HomeSponsoredCafé Amazon x Grab หนุน ECO ไลฟ์สไตล์ เปิดโครงการ “รับเอง งดแยก ไม่แจกถุง” รณรงค์ลดใช้พลาสติกกลุ่มเดลิเวอรี พร้อมส่วนลด 20%

Café Amazon x Grab หนุน ECO ไลฟ์สไตล์ เปิดโครงการ “รับเอง งดแยก ไม่แจกถุง” รณรงค์ลดใช้พลาสติกกลุ่มเดลิเวอรี พร้อมส่วนลด 20%

แชร์ :

อีกหนึ่งความร่วมมือที่สร้างสรรค์และดีต่อโลก เมื่อ​คาเฟ่ อเมซอน โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ​​​และ ​แกร็บ ประเทศไทย (Grab) จัดโครงการ “รับเอง งดแยก ไม่แจกถุง” ชวนลูกค้าคาเฟ่ อเมซอน ที่ใช้บริการเดลิเวอรีผ่านแกร็บ ได้มีส่วนร่วมในการลด​ขยะพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพียงลูกค้าคาเฟ่อเมซอนสั่งเครื่องดื่มผ่านแพลตฟอร์มแกร็บ พร้อมเลือกบริการ “รับเองที่ร้าน” (Self Pick-Up)​ “ไม่แยกน้ำแข็ง” และ “ไม่รับถุงพลาสติก”  ซึ่งเป็นบริการพิเศษที่มี​เฉพาะที่แกร็บเท่านั้น​ เพื่อร่วมส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่กลุ่มผู้ใช้บริการเดลิเวอรี​ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยัง​​มีปริมาณการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งที่ค่อนข้างสูง แต่หากลูกค้าเลือกที่จะมารับเองที่ร้าน พร้อมระบุว่าไม่แยกน้ำแข็ง และไม่รับถุงพลาสติก จะสามารถช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกลงได้อย่างมาก

นอกจากนี้ ทั้งคาเฟ่ อเมซอน และแกร็บ ยังมีแผนการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันผ่านแคมเปญต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยเน้นให้ผู้บริโภคหันมาดื่มกาแฟแบบ “รักษ์โลก” ผ่านแก้วอเมซอน ไบโอ คัพ (Amazon Bio Cup) เพื่อผลักดันตลาดเดลิเวอรีควบคู่ไปกับการเพิ่มทางเลือกในการบริโภคที่สามารถส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง

ความร่วมมือดังกล่าวช่วย​ตอกย้ำเจตนารมณ์ของโออาร์ และคาเฟ่ อเมซอน ในการขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทางด้านความยั่งยืน​ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการให้ความสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และวัสดุต่างๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการภายในร้านไปจนถึง​การจัดการของเสียที่เกิดขึ้นจากธุรกิจ ​ขณะเดียวกันยังมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพและวิสัยทัศน์ที่ตรงกัน เพื่อร่วมขับเคลื่อนและส่งเสริมให้ผู้บริโภคมีความตระหนัก รวมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สอดคล้องกับแนวทางการบริโภคอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อสามารถขยายผลในการสร้างผลกระทบเชิงบวกได้เพิ่มมากขึ้น

และเพื่อเป็นการกระตุ้นพร้อมทั้งสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภคได้เพิ่มมากขึ้น จึงได้มอบ​โปรโมชันพิเศษ! ​สำหรับลูกค้าด้วยส่วนลดเครื่องดื่มต่อเนื่องตลอดทั้งปี ​เพียงใส่รหัส “PICKUP20” ​รับส่วนลด 20% (สูงสุด 200 บาท) จนถึง 31 ธันวาคม 2566 นี้


แชร์ :

You may also like