HomeBrand Move !!“McFlurry Spoon” ไม่ได้ไปต่อ McDonald’s เตรียมเลิกผลิตรับเทรนด์ความยั่งยืน

“McFlurry Spoon” ไม่ได้ไปต่อ McDonald’s เตรียมเลิกผลิตรับเทรนด์ความยั่งยืน

แชร์ :

ช้อนเอนกประสงค์ที่เป็นทุกอย่างให้ลูกค้าอย่าง McFlurry Spoon กำลังจะโบกมือจากร้าน McDonald’s แล้ว เมื่อบริษัทตัดสินใจเลิกผลิต และเปลี่ยนไปใช้ช้อนพลาสติกสีดำขนาดเล็กแทน เนื่องจากมองว่า สามารถลดการสิ้นเปลืองพลาสติกได้มากกว่า และการไม่ได้รับประทานด้วยช้อนดังกล่าว ก็ไม่ได้ส่งผลต่อรสชาติของ McFlurry แต่อย่างใด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของเชนฟาสต์ฟู้ดสัญชาติตะวันตก กับการลดการใช้พลาสติกแบบ Single Use โดยนอกจาก McFlurry Spoon ที่จะหายไปแล้ว ก่อนหน้านี้ ทาง McDonald’s ก็เคยเปิดตัวฝาปิดแก้วเครื่องดื่มแบบใหม่ เพื่อลดการใช้หลอด หรือการเปลี่ยนของเล่นชุด Happy Meal จากของเล่นพลาสติกเป็นของเล่นกระดาษมาแล้ว

นอกจากนั้น เครื่องกดน้ำอัดลม ซึ่งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่อยู่คู่ McDonald’s มายาวนานก็จะถูกยกเลิกในปี 2032 ด้วย เนื่องจากบริษัทพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปเป็นการซื้อผ่านช่องทาง Drive-Thru มากขึ้น ซึ่งเมื่อมีคนกดน้ำอัดลมในร้านอาหารลดลง ก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องตั้งเครื่องดังกล่าวเอาไว้อีกต่อไปนั่นเอง

ทั้งนี้ เป้าหมายของ McDonald’s ที่เคยตั้งไว้เกี่ยวกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมก็คือ จะต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการให้บริการลงให้ได้ 36% ในช่วงระหว่างปี 2015 – 2030

Source

 


แชร์ :

You may also like