HomeBig Featuredเปิดแล้ว ‘ข้าวแกงตี๋น้อย’ ราคา 39 บาท โปรเจกต์ลด Food Waste ไม่เน้นกำไร 

เปิดแล้ว ‘ข้าวแกงตี๋น้อย’ ราคา 39 บาท โปรเจกต์ลด Food Waste ไม่เน้นกำไร 

แชร์ :

“สุกี้ตี๋น้อย” เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” ให้บริการวันแรกวันที่ 13 กันยายน 2566 ที่สาขาเลียบทางด่วน 1 (เปิดวันแรกให้รับประทานฟรี ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกว่าสินค้าจะหมด)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช ผู้ก่อตั้งร้านสุกี้ตี๋น้อย บอกว่า “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” เป็นโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาเพื่อบริหารวัตถุดิบในร้านสุกี้ตี๋น้อยให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไม่ให้เกิด food waste 

ปกติร้านสุกี้ตี๋น้อย จะมีวัตถุดิบตัดแต่งทั้งเนื้อสัตว์และผัก (ไม่ใช่ของเหลือ) จากครัวกลาง ซึ่งมีขนาดไม่ได้คุณภาพ จึงไม่นำมาเสิร์ฟให้ลูกค้า โดยเป็นวัตถุดิบคุณภาพเช่นเดียวกับในร้านสุกี้ตี๋น้อย ทำให้เสียดายที่จะต้องนำวัตถุดิบไปทิ้งทุกวัน จึงเกิดเป็นไอเดียนำวัตถุดิบเหล่านี้มาปรุงเป็นเมนูกับข้าวแทน กับโปรเจกต์ “ข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข” จำหน่ายในราคาย่อมเยา เริ่มต้น 39 บาท  

เปิดตัวด้วย 14 เมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัด แกง ทอด เช่น หมูผัดพริกหยวก เนื้อทอด พะแนงเนื้อ กะเพราเนื้อ แกงเขียวหวานเนื้อ ซูเปอร์เนื้อตุ๋น ต้มแซ่บเนื้อ สามชั้นผัดผักรวม ลาบทอด กะเพราหมู ผัดเผ็ดหมู เป็นต้น เห็นได้ว่าเมนูกับข้าวของร้านข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข จะเน้นเนื้อสัตว์เยอะ เป็นโปรเจกต์ที่ตั้งใจทำมาให้ลูกค้าได้รับประทานวัตถุดิบคุณภาพเหมือนในร้านสุกี้ตี๋น้อย หลังจากนี้จะเพิ่มเมนูกับข้าวใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ

“มั่นใจในคุณภาพสินค้าและรสชาติเพราะชิมเองทุกเมนู”

ร้านข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข เปิดสาขาแรกเลียบด่วน 1 (ข้างร้านสุกี้ตี๋น้อย) เป็นโปรเจกต์ที่ทำขึ้นมาเพื่อบริหารวัตถุดิบ ไม่ให้เกิด food waste จำหน่ายราคาย่อมเยา โดยไม่หวังกำไร เพราะเป็นโปรเจกต์ปันสุขที่ตั้งใจทำให้ลูกค้า จึงไม่มั่นใจว่าการทำเชิงธุรกิจจะได้มากน้อยขนาดไหน ดังนั้นการขยายสาขาคงต้องพิจารณาอีกครั้ง แม้จะเป็นโปรเจกต์เล็กๆ แต่จะฟังฟีดแบ็คลูกค้าเพื่อนำมาปรับปรุงให้ดีที่สุด

ราคาข้าวแกงตี๋น้อยปันสุข

ราดข้าว 1 อย่าง 39 บาท

ราดข้าว 2 อย่าง 45 บาท

ราดข้าว 3 อย่าง 50 บาท

ราดข้าว 4 อย่าง 55 บาท

เมนูกับข้าวราคา 39 บาท (ไม่ราดข้าว)

ข้าวสวย 10 บาท

ไข่ดาว 10 บาท

ราคาเครื่องดื่ม  น้ำเปล่า 13 บาท  เป๊ปซี่ 18 บาท  น้ำฟักเขียว 25 บาท น้ำสมุนไพร 29 บาท

ร้านข้าวแกง ตี๋น้อยปันสุข สาขาเลียบทางด่วน 1 เปิดวันแรกวันที่ 13 กันยายน 2566 ให้รับประทานฟรี หลังจากนั้น วันที่ 14 กันยายน 2566 เป็นต้นไป จะขายตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) ร้านติดแอร์ มีที่นั่งรอจำนวนมาก รอคิวไม่นานเพราะเป็นข้าวแกงลูกค้าหมุนเวียนเร็ว วันแรกเมนูยอดนิยม พะแนงเนื้อ

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like