HomeBrand Move !!‘วัน แบงค็อก’ มิกซ์ยูส 1.2 แสนล้าน เผยโฉมเฟสแรกกลางปี 67 ชู ‘กรีนสมาร์ทซิตี้’ จัดพื้นที่สีเขียว 50 ไร่

‘วัน แบงค็อก’ มิกซ์ยูส 1.2 แสนล้าน เผยโฉมเฟสแรกกลางปี 67 ชู ‘กรีนสมาร์ทซิตี้’ จัดพื้นที่สีเขียว 50 ไร่

แชร์ :

“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท บนพื้นที่ 104 ไร่ใจกลางเมืองย่านพระราม 4  พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด กิจการร่วมทุนกลุ่มทีซีซีของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี กับเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ประเทศสิงคโปร์  เริ่มก่อสร้างเดือนมีนาคม 2561 เตรียมเผยโฉมเฟสแรก ตึกสำนักงาน กลางปี 2567 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โครงการนี้วางเป้าหมายให้เป็น “แลนด์มาร์ค” ระดับโลกแห่งใหม่ ด้วยพื้นที่รวมกว่า 1.9 ล้านตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารสูง 11 อาคาร  เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ 5 อาคาร พื้นที่รวม  5 แสนตารางเมตร โรงแรมลักชัวรี่และเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์หรู 5 แห่ง รวม 1,000 ห้อง ที่พักอาศัย (Residences) 3 อาคาร พื้นที่รีเทล พื้นที่ไลฟ์สไตล์  4 แห่ง มีฮอลล์จัดอีเวนท์รองรับ 6,000 คน รวมพื้นที่ 1.9 แสนตารางเมตร

ช่วงปลายปี 2567 จะเปิดใช้พื้นที่ 70% ครบทุกองค์ประกอบไม่ว่าจะเป็น อาคารสำนักงาน โรงแรม ที่พักอาศัย และพื้นที่ค้าปลีก และเมื่อโครงการเสร็จสมบูรณ์ 100% (เดิมคาดการณ์ปี 2569) จะมีผู้ใช้บริการในโครงการ 2 แสนคนต่อวัน โดยมีผู้ใช้บริการในพื้นที่ทุกวัน (ส่วนอาคารสำนักงา ที่อยู่อาศัย โรงแรม) 60,000 คน

ในฐานะโครงการระดับมาสเตอร์พีซ เมืองอัจฉริยะด้านความยั่งยืน  “วัน แบงค็อก” ได้ออกแบบมาสเตอร์แพลนของโครงการ ไปจนถึงขั้นตอนของการก่อสร้างและการดำเนินงาน  บนหลักการแห่งความยั่งยืน โดยนำมาตรฐาน LEED-ND, WELLs, TREES, WiredScore และ SmartScore ในระดับ Platinum มาใช้ในการออกแบบโครงการ

โครงการวัน แบงค็อก มีพื้นที่รวม 104 ไร่  ได้จัดสรรพื้นที่สีเขียวกว่า 50 ไร่ หรือเกือบครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ  โดยออกแบบให้เป็นจุดพักผ่อนใจกลางเมือง มีสวนสาธารณะแนวยาว (Linear Park) ขนาดกว้างจากทางเท้าถึงหน้าโครงการถึง 35 – 45 เมตร อยู่ระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ

นอกจากนี้มีทางเท้าที่สะดวกและกว้างขวาง สามารถเดินเข้าถึงทุกพื้นที่ในโครงการได้เพียง 15 นาที  สอดคล้องกับแนวคิด 15-Minute Walking City เทรนด์ใหม่ของการพัฒนาเมืองที่ใส่ใจคุณภาพชีวิตของผู้คน และมี Art Loop โดยรอบโครงการกว่า 2 กิโลเมตร เชื่อมโยงผลงานศิลปะสาธารณะ เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์

“วัน แบงค็อก” พัฒนาโครงการสอดคล้องกับ Sustainable Development Goals: SDGs เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ โดยเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ในโครงการดังนี้ 

– Electric Power Saver ระบบกักเก็บไฟฟ้าสำรองสำหรับการใช้งานตลอด 24 ชม. และบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าให้คุ้มค่าสูงสุด

– District Cooling System ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

– Smart Water Management ระบบบริหารจัดการน้ำแบบหมุนเวียน ที่สามารถตรวจสอบคุณภาพน้ำ และใช้เทคโนโลยีบำบัดน้ำเสียเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

– Construction Waste Management  ตั้งเป้านำขยะจากการก่อสร้างมากกว่า 75% กลับมาใช้ใหม่ และรีไซเคิล อาทิ การนำเทคโนโลยีบดย่อยเศษขยะคอนกรีตจากหัวเสาเข็มเพื่อนำไปสร้างผนังอาคาร การนำเศษอิฐมวลเบาที่เหลือใช้จากการก่อสร้างมาผลิตเป็นแผ่นผนังกันเสียงในอุโมงค์ทางลอดเข้าโครงการฯ เป็นต้น

– Food Waste Management  เทคโนโลยีการจัดการเปลี่ยนขยะเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ย ผ่านเครื่อง Food Waste Composter

– Smart Pole ให้แสงสว่างและกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในทั่วทุกพื้นที่ เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่เชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ ครอบคลุมทุกพื้นที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน WiredScore Platinum ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดจาก WiredScore

ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดนี้ “วัน แบงค็อก” จึงเป็นเมืองอัจฉริยะและและกรีนสมาร์ทซิตี้ ส่งเสริมการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนและมุ่งสู่การเป็นโครงการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum แห่งแรกในประเทศไทย และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like