HomeSponsoredCRC ส่งธุรกิจใหม่ ศูนย์ค้าส่ง “GO Wholesale” แพลตฟอร์มสะเทือนวงการ เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารและโชห่วย

CRC ส่งธุรกิจใหม่ ศูนย์ค้าส่ง “GO Wholesale” แพลตฟอร์มสะเทือนวงการ เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารและโชห่วย

แชร์ :

กว่า 75 ปีของบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจค้าปลีกมายาวนานจนประสบผลสำเร็จ สามารถสร้าง Platform of Trust ให้กับลูกค้า พาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ พนักงาน ชุมชน และนักลงทุน พร้อมทั้งมี Ecosystem ที่แข็งแกร่งด้วย Multi-category ใน 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มฟู้ด แฟชั่น ฮาร์ดไลน์  พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส ครอบคลุมทั้งกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด ได้ต่อจิ๊กซอว์ขยายอาณาจักรไปสู่ “ธุรกิจค้าส่ง” ด้วยการประกาศเปิดแบรนด์ใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ “GO Wholesale”  (โก โฮลเซลล์) ศูนย์ค้าส่งสินค้าระบบสมาชิก ในราคาขายส่ง เพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านค้าปลีกและโชห่วย ที่อยู่ภายใต้บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด กับความท้าทายใน 5 ปีจะต้องมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และมีรายได้กว่า 7 หมื่นล้านบาท นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่กับการต่อยอดอาณาจักร CRC ที่มีมูลค่ากว่า 2.7 แสนล้านบาทให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

คุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “วันนี้ เราพร้อมที่จะขยายธุรกิจ B2B ในกลุ่มฟู้ด ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของตลาดค้าส่งอาหารในไทย ที่ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก เราจึงเปิดตัวธุรกิจ ‘GO Wholesale’ ขึ้น เพื่อให้เป็น New Growth Engine สำหรับ CRC ที่จะช่วยเติมเต็มกลุ่มฟู้ดให้เป็น Total Solution และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มได้อย่างครบวงจร โดย GO Wholesale จะเป็นหนึ่งใน Key Driver หลักให้กับธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ CRC พร้อมทั้งเป็น Platform of Trust  ให้กับทุก Stakeholders ด้วยการส่งมอบโอกาสและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีที่สุดให้กับผู้ประกอบการ”

“GO Wholesale” แบรนด์ค้าส่งที่สร้างโอกาสใหม่ให้คนตัวเล็ก

GO Wholesale จะเป็น “ทางเลือกใหม่” ให้กับผู้ประกอบการ ทั้ง ผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกและโชห่วย รวมถึง ซัพพลายเออร์ ผู้ผลิต เอสเอ็มอี และเกษตรกร ในการทำธุรกิจท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือด

ว่ากันว่า GO Wholesale จะทำให้ธุรกิจค้าส่งที่มีผู้ครอบครองตลาดมานานอย่าง “แม็คโคร” มีผู้ท้าชิง!  และเกิดการแข่งขันที่ทำให้ผู้ประกอบการมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น

ชื่อของ “GO Wholesale” จึงตั้งใจที่จะสะท้อนถึงการเติบโตแบบยั่งยืน และเดินไปข้างหน้า โดยตัว ‘G’ หมายถึง ‘การเติบโต’ (Growth) และ ‘O’  หมายถึง ‘โอกาส’ (Opportunities) สอดคล้องไปกับแนวคิด ‘โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO’ หรือ Grow with GO ซึ่งเป็นโอกาสในการเติบโต ด้วยสูตรแห่งความสำเร็จสำหรับผู้ประกอบการ (Growing Your Business with Recipe for Success) ที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการในแง่มุมต่างๆ ที่คิดวิเคราะห์มาแล้วว่า ตอบโจทย์ความต้องการคนทำธุรกิจรายเล็กอย่างแท้จริง

สิ่งที่ GO Wholesale เน้นย้ำคือ “โปร่งใส ไม่กีดกัน”   ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นซัพพลายเออร์รายเล็กหรือรายใหญ่  เป็นผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ร้านอาหารหรือร้านโชห่วยใดๆ  ก็มีสิทธิ์เติบโตด้วยกันไปกับ GO Wholesale ซึ่งเข้าไปช่วยแก้ Pain Point ถือเป็นจุดขายที่ตรงใจ  บรรดาซัพพลายเออร์ ผู้ประกอบการ หรือแม้แต่เกษตรกรหลายราย เป็นอย่างมาก

5 ปี ปูพรมสาขาทั่วประเทศ ปั้นรายได้ 7 หมื่นล้านบาท

แผนในอีก 5 ปีข้างหน้า “GO Wholesale” จะมีจำนวนสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ และสร้างรายได้มากกว่า 60,000-70,000 ล้านบาท ซึ่งจะผลักดันให้สัดส่วนยอดขายจากธุรกิจค้าส่งของ CRC โตขึ้นกว่าในปัจจุบันที่มีสัดส่วนยอดขายค้าส่ง 17% ของยอดขายรวม สำหรับ “GO Wholesale” สาขาแรกจะเปิดให้บริการที่สาขาศรีนครินทร์ ในวันที่ 27 ตุลาคม 2566 นี้ ก่อนจะเดินหน้าขยายเพิ่มอีกจนครบ 4 แห่งภายในสิ้นปีนี้ประกอบไปด้วย

– “GO Wholesale” สาขาเชียงใหม่ เปิดให้บริการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566

