HomeDigitalคนโสดสนใจไหม Tinder ส่งฟีเจอร์ MatchMaker เปิดให้ “ครอบครัว-เพื่อน” ช่วยเลือกคู่เดท

คนโสดสนใจไหม Tinder ส่งฟีเจอร์ MatchMaker เปิดให้ “ครอบครัว-เพื่อน” ช่วยเลือกคู่เดท

แชร์ :

ความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอน บางทีการปัดแอปซ้ายขวาแต่เพียงลำพังอาจมึนหัว เจอคนที่ไม่ตรงใจเข้าก็ได้ Tinder เลยมาแนวใหม่ เปิดโอกาสให้ครอบครัว – เพื่อน ช่วยเลือกคู่เดทให้ เผื่อจะเพิ่มโอกาสในการเจอคนรู้ใจได้มากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฟีเจอร์ดังกล่าวมีชื่อว่า MatchMaker ที่ Tinder บอกว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการหาคู่ของผู้คนในอดีต ที่มักเปิดโอกาสให้คนในครอบครัว หรือเพื่อนมีบทบาทในการเลือกคนรัก ประกอบกับการศึกษาของ Tinder เองที่พบว่า 75% ของผู้ใช้งาน (คนโสด) ก็มีการคุย – ปรึกษากับเพื่อนเกี่ยวกับคู่เดท หรือประสบการณ์ความรักที่ตนเองได้พบมาหลายครั้งต่อเดือน  ฟีเจอร์ MatchMaker เลยนำจุดนี้มาสร้างความแตกต่าง ด้วยการเปิดโอกาสให้ครอบครัวหรือเพื่อนได้ทำหน้าที่กามเทพเสียเลย

สำหรับการทำงานของฟีเจอร์นี้จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้ใช้งานเชิญเพื่อน หรือครอบครัวเข้ามาใน Tinder (ไม่ว่าจะมีโปรไฟล์ Tinder หรือไม่ก็ตาม โดยถ้าไม่มีจะเข้าใช้งานในลักษณะของ Guest) จากนั้นผู้ใช้งานสามารถแชร์โปรไฟล์ของคนที่ตนเองสนใจให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้ สูงสุด 15 คน (มีระยะเวลา 24 ชั่วโมง) เพื่อให้พวกเขาเข้าไปดูโปรไฟล์ของคน ๆ นั้น แต่จะไม่สามารถแชทด้วยได้  จากนั้นเพื่อน – ครอบครัวสามารถส่งคำตอบให้กับผู้ใช้งานว่า คน ๆ นี้น่าสนใจพอที่จะคบหรือไม่

อย่างไรก็ดี ฟีเจอร์ MatchMaker ยังไม่ได้เปิดใช้งานทั่วโลก โดยจะกระจุกตัวในประเทศหลัก ๆ เช่น สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา อังกฤษ ก่อนในเบื้องต้น และคาดว่าจะเปิดใช้งานทั่วไปในเร็ว ๆ นี้

Source

 

 


แชร์ :

You may also like