HomeSponsoredWOW Clinic ฝ่าสมรภูมิคลินิกความงาม ชูคุณภาพและเทคนิคการฉีดปรับรูปหน้า 3L Facial Remodeling

WOW Clinic ฝ่าสมรภูมิคลินิกความงาม ชูคุณภาพและเทคนิคการฉีดปรับรูปหน้า 3L Facial Remodeling

แชร์ :

ท่ามกลางสมรภูมิคลินิกความงามที่แข่งขันกันแบบดุเดือด นพ.ธีรทัศน์ สำเภาเงิน ผู้ก่อตั้งและแพทย์ผู้บริหารว้าว คลินิก (WOW Clinic) แพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์ความงามมากประสบการณ์ สร้างความแตกต่างในการรักษาด้วยเทคนิคการปรับรูปหน้าแบบ 3L Facial Remodeling ซี่งเป็นเทคนิคการฉีดปรับรูปหน้าเฉพาะตัวที่สร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้เป็นอย่างมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นพ.ธีรทัศน์ สำเภาเงิน หรือชื่อในวงการคือ DR.WOW บอกถึงที่มาที่ไปของการเปิดว้าว คลินิก ว่า ปัจจุบันเปิดให้บริการมา 9 ปีแล้ว และส่วนตัวมีประสบการณ์ด้านเวชศาสตร์ความงามมานานถึง 16 ปี นอกเหนือจากการดูแลสุขภาพผู้ป่วยในฐานะแพทย์แล้ว ความงามถือเป็นความชอบส่วนตัว จึงต้องการจะพัฒนาและเพิ่มพูนทักษะด้านนี้ตั้งแต่แรก หลังจากทำงานในคลินิกความงามราว 6-7 ปี จึงเริ่มบทบาทเจ้าของธุรกิจด้วยการเปิดว้าว คลินิก สาขาแรกที่มาร์เก็ต วิลเลจ สุวรรณภูมิ

จาก MOM สู่ WOW ดูแลความงามคนไข้เหมือนดูแลคุณแม่

สำหรับที่มาของชื่อ “ว้าว คลินิก” นพ.ธีรทัศน์บอกว่า “เวลาฝึกฉีดหน้า จะให้คุณแม่เป็นหุ่นฝึก แม้จะผ่านการฝึกมาหลายเคสก็ตาม แต่การที่คุณแม่อยู่กับเราตลอดเวลา จึงเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ที่สำคัญคุณแม่เป็นจุดกำเนิดที่ทำให้ได้เริ่มเรียนแพทย์​ และส่งเสียจนสำเร็จการศึกษา อยากจะปลดหนี้ให้แม่ อยากให้แม่สบาย นอกจากจะอยากให้คุณแม่สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว เมื่อคุณแม่อายุมากขึ้นก็อยากให้สวยงาม และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย เมื่อคุณแม่เข้าสู่วงการฉีดหน้า เห็นได้ชัดว่าท่านมีความสุขมากขึ้น เราจึงตั้งใจให้ว้าว คลินิก เป็นคลินิกที่ดูแลคนไข้เหมือนกับดูแลคุณแม่ของเราเอง เลยใช้คำว่า MOM มาพลิกกลับตัวอักษรเป็น WOW เพื่อให้แบรนด์จดจำง่าย ติดหู และสะท้อนถึงผลลัพธ์ที่เกินความคาดหมาย โดยเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุด และรักษาอย่างสุดฝีมือ ภายใต้ความปลอดภัยที่มาพร้อมกับความงามที่สร้างความพึงพอใจให้กับคนไข้ โดยเบื้องหลังอีกอย่างที่เป็นปัจจัยความสำเร็จคือ การให้ความสำคัญกับการคัดเลือกแพทย์ประจำคลินิกอย่างเข้มข้น พร้อมฝึกอบรมเป็นประจำ และถ่ายทอด DNA ความเป็น WOW Clinic ให้กับทีมแพทย์ของเราทุกคน”

