HomeBrand Move !!รู้จัก “เจ้าสัว สแนคซ์” ซับแบรนด์ใหม่ของ “เจ้าสัว”  จะมาบุกตลาดขนมขบเคี้ยวเมืองไทย พร้อมช่วยแบรนด์แม่ยื่นเปิด IPO ในปีหน้า

รู้จัก “เจ้าสัว สแนคซ์” ซับแบรนด์ใหม่ของ “เจ้าสัว”  จะมาบุกตลาดขนมขบเคี้ยวเมืองไทย พร้อมช่วยแบรนด์แม่ยื่นเปิด IPO ในปีหน้า

แชร์ :

คุณณภัทร โมรินทร์

“เจ้าสัว” จากผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์หมูแปรรูป สู่การบุกตลาดครั้งใหม่ด้วยการแตกแบรนด์ย่อย “เจ้าสัว สแนคซ์” รุกตลาดขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพเมืองไทย กับเป้าหมายรายได้ 1,600 ล้านบาท ที่กำลังจะยื่น IPO ในปี 2567

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เจ้าสัว” หรือที่หลายคนคุ้นชื่อกันดีในนามแบรนด์ “เตีย หงี่ เฮียง” ภายใต้การดูแลของ บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี หนึ่งในผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูปที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีตั้งแต่ หมูแท่ง หมูแผ่น ฯลฯ  จากจุดเริ่มต้นโดยผู้ก่อตั้งชาวไทยเชื้อสายจีน “คุณเพิ่ม แซ่เตีย” หรือ “คุณเพิ่ม โมรินทร์” ในปี 2501 

วันนี้แบรนด์ “เจ้าสัว” เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การกุมทัพของ “คุณณภัทร โมรินทร์” ทายาทรุ่นที่ 3 ของเตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) ที่เข้ามารับไม้ต่อในการบริหารแบรนด์ “เจ้าสัว” ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูปที่สั่งสมประสบการณ์กว่า 65 ปีของบริษัทเพื่อบริหารงานและต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

แม้จะมีเส้นทางธุรกิจที่ยาวนาน และ “เจ้าสัว” ก็ประสบความสำเร็จจนกลายเป็นผู้นำในตลาดเนื้อหมูแปรรูป อาทิ หมูแผ่น หมูแท่ง ฯลฯ ของเมืองไทยมาแล้ว ทว่ารูปแบบการแข่งขัน พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้แบรนด์ต้องพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ป้อนตลาดตลอดเวลา เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง โดยมีหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือการเตรียมยื่น IPO ในช่วงปี 2567 เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ล่าสุดแบรนด์ “เจ้าสัว” ขยับตัวครั้งสำคัญอีกระลอกด้วยการพร้อมรุกไปยังธุรกิจใหม่ ด้วยการแตกไลน์แบรนด์ย่อย (Sub-brand) “เจ้าสัว สแนคซ์” เพื่อขยายในกลุ่มขนมทานเล่นออกมารองรับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ ที่มองหาขนมขบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพและรูปร่าง ขณะเดียวกันยังเพื่อรองรับเทรนด์โลก ที่พบว่าคนทั่วโลกหันมาเลือกทานขนมขบเคี้ยวที่อร่อยและมีโภชนาการที่ดี

ทั้งนี้เพื่อเดินหน้ารุกตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทเนื้อสัตว์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในเซกเมนต์ของตลาดสแน็คที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง และยังเป็นการสร้างการรับรู้ในกลุ่มสินค้าขนมขบเคี้ยวในพอร์ตของบริษัทฯ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

 

chaosua snack

 

สำหรับ “เจ้าสัว สแนคซ์” เป็นกลุ่มขนมขบเคี้ยวที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ จัดอยู่ในกลุ่ม Better for you snack ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงสอดรับกับเทรนด์การบริโภคสแน็คในปัจจุบัน ซึ่งเราเห็นช่องว่างในตลาดนี้จึงได้พัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ ใน 2 รสชาติ ได้แก่ “พอร์คครั้นชี่ผสมอัลมอนด์- หมูแท่งกรอบผสมอัลมอนด์” ให้โปรตีนทั้งจากเนื้อหมูและอัลมอนด์ ถึง 9 กรัม และ “พอร์คครั้นชี่ผสมพริกคั่วกรอบ-หมูแท่งกรอบผสมพริกคั่วกรอบ” ที่ใส่พริกคั่วแห้งคลุกเคล้ากับเนื้อหมูแท่ง ได้ความอร่อยเผ็ดร้อนแบบลีน ๆ

โดยจะกระจายสินค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าไปตามจุดที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ทุกช่องทาง ทั้งบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ วางจำหน่าย 2 ขนาด คือ 22 กรัม ราคา 30 บาท และ 45 กรัม ราคา 60 บาท  ถือเป็นสินค้าใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มสินค้าทั้งหมดที่มีกว่า 300 SKUs นอกจากนี้ในอนาคตยังมีจะมีการเปิดตัวใหม่ทุกปีเฉลี่ย 15-20 รายการ

นอกจากนี้เพื่อเป็นการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย บริษัทยังได้เตรียมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ครอบคลุมการสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่มผ่านสื่อโฆษณา ทั้ง Offline และ Online โดยมี “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข” มาเป็นพรีเซนเตอร์คนใหม่ เพื่อเป็นตัวแทนของหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ดูแลใส่ใจตัวเองเป็นอย่างดี มีความขี้เล่น สนุกสนาน และเปี่ยมไปด้วยพลังบวก 

 

“การดึง “เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข”เข้ามาเป็นตัวแทนในการสื่อสารแบรนด์ถือเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์เจ้าสัวในกลุ่มขนบขบเคี้ยวให้มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น” คุณณภัทร โมรินทร์ กล่าว

 

โดยตั้งเป้าครองแชมป์ตลาดขนมขบเคี้ยวจากเนื้อสัตว์ (Meat snack) พร้อมพาตลาดนี้ให้เติบโตขึ้นกว่า 50% จากมูลค่าตลาดขนมขบเคี้ยวประเภทเนื้อสัตว์เต็มรูปแบบที่มีมูลค่าตลาดประมาณ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ในสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1,600 ล้านบาท และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเตรียมยื่น IPO อย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2567


แชร์ :

You may also like