HomeBrand Move !!เอไอเอสจับมือ ททท. เปิดตัว Amazing Thailand SIM แจกฟรีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ล้านชิ้น

เอไอเอสจับมือ ททท. เปิดตัว Amazing Thailand SIM แจกฟรีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ล้านชิ้น

แชร์ :


เอาใจ Digital Nomad เอไอเอสจับมือ ททท. เปิดตัว Amazing Thailand SIM แจกฟรีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ล้านชิ้น พร้อมเน็ต 8GB หวังเป็นอีกหนึ่ง Key Driver ดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไตรมาสสุดท้ายของปี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวถึงการแจก Amazing Thailand SIM ซึ่งถือเป็นแคมเปญใหญ่ของเอไอเอสในช่วงปลายปีนี้ว่า มาจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบันที่นิยมใช้บริการทุกด้านผ่านทาง Digital Channel ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงิน การจองที่พัก ช้อปปิ้ง ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่ม Digital Nomad ที่นิยมเดินทางท่องเที่ยว พร้อมกับ Work From Anywhere จากทุกมุมโลกเพิ่มมากขึ้น จึงมองว่าซิมดังกล่าวจะสามารถทำให้ประสบการณ์ในการเดินทางมาประเทศไทยของคนกลุ่มนี้สะดวกสบายขึ้นนั่นเอง

70% นักท่องเที่ยวต่างชาติซื้อซิมพรีเพด

ในด้านภาพรวมการซื้อซิมเพื่อใช้งานระบบโทรคมนาคมไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น คุณปรัธนากล่าวว่า อาจแบ่งได้เป็นสองกลุ่มใหญ่ ๆ นั่นคือ 70% เป็นกลุ่มที่เข้ามาซื้อซิมแบบพรีเพด และอีก 30% เป็นการเปิดโรมมิ่ง โดยคุณปรัธนาชี้ว่า กลุ่มที่เปิดโรมมิ่งมักเป็นกลุ่มครอบครัวที่เปิดโรมมิ่งมาจากประเทศต้นทาง แต่ถ้าเป็นนักเดินทางอิสระ ก็อาจมาซื้อซิมพรีเพดในประเทศที่พวกเขาต้องการท่องเที่ยว จึงมองว่า การแจก Amazing Thailand SIM ให้กับนักเดินทางครั้งนี้ จะสามารถตอบโจทย์นักเดินทางได้ หรือหากบางคนเปิดโรมมิ่งมาแล้ว นักเดินทางบางส่วนก็อาจมี Second Device เช่น iPad และสามารถนำซิมดังกล่าวไปใช้งานกับ Second Device เหล่านั้นได้เช่นกัน

สำหรับการรับ Amazing Thailand SIM ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จะเป็นการทำงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับพันธมิตร OTA ในต่างประเทศ โดยจะต้องซื้อสินค้าหรือบริการของพาร์ทเนอร์ ททท. จากนั้นจะได้รับ QR Code และสามารถนำ QR Code ดังกล่าวมาแลกรับ Amazing Thailand SIM ได้ที่ AIS Shop ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินต่าง ๆ ของประเทศไทยทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต และสมุย

จับมือพันธมิตรแจกสิทธิพิเศษนักท่องเที่ยว

นอกจากจะได้ใช้อินเทอร์เน็ต 8GB จากเอไอเอสแล้ว แคมเปญดังกล่าวยังมีพาร์ทเนอร์เบอร์ใหญ่ของไทยเข้าร่วมมากมาย รวมถึงมีส่วนลดในการใช้บริการมอบให้กับนักท่องเที่ยวด้วย เช่น ส่วนลดค่าโดยสาร 40% จาก Grab ประเทศไทย บริการเช่ารถราคาพิเศษจาก SIXT ส่วนลดในการเข้าชม Singha Park Chiang Rai ประกันการเดินทางจากกรุงเทพประกันภัยมูลค่า 50,000 บาท ส่วนลดจากกลุ่มเซ็นทรัล และสยามพิวรรธน์ ในการช้อปปิ้ง ตลอดจนการจองโรงแรมที่พัก ฯลฯ เป็นต้น โดยการแจกซิมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2566 – 31 มีนาคม 2567 เท่านั้น

Source


แชร์ :

You may also like