สร้างภาพจำ ท้าทายในสนามยาก “รักษาฝ้าด้วยการฉีด

นพ.ธีรทัศน์ ให้เหตุผลที่ทำให้ WOW Clinic ปักหมุดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาฝ้าว่า “ในช่วงแรกที่เปิดคลินิกเป็นช่วงที่ธุรกิจคลินิกความงามค่อนข้างบูม แต่เรายังไม่รู้ทางของตัวเอง จึงให้บริการเหมือนกับคลินิกความงามอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ รักษาฝ้า สิว ร้อยไหม ฯลฯ โดยไม่ได้ชูจุดขายใดเป็นพิเศษ แต่หลังจากผ่านไปราวปีเศษ เริ่มตกผลึกและสร้างตัวตนขึ้นมาในเรื่องของการรักษาฝ้าที่ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ ทั้งยังเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีคลินิกความงามไหนกล้าลงเล่นมากนัก เพราะรักษาให้เห็นผลยาก ทั้งยังมีผลข้างเคียงจากการใช้เลเซอร์”

“เรามีคนไข้ที่เข้ามารับบริการด้วยปัญหาเรื่องฝ้าเยอะมาก มีผลิตภัณฑ์เด่นคือ ครีมกันแดด ที่ใช้ตั้งแต่เปิดคลินิกเป็นสูตรที่กันรังสีบลูไลท์ หรือแสงสีฟ้าที่ส่งผ่านจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ เมื่อคนไข้มาฉีดและยิงเลเซอร์รักษาฝ้าที่ว้าว คลินิกแล้วเห็นผลการเปลี่ยนแปลงที่น่าพึงพอใจ จึงเกิดการบอกเล่าแบบปากต่อปาก ทำให้เรามีชื่อเสียงด้านนี้ แต่เมื่อเคสเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ยิ่งเห็นผลข้างเคียงจากการยิงเลเซอร์รักษาฝ้า เพราะการยิงเลเซอร์มีปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น การตั้งค่าเครื่องมือ ปัญหาผิวที่อ่อนแอของคนไข้ แต่การฉีดให้ผลลัพธ์ดีขึ้นโดยมีผลข้างเคียงน้อยมากหรือไม่มีเลย แต่จะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับพื้นฐานผิวของคนไข้แต่ละราย ด้วยเหตุนี้ เราจึงใช้การรักษาฝ้าด้วยการฉีด ผสานกับวิธีอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นทรีทเมนท์ ยากิน ทำให้เคสรักษาฝ้าด้วยการฉีดมากขึ้นเรื่อย ๆ”

e.p.t.q ฟิลเลอร์มาแรงจากเกาหลีใต้ ตอบโจทย์ทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความคุ้มค่า

ปัจจุบัน นพ.ธีรทัศน์ เป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญของฟิลเลอร์แบรนด์ e.p.t.q จากเกาหลีใต้ ซึ่งพัฒนาและผลิตโดยบริษัท Jetema ประเทศเกาหลีใต้ นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยโดยบริษัท Aestema Thailand

บริษัท Aestema Thailand เชิญให้นพ.ธีรทัศน์ เป็นวิทยากรเพื่อบรรยายให้แพทย์ความงามทั่วไป และแพทย์จบใหม่ที่มีประสบการณ์น้อย ได้ใช้ฟิลเลอร์นี้ได้อย่างคล่องแคล่ว ด้วยเทคนิคการฉีดเฉพาะตัว โดยหลังจากได้ทดลองฉีดฟิลเลอร์แบรนด์ e.p.t.q แล้วพบว่าตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้เทคนิค 3L Facial Remodeling ซึ่งเป็นเทคนิคการฉีดเฉพาะตัวของนพ.ธีรทัศน์ และว้าว คลินิก ได้อย่างเหมาะเจาะลงตัว”

