรง ดังต่อไปนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“หม่าล่า” ออร์เดอร์โต 45%

  • หม่าล่าเสียบไม้และสุกี้ชาบูหม่าล่า มียอดออเดอร์ผ่าน LINE MAN มากกว่า 1,000,000 ออร์เดอร์ในปีเดียว ดันยอดดิลิเวอรีหมวดเมนูหม่าล่าโตสูงขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
  • ฟองเต้าหู้ เป็นท็อปปิ้งสุกี้ชาบูหม่าล่าที่คนไทยสั่งมากที่สุด รองลงมาเป็น เห็ดเข็มทอง เต้าหู้ปลาชีส ไส้เป็ด และเส้นมันจีน
  • ฉงเมาไท่ หม่าล่าทั่ง ร้านหม่าล่าแจ้งเกิด คว้าอันดับหนึ่งร้านสุกี้ชาบูหม่าล่าที่มียอดสั่งดิลิเวอรีสูงสุด ตามมาด้วย “อี้จาสุกี้หม่าล่า” และ “Haidilao”
  • ย่านที่มีร้านสุกี้ชาบูหม่าล่ามากที่สุด คือ ย่านห้วยขวาง
  • เมนูหม่าล่าสุดแปลกบน LINE MAN ได้แก่ เค้กหม่าล่า และ บิงชูหม่าล่า ที่เอาขนมหวานมาโรยผงหม่าล่า เปิดประสบการณ์รสชาติแปลกใหม่ที่นักกินต้องลอง
  • ส่วนสาเหตุที่ทำไมหม่าล่าถึงกลายเป็นเมนูมาแรงในปี 2023 ทีมงาน LINE MAN เผยว่า ส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมการรับประทานของคนไทยที่ชอบอาหารรสจัด และเมื่อมีบริการให้สั่งได้ผ่านแอปดิลิเวอรี จึงกลายเป็นหนึ่งในเมนูที่ได้รับความนิยมนั่นเอง

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ยอดสั่งเติบโตสูงสุดแห่งปี

สำหรับหมูกรอบคั่วพริกเกลือ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดอันดับหนึ่งบน LINE MAN ในขณะที่กะเพราหมูกรอบก็ติดโผด้วย รวมยอดสั่ง 2 เมนูหมูกรอบรวมกันทะลุกว่า 4.6 ล้านจานตลอดปี ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งที่ทำให้เมนูหมูกรอบดังเปรี้ยงมาจาก “แบมแบม กันต์พิมุกต์” มากินหมูกรอบคั่วพริกเกลือที่ร้าน “รสมือแม่” ร้านอาหารเจ้าดังประจำสามย่านนั่นเอง

หมี่ไก่ฉีก ไวรัล TikTok สู่ดิลิเวอรี

สำหรับ หมี่ไก่ฉีก เป็นเมนูที่ถูกจุดกระแสโดยร้าน “Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีก” ที่เริ่มสร้างกระแสไวรัลบน TikTok และทำให้ยอดสั่งดิลิเวอรีเมนูหมี่ไก่ฉีกบน LINE MAN พุ่งทะยานกว่า 280% นับตั้งแต่เริ่มมีกระแสช่วงเดือน พ.ค. 66 ส่งผลให้ร้านอีกมากมายเพิ่มหมี่ไก่ฉีกเข้าไปเป็นเมนูใหม่ทั่วบ้านทั่วเมือง

ส้มตำ ยอดสั่งทะลุ 18 ล้านจาน

สุดท้ายคือ เมนูส้มตำ ด้วยยอดสั่งซื้อสูงสุดบน LINE MAN ในปีนี้ โดยเสิร์ฟไปแล้วกว่า 18 ล้านจาน สูงกว่าปีที่แล้วถึง 2.6 เท่า โดยเมนูส้มตำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ส้มตำไทย ส้มตำปลาร้า และส้มตำป่า สะท้อนให้เห็นเทรนด์การกินของคนไทยที่ชื่นชอบอาหารรสจัดจ้านเป็นชีวิตจิตใจได้เป็นอย่างดี

 


แชร์ :

You may also like