HomeSponsoredศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ปิดฉากยิ่งใหญ่ แฟนมอเตอร์สปอร์ตสุดประทับใจต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

ศึกโมโตจีพี “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ปิดฉากยิ่งใหญ่ แฟนมอเตอร์สปอร์ตสุดประทับใจต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ประทับใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก สำหรับ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี 2023 (MotoGP) สนามที่ 17 ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้ชื่อ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” (OR Thailand Grand Prix 2023) ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ยังร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก หรือ Title Sponsor ของการแข่งขันในครั้งนี้

“โมโตจีพี” การแข่งขันที่สร้างความสุข ดันกีฬา-ท่องเที่ยวคึกคัก

แม้ประเทศไทยจะจัด “โมโตจีพี” ต่อเนื่องมา 4 ปี และ OR เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักมาอย่างต่อเนื่อง แต่คุณดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR  ยอมรับว่า โมโตจีพีเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมาก รวมถึงการแข่งขันในปีนี้ เพราะถึงจะเปิดให้ชม 3 วัน แต่มีผู้เข้าชมหลายแสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และทำรายได้ให้การท่องเที่ยวประเทศอย่างมาก

ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยกระตุ้นวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยกลับมาคึกคัก และสนับสนุนให้คนไทยได้พัฒนาขีดความสามารถด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ OR ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศในฐานะเจ้าบ้านที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

จัดเต็มกิจกรรมสุดมันส์ และทัพนักบิดทั่วโลก

สำหรับ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ในครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำจากทั่วโลกร่วมการแข่งขันมากมาย อาทิ มาเวริค บีญาเลส (Maverick Viñales) ฆอร์เฆ มาร์ติน (Jorge Martin) และ มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกมากมาย โดยในปีนี้ยังมีนักแข่งไทย 3 ท่าน ได้แก่ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลงแข่งขันในศึกโมโตทู (Moto 2)  “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ลงแข่งขันในศึกโมโตทรี (Moto 3) อีกด้วย

นอกจากศึกการแข่งขันสุดมันส์แล้ว ตลอด 3 วันของการจัดงาน MotoGP 2023  OR ยังได้จัด โออาร์ พาวิลเลียน (OR Pavilion) ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษให้ผู้เข้าชมงานในได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ และแฟนโมโตจีพี ยังสามารถเลือกซื้อของที่ระลึก MotoGP Limited Edition “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” รวมถึงสินค้าราคาพิเศษ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants และ FIT Auto รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือ OR เพื่อเติมพลังและความสดชื่นให้ผู้เข้าร่วมงาน เช่น Café Amazon, Texas Chicken และ โอ้กะจู๋ เป็นต้น และพิเศษสุดปีนี้ ยังมีบูธ xplORe ไลฟ์สไตล์แอพพลิเคชันของ OR มิติใหม่แห่งการใช้ชีวิตนอกบ้าน ให้ร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย

การแข่งขัน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และยิ่งใหญ่ไม่แพ้โมโตจีพีครั้งที่ผ่านมา ที่สร้างความสุขและความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานและแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น


แชร์ :

You may also like