– “GO Wholesale” สาขานิคมอมตะนคร เปิดบริการในช่วงเดือนธันวาคม 2566

– “GO Wholesale” สาขาพัทยา เปิดบริการในช่วงเดือนธันวาคม 2566

ทั้งนี้ศูนย์ค้าส่ง  “GO Wholesale” แห่งแรกบนถนนศรีนครินทร์  มีพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร  ด้วยการออกแบบการจัดวางสินค้าแนวใหม่   มีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผนกอาหารสดซึ่งมีตั้งแต่อาหารทะเลเป็นๆ เนื้อคุณภาพพรีเมียม บริการตัดแต่งสินค้าตามความต้องการ ฯลฯ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก 4 กลุ่ม คือ ร้านค้าปลีกและโชห่วย ผู้ให้บริการเกี่ยวกับอาหาร กลุ่มที่ชื่นชอบการทำอาหาร และกลุ่มโฮเรก้า (โรงแรม ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง)

จุดเด่นของค้าส่งรายใหม่นี้คือ อาหารสดและวัตถุดิบคุณภาพดีจากทั้งในไทยและทั่วโลก พร้อมบริการใหม่ที่ตอบโจทย์และโดนใจบรรดากลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าปลีกและโชห่วย  รับแนวโน้มการเติบโตจากภาคการท่องเที่ยวและภาคการบริโภคในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว ซึ่งจะช่วยตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจกลุ่มฟู้ดของ CRC ที่ให้บริการค้าส่ง-ค้าปลีกครบวงจรครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์

เปิดจุดแข็ง “GO Wholesale” กับนิยาม โตเร็ว โตไกล โตไปกับ GO’

เมื่อส่องพอร์ตโฟลิโอของ CRC  จะพบว่า มีจุดแข็งคือ การมีธุรกิจในมือแบบครบวงจร โดยเฉพาะร้านค้าปลีก 5 กลุ่มหลักที่แข็งแกร่ง ได้แก่  1. กลุ่มอาหาร  2. แฟชั่น  3. ฮาร์ดไลน์  4. พร็อพเพอร์ตี้ 5. เฮลท์แอนด์เวลเนส  ที่ครอบคลุมในเกือบครบทุกเซกเมนต์แล้ว ทั้ง B2C และ B2B

จะขาดแต่เพียง “ธุรกิจค้าส่งอาหาร” ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดมีที่ศักยภาพทางการเติบโต ดังนั้นในฐานะเจ้าตลาดรีเทล การเปิดตัว “GO Wholesale” จึงเป็นการเติมพอร์ตธุรกิจของ CRC ให้มีความครบครันและเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารที่ยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก

เมื่อนำมาผสานกับ Power of Network ของเซ็นทรัลกรุ๊ป ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า 110 แห่ง ที่ครอบคลุมใน 100 จังหวัด ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ร้านอาหารกว่า 6,750 ร้าน และ โรงแรม 93 แห่ง  นอกจากนี้ยังมี Loyalty Platform ที่ครอบคลุมลูกค้ามากกว่า 28 ล้านราย

ประกอบกับประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจค้าส่ง 27 ปี ของ “คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล” ที่มานั่งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ ธุรกิจในเครือ CRC  ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “แม่ทัพหญิง” ผู้ปลุกปั้นอาณาจักรค้าส่งแม็คโครจนสามารถขยายสาขาได้ทั่วไทยมาแล้ว เมื่อรวมพลังกับทีมงานมืออาชีพชุดบุกเบิกธุรกิจค้าส่งที่มีความรู้ความเข้าใจและเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจค้าส่งแบบเฉพาะตัว ซึ่งตบเท้ามาร่วมลงสนามในครั้งนี้ด้วย ก็ทำให้ภารกิจปั้นแบรนด์ใหม่ GO Wholesale เป็นที่น่าจับตามอง เพราะนี่จะเป็นธุรกิจเรือธงสำคัญที่สร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้กับ CRC ได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดคือแรงหนุนให้ GO Wholesale เป็น จิ๊กซอว์สำคัญ ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้ “CRC” ครบเครื่องทั้งเรื่องค้าปลีกและค้าส่ง ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น  GO Wholesale ยังเป็นผู้เล่นใหม่ที่ทำให้ตลาดธุรกิจค้าส่งคึกคักเป็นอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้  เพราะทำให้เกิดการแข่งขันในธุรกิจที่มีเจ้าตลาดมานานซึ่งจะเป็นผลดีกับลูกค้า หรือเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้าปลีกและโชห่วย ที่ต้องการวัตถุดิบหรือสินค้าราคาดี มีคุณภาพ บริการได้ตอบโจทย์และโดนใจ  สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจได้

นอกจากนี้ยังสร้างโอกาสให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าส่งทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็น ซัพพลายเออร์รายเล็กหรือรายใหญ่  ผู้ผลิตเอสเอ็มอี  เกษตรกร  ได้มีโอกาส และได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้ธุรกิจของพวกเขามีลมหายใจและได้ไปต่อในเส้นทางที่มี GO Wholesale เคียงข้าง สังเกตได้จากแรงสนับสนุนของพันธมิตรทางธุรกิจ ซัพพลายเออร์ที่พร้อมใจกันมาร่วมงานเปิดตัว GO Wholesale อย่างถล่มทลาย รวมกว่า 1,300 คน!

ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า พวกเขาเหล่านี้มีความมั่นใจและเชื่อมั่นที่จะเดินไปด้วยกันและโตไปด้วยกันกับ GO Wholesale  อย่างแน่นอน


แชร์ :

You may also like