HomeBrand Move !!ภารกิจ AIS eSports STUDIO at AIS Siam จัดประสบการณ์ 5000/5000 Mbps กระตุ้นอีสปอร์ต

ภารกิจ AIS eSports STUDIO at AIS Siam จัดประสบการณ์ 5000/5000 Mbps กระตุ้นอีสปอร์ต

แชร์ :

ในช่วง Covid-19 ระบาด ตลาดอีสปอร์ตเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีการเติบโตสูงเป็นประวัติการณ์ โดยตัวเลขในปี 2020 พบว่า ตลาดอีสปอร์ตไทยเติบโตถึง 40% เมื่อเทียบกับปี 2019 (ค่าเฉลี่ยทั่วโลกเติบโต 25% และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโต 23%) อย่างไรก็ดี เมื่อ Covid-19 ผ่านพ้นไป ตัวเลขการเติบโตของธุรกิจอีสปอร์ตก็ลดลงตามกาลเวลา โดยปัจจุบัน มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 8% ต่อปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่เมื่อหันมามองที่การใช้จ่าย พบว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะประเทศไทยมีการใช้จ่ายในธุรกิจอีสปอร์ตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Newzoo ระบุว่า ไทยมีนักเล่นเกมทั้งสิ้น 41 ล้านคน หรือคิดเป็น 54% ของจำนวนประชากร และในจำนวนนี้เป็นนักเล่นเกมที่จ่ายเงินให้กับเกมมากถึง 22 ล้านคน โดยมียอดใช้จ่ายเฉลี่ย (ทั้งบนโมบายล์, พีซี และเกมคอนโซล) อยู่ที่ 1,736 บาทต่อคนต่อปี และอยู่ในอันดับ 3 เมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านที่ Newzoo เก็บสถิติ (สิงคโปร์อันดับ 1 ใช้จ่ายเฉลี่ย 6,614 บาท ตามมาด้วยมาเลเซียที่ใช้จ่ายเฉลี่ย 3,105 บาท) ซึ่งตัวเลข 1,736 บาทนี้ ยังเป็นการเติบโต 4% ต่อปีเลยทีเดียว

นั่นจึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นการสนับสนุนธุรกิจอีสปอร์ตจากบริษัทโทรคมนาคมเกิดขึ้นมากมายในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงการเปิดตัว AIS eSports STUDIO at AIS Siam เพื่อเป็นแลนด์มาร์กใจกลางเมืองสำหรับนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมบนเครือข่ายของ AIS นั่นเอง โดยจุดเด่นของ AIS eSports STUDIO at AIS Siam คือการติดตั้งโครงข่ายไฟเบอร์ความเร็วสูงระดับ 5000/5000 Mbps ครั้งแรกลงบนพื้นที่ดังกล่าว

ภารกิจของ AIS eSports STUDIO at AIS Siam

สำหรับคำถามที่ว่า การสร้างพื้นที่ใจกลางสยามที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยมาพร้อมอินเทอร์เน็ตความเร็วในระดับ 5000/5000 Mbps และการติดตั้งเครือข่าย Wifi7 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายตัวล่าสุด จะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบใดเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น คุณรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อสนับสนุน Ecosystem ของอุตสาหกรรมอีสปอร์ต เช่น การสร้างอีสปอร์ตคอมมูนิตี้ 24 ชั่วโมงขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการสร้าง Esport Tournament (OWN IP) ของตัวเอง ตลอดจนการก้าวไปสู่การเป็น Promoter หรือผู้จัดการแข่งขันที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตเกมระดับสากล

คุณรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS

นอกจากนี้ AIS ยังจับมือกับพาร์ทเนอร์อีกหลายราย เพื่อนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมในพื้นที่แห่งนี้ด้วย เช่น

  • ซีเคร็ทแลป แบรนด์โต๊ะ – เก้าอี้ที่ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ชื่อดัง ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเปิดตัวบริษัทในไทยอย่างเป็นทางการ โดยผู้บริหาร AIS เผยว่า สามารถใช้ช่องทางของ AIS eSports STUDIO at AIS Siam ในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของทางซีเคร็ทแลปได้ 
  • SYNNEX ที่นำคอมพิวเตอร์สเปคเพื่อการเล่นเกมกับ CPU intel Core i7 Gen 14 รุ่นใหม่ล่าสุดในขณะนี้ และการ์ดจอ GeForce RTX4080 มาติดตั้ง
  • Samsung กับการนำหน้าจอ Odyssey G7 Series 28” 4K 144Hz มานำเสนอในพื้นที่ดังกล่าว
  • LOGA แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งสัญชาติไทยที่นำอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น เมาส์, คีย์บอร์ด มาติดตั้ง
  • Sony กับการเปิดพื้นที่ให้บริการเกม PlayStation 5 รวมถึงเป็นโชว์รูมสำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อ PlayStation 5 ด้วย

ส่วนค่าบริการสำหรับบุคคลธรรมดาคิดราคาชั่วโมงละ 80 บาท และสมาชิกคิดค่าบริการชั่วโมงละ 60 บาท ซึ่งนอกจากส่วนลดสำหรับสมาชิกแล้ว ในช่วงเปิดตัว ก็มีโปรโมชั่นสนุก ๆ ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น เอาใจเด็กเรียน ใครเกรดเฉลี่ย 3.5 ขึ้นไป เล่นฟรี 2 ชั่วโมง, ใครแต่งคอสต์เพลย์จากอนิเมะเรื่องอะไรก็ได้ เล่นฟรี 2 ชั่วโมง รวมถึงการ Challenge เล่นเกมใน AIS eSports STUDIO at AIS Siam 24 ชั่วโมงแบบไม่หลับ ถ้าเผลอหลับออกทันที เป็นต้น

ทั้งนี้ นอกจาก AIS eSports STUDIO at AIS Siam แล้ว เอไอเอสยังมีพื้นที่สำหรับเกมเมอร์อีกหนึ่งแห่ง นั่นคือที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยเปิดตัวเมื่อปี 2020 นั่นเอง


แชร์ :

You may also like