HomeBrand Move !!เปิดแผน Meta ดึงพนักงานกลับออฟฟิศ “อาทิตย์ละ 3 วัน” 

เปิดแผน Meta ดึงพนักงานกลับออฟฟิศ “อาทิตย์ละ 3 วัน” 

แชร์ :

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เคยปรับตัวกับการแพร่ระบาดของ Covid-19 ด้วยการอนุญาตให้พนักงานทำงานจากระยะไกลนั้น มาวันนี้เริ่มปรับแผนเรียกพนักงานกลับเข้าออฟฟิศมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว โดยล่าสุดคือ Meta บริษัทแม่ของ Facebook กับมาตรการดึงพนักงานกลับออฟฟิศ โดยเริ่มมีผลบังคับใช้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กับข้อกำหนดที่ว่า พนักงานจะต้องเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นโยบายที่เปลี่ยนไปดังกล่าวมาจากการทำแบบสำรวจภายในบริษัทและพบว่า วิศวกรที่ทำงานร่วมกันแบบเจอหน้าค่าตา (แม้ว่าในเวลาต่อมาจะเปลี่ยนไปทำงานจากระยะไกลโดยไม่ต้องเข้าบริษัท) ทำผลงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า และทำงานต่าง ๆ ลุล่วงได้มากกว่าคนที่เข้ามาก็ทำงานจากระยะไกลเลยทันที

นอกจากนั้น ในส่วนของวิศวกรน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามา หากได้ทำงานร่วมกับทีมแบบเห็นหน้าค่าตากันก็อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันก็จะทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นกัน

ผลการสำรวจดังกล่าว สอดคล้องกับสิ่งที่ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ซีอีโอ Meta ได้เคยกล่าวเป็นนัยว่า ปีนี้ จะเป็นปีแห่งประสิทธิภาพ (ในการทำงาน) ซึ่งการปรับเปลี่ยนนโยบายโดยให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิสสัปดาห์ละ 3 วันเป็นความเปลี่ยนแปลงล่าสุดด้านนโยบายการทำงานของ Meta ที่มีการประกาศในวงกว้าง

อย่างไรก็ดี มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ยังมีการหยอดยาหอมสำหรับคนที่หลงรักการทำงานโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศว่า มันยังเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจ และจะทวีความสำคัญมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะในตอนที่เทคโนโลยีเวอร์ชวลมีความพร้อมมากกว่านี้

Source 

 

 

 


แชร์ :

You may also like