HomePR Newsรู้จัก “มายา” นิทานเด็กของ Agoda ที่แต่งโดย MidJourney และ ChatGPT

รู้จัก “มายา” นิทานเด็กของ Agoda ที่แต่งโดย MidJourney และ ChatGPT

แชร์ :

Agoda แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวเปิดตัวหนังสือเด็ก “Maya and the secret world of Agoda” ความยาว 24 หน้า ที่แต่งโดย Generative AI อย่าง MidJourney และ ChatGPT ในวันเด็กสากล (20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) โดยมีถึง 8 ภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับความพิเศษของหนังสือดังกล่าวก็คือ นอกจากจะใช้ Gen AI ในการแต่งเนื้อหาและภาพแล้ว จะมีทีมงานฝ่ายการตลาด ทีมเทคโนโลยี และทีมแปลภาษาดูแลในขั้นตอนต่าง ๆ ด้วย โดยรองรับภาษาทั้งสิ้น 8 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ญี่ปุ่น จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม บาฮาซา (อินโดนีเซีย) บาฮาซา (มาเลเซีย) และเกาหลี

ในส่วนของเนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงชื่อมายา ที่มาทำงานกับคุณแม่ในสำนักงานของ Agoda ในกรุงเทพฯ และได้มีโอกาสท่องไปในโลกแห่งจินตนาการ ซึ่งบริษัทมองว่า นิทานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้เด็ก ๆ อยากเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีแบบเข้าใจง่าย

นอกจากการพัฒนาหนังสือเด็กด้วย Gen AI แล้ว Agoda ยังระบุว่า ปัจจุบันทางบริษัทให้ความสำคัญกับ Gen AI มากขึ้นและแผนกเทคโนโลยีมีโครงการมากกว่า 70 โครงการในการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดีกว่าเดิม รวมถึงการนำ Gen AI มาทำให้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Agoda ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย โดยปัจจุบัน Agoda มีการใช้ซีพียูมากกว่า 500,000 คอร์ในศูนย์จัดเก็บข้อมูล 4 แห่งทั่วโลก และมีการบริหารจัดการข้อมูลมากกว่า 30 เพตาไบท์ รวมถึงบริหารจัดเก็บข้อมูลมากถึง 2.5 ล้านล้านหน่วยทุกวัน

Source

 


แชร์ :

You may also like