HomeBrand Move !!“ไวไว” เปิดเซกเมนต์ใหม่ ส่ง “ เส้นญี่ปุ่นไวไว”  เจาะลูกค้า Home Cooking ครั้งแรกในไทย ชิงส่วนแบ่งไตรมาส 4 

“ไวไว” เปิดเซกเมนต์ใหม่ ส่ง “ เส้นญี่ปุ่นไวไว”  เจาะลูกค้า Home Cooking ครั้งแรกในไทย ชิงส่วนแบ่งไตรมาส 4 

แชร์ :

waiwai

ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท คืออีกหนึ่งเซกเมนต์ที่มีการแข่งขันที่รุนแรงตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา จากอดีตที่ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” เคยเป็นตัวชี้วัดดัชนีเศรษฐกิจสำหรับใครหลายๆคน สู่การเปลี่ยนผ่านทางการแข่งขัน ด้วยการพัฒนานวัตกรรม รสชาติ การเปิดเซกเมนต์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการรับประทานของผู้บริโภคที่มากกว่าเพื่อให้ให้อิ่มเพียงอย่างเดียว ทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมา ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมืองไทยมีรูปแบบที่หลากหลาย และได้รับความนิยมต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ไวไว” คืออีกหนึ่งผู้เล่นในตลาดที่พัฒนาสินค้าออกมารองรับความต้องการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้ท้าชิงในตลาดเบอร์รอง ล่าสุดกับการเปิดไลน์สินค้าใหม่ เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ด้วยการส่งน้องใหม่ “เส้นญี่ปุ่นไวไว” ผลิตภัณฑ์บะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นเจาะตลาดเป็นครั้งแรกขึ้น

สำหรับ “เส้นญี่ปุ่นไวไว” ทำจากแป้งสาลีสูตรพิเศษ มีลักษณะเส้นกลม เนื้อสัมผัสเหนียวและนุ่ม เหมาะสำหรับนำไปประกอบเมนูสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ วางจำหน่ายในรูปแบบแพ็ค 5 ซอง ขนาดซองละ 70 กรัม จำหน่ายในราคาแพ็คละ 36 บาท ในช่องทางร้านค้าชั้นนำทั้งออฟไลน์ และออนไลน์

คุณยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า “ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยสถานการณ์ความผันผวนต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เกิดเทรนด์ผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะเทรนด์ของคนยุคใหม่ ที่มักจะเข้าครัวทำอาหารกินเอง อย่าง Home Cooking เพิ่มขึ้น ประกอบกับในระยะต่อมา กระแสการบริโภคอาหารอาหารญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นอีก Soft Power หนึ่งที่เข้ามาสร้างอิทธิพลต่อผู้บริโภคในไทยเพิ่มมากขึ้น

 

คุณยศสรัล แต้มคงคา

คุณยศสรัล แต้มคงคา

 

จึงมีแนวคิดพัฒนาบะหมี่ก้อนสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นขึ้น ด้วยเล็งเห็นว่าตลาดบะหมี่ญี่ปุ่นกำลังขยายไปในวงกว้าง มีแนวโน้มการขยายตัวของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของต่างประเทศและในประเทศไทยเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังไม่มีแบรนด์ใดในไทยที่ผลิตเส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นออกมาวางขายในท้องตลาด จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูป รูปแบบญี่ปุ่น ขึ้นในที่สุด

โดยจะเน้นลูกค้าครัวเรือนที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง Style Home Cooking ที่ต้องการวัตถุดิบที่มีคุณภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ และมองว่าการทำอาหารเองที่บ้าน เป็นการใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว ที่แต่ละบ้านจะมีสูตรอาหารประจำบ้านและเคล็ดลับพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งนอกจากจะสามารถสร้างความเป็นเอกลักษณ์ (Unique) ได้แล้ว ยังต่อยอดสู่การทำร้านอาหารสไตล์ Home cook ได้ในที่สุด และยังเจาะกลุ่มลูกค้าร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหารอีกด้วย

 

waiwai Japanese style

นอกจากนี้ยังสร้างการรับรู้ในมิติต่างๆ อาทิ สร้าง Social Content อย่าง Cooking VDO เผยสูตรเมนูต่าง ๆ โดยใช้ เส้นญี่ปุ่นไวไว เป็นวัตถุดิบสำคัญ ผ่านกลยุทธ์ “อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง” โดยเลือกนักรีวิวกลุ่ม Cooking Reviews มาเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขาย กิจกรรมชงชิมตามสถานที่จัดจำหน่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้าง Awareness และตั้งเป้าส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นก่อนปิดไตรมาส 4 ปี 2566 นี้

 

 


แชร์ :

You may also like