HomePR NewsONEE โกยรายได้รวม Q3/66 กว่า 1,750 ลบ. ตอกย้ำการเป็น Content Creator ชั้นนำ ตอบโจทย์ด้วยการสร้างรายได้จากหลายช่องทาง [PR]

ONEE โกยรายได้รวม Q3/66 กว่า 1,750 ลบ. ตอกย้ำการเป็น Content Creator ชั้นนำ ตอบโจทย์ด้วยการสร้างรายได้จากหลายช่องทาง [PR]

แชร์ :

บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ประกาศความเป็นผู้นำอีกครั้งในฐานะ Content Creator ชั้นแนวหน้าของประเทศไทย ที่ปัจจุบันไม่ได้มีแค่ช่องวัน 31 สถานีโทรทัศน์ระดับชาติ Top 3 ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ ONEE ยังเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์แบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้ง “ฟัง-ดู-ทำ-เล่น-สนุก” โดยประกาศรายได้ในไตรมาสที่ 3/2566 โกยรายได้รวมกว่า 1,750 ล้านบาท และยังสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย ONEE นั้นมีฐานธุรกิจที่หลากหลาย ดังจะเห็นได้จากผลประกอบการในไตรมาสนี้ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการบริการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงบริหารเวลาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ซึ่ง ONEE มีทั้งช่องวัน 31 ที่เป็นสถานีโทรทัศน์ของตนเอง และช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ที่ ONEE รับบริหารจัดการและเป็นตัวแทนการตลาด ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 726.5 ล้านบาท

รายได้ส่วนต่อมา คือรายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์ ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ONEE เองมีกลุ่ม King Content ที่สามารถส่งออกไปยัง Platform ต่างๆ ได้ เช่น พนมนาคา และ Across The Sky (one31) ที่สามารถลง Netflix และครองความเป็นอันดับ 1 ของรายการทีวีที่ชื่นชอบบน Netflix ได้อีกด้วย หรือเรื่อง Home School นักเรียนต้องขัง และ Enigma คน มนตร์ เวท (GMMTV) ที่สามรถครองใจผู้ชมบน Prime Video ได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งทำให้รายได้ในส่วนนี้เติบโตจากไตรมาสก่อนถึงร้อยละ 24.4 คิดเป็นรายได้อยู่ที่ 269.8 ล้านบาท

นอกจากนี้รายได้จากการผลิตรายการวิทยุ ซึ่ง ONEE มี Atime และ GMM MEDIA ที่ผลิตรายการวิทยุทั้งบนระบบวิทยุและบนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Chill Online, EFM (FM 94 MHz) และ Greenwave (FM 106.5 MHz) ซึ่งกรีนเวฟเป็นคลื่นความถี่ที่ทาง GMM MEDIA ได้รับใบอนุญาตจาก กสทช. อย่างเป็นทางการ ก็สามารถทำรายได้อยู่ที่ 68.4 ล้านบาท

ส่วนรายได้จากธุรกิจรับจ้างผลิตและบริการ ยังเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ ONEE มีความถนัดและมีทีมผลิตที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น one31 ที่เน้นกลุ่ม Premium Mass, GMM Studios International ที่เน้นกลุ่ม Premium และเน้นส่งออกไปยังต่างประเทศ, GMMTV ที่เน้นกลุ่มวัยรุ่น, Change2561 ที่เน้นกลุ่มผู้ชมที่ชอบความจัดจ้านของเนื้อหาและเค้าโครงจากเรื่องจริง ซึ่งทำรายได้อยู่ที่ 65.1 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริการรับจัดคอนเสิร์ตและบริหารกิจกรรมที่ในช่วงที่ผ่านมามีรายได้อยู่ที่ 255.8 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 74.2 จากไตรมาสก่อน ซึ่งมาจากการจัดคอนเสิร์ตและงานสำคัญๆ ได้แก่ คอนเสิร์ต “Gemini Fourth My Turn Concert” (GMMTV) ซึ่งบัตรเต็มทั้ง 2 รอบ!, คอนเสิร์ต “The Golden Song The Golden Show Concert” (one31) ซึ่งบัตรเต็มทั้ง 5 รอบ!

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริหารงาน บริหารศิลปิน และค่าที่ปรึกษา ที่มีรายได้อยู่ที่ 251.8 ล้านบาท เติบโตถึงร้อยละ 49.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 3/2566 นั้นรายได้ในส่วนนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากการรับงานโชว์ตัว การจัดกิจกรรม Fan-meet การเป็น Presenter และงานคอนเสิร์ตทั่วโลก โดยมีศิลปินที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่ ต้าห์อู๋-ออฟโรด, แจม & ฟิล์ม (Exact-Scenario) หรือ เจมีไนน์-โฟร์ท, เฟิร์ส-ข้าวตัง (GMMTV) เป็นต้น

และยังมีรายได้จากการขายสินค้าที่เติบโตร้อยละ 53.6 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 92.1 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการสตูดิโอที่ไตรมาสนี้มีรายได้อยู่ที่ 7.2 ล้านบาท ซึ่งนับได้ว่า ONEE มีความเชี่ยวชาญและตอกย้ำความเป็น Content Creator ที่เน้นความเป็น Entertainment & Lifestyle ครบวงจร นับตั้งแต่การเป็นผู้ผลิตเนื้อหา ประชาสัมพันธ์ การผลิตศิลปิน จนไปถึงการทำการตลาด การมีสถานีโทรทัศน์เป็นของตนเอง ตลอดจนการเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพื่อผลิตผลงานให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

แน่นอนว่าหัวใจสำคัญของ ONEE คือการไม่ได้มีแค่ช่องวัน 31 เพียงเท่านั้น แต่การมีบริษัทอื่นๆ ที่มาช่วยเติมเต็มให้กลุ่มเป้าหมายครอบคลุมและครบวงจรมากขึ้น ทั้ง GMMTV, Change2561, GMM MEDIA, Atime, GMM Studios International, Exact-Scenario, GMM Channel และ Acts Studio ที่ทำงานครอบคลุมและมุ่งเน้นตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของตนเอง รวมถึงเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้นอีกด้วย ส่งผลให้มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,750.5 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 153.5 ล้านบาท

ONEE ยังคงมุ่งเน้นการเป็นกลุ่มบริษัทที่สรรสร้างผลงานดีๆ เพื่อเข้าถึงทุกการใช้ชีวิตของผู้คน ทั้ง “ฟัง-ดู-ทำ-เล่น-สนุก” โดยยังมุ่งเน้นการพัฒนาคอนเทนต์ทั้งในรูปแบบ Offline – Online และพัฒนาธุรกิจแบบ Idol Marketing ให้มากขึ้นต่อไป รวมถึงการรับผิดชอบต่อสังคมในทุกมิติ เพื่อทำให้กลุ่ม ONEE เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป


แชร์ :

You may also like