จากประสบการณ์ฉีดฟิลเลอร์ของหลาย ๆ แบรนด์มานาน พบว่าส่วนใหญ่ต้องใช้ ปริมาณมาก ทั้งยังราคาแพง การที่ฟิลเลอร์ ยิ่งเติม ยิ่งสวย และยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายที่สูง เพราะฟิลเลอร์จากฝั่งตะวันตกบางแบรนด์มีราคาแพง แต่ยังไม่ทันจะสวยครบดั่งใจเลย จึงเห็นว่าน่าจะมองหาทางเลือกให้กับคนไข้ โดยคัดเลือกฟิลเลอร์คุณภาพจากแหล่งอื่นที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และราคาเข้าถึงได้มานำเสนอให้กับคนไข้ได้อย่างเหมาะสมผสานกับเทคนิคในการดีไซน์รูปหน้าและการฉีดด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ”

“สำหรับฟิลเลอร์ e.p.t.q จะมีลักษณะเนื้อฟิลเลอร์ให้เลือกใช้มากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ มีโมเลกุลที่ประสานกันค่อนข้างเหนียวแน่น ทำให้เนื้อไม่สลายง่าย ทำให้คนไข้ที่งบน้อยลงมาหน่อย เห็นผลลัพธ์การรักษาจากการฉีดฟิลเลอร์ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับคลินิก แต่ราคาต่างกันครึ่ง ๆ กับฟิลเลอร์ฝั่งตะวันตก จากที่เคยฉีดได้แค่ 2 ซีซี ก็เพิ่มเป็น 4 ซีซี ในราคาเท่ากัน จึงแก้ปัญหาจุดอื่น ๆ บนใบหน้าได้เพิ่มเติม ส่วนระยะเวลาเห็นผลก็ใกล้เคียงกัน อยู่ได้นานพอ ๆ กัน เนื้อสัมผัสค่อนข้างดี e.p.t.q รุ่น S500 เติมคาง ทำให้กรอบหน้าชัด การขึ้นรูปคางจะวางถึงชั้นกระดูก ให้ผลลัพธ์ที่เด่นชัด ขณะที่ e.p.t.q รุ่น S300 เพิ่มความละมุนของใบหน้าและขมับ เป็นต้น”

แม้การฉีดฟิลเลอร์ในแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายน้อยลง อาจส่งผลกระทบต่อรายได้ของคลินิก แต่ นพ.ธีรทัศน์บอกว่า คนไข้ของว้าว คลินิก กลับมารับบริการความงามอื่น ๆ บ่อยขึ้น มีการใช้จ่ายโดยรวมที่คลินิกมากขึ้น เพราะเกิดความเชื่อมั่น”

ลูกค้าหลายสิบคนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่เปิดสาขาแรกเมื่อ 9 ปีที่แล้ว  คนไข้อยากจะฉีดฟิลเลอร์ในส่วนอื่น ๆ ด้วย เพราะความสวยไม่มีที่สิ้นสุด และความงามไม่มีอิ่ม”

3L Facial Remodeling เทคนิคการฉีดปรับรูปหน้าเฉพาะตัว

นพ.ธีรทัศน์ ได้พัฒนาเทคนิคการฉีดเฉพาะของว้าว คลินิก โดยอธิบายว่า “3L มาจาก L แรกคือ Lifting ที่ทุกคนมาฉีดฟิลเลอร์เพื่อต้องการความยกกระชับ ใต้ตา ร่องแก้ม ผิวบริเวณเนื้อแก้มด้านล่าง เพราะคนไข้อยากจะมีรูปหน้าเรียวแบบวีเชฟ ในการฉีดเราจะยกตั้งแต่ชั้นพังผืด เพื่อไปหนุนให้พังผืดยกหน้า เหมือนค้ำต้นไม้ที่กำลังจะล้ม รวมถึงหนุนถึงชั้นผิวหนังที่ศัลยแพทย์ผ่าตัดเพื่อดึงหน้า การฉีดจะวางไว้ถึงชั้นกระดูก อย่างถูกต้องและเหมาะสม เหมือนหล่อโครงกระดูกใหม่ให้คนไข้ L อีกตัวคือ Lively ถ้าวางฟิลเลอร์ผิดจุด ผิดชั้น จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ เหมือนเราบล็อกทางน้ำ แต่เทคนิคนี้เมื่อฉีดแล้วทำให้คนไข้แสดงสีหน้าได้เป็นธรรมชาติ ละมุน สวยงาม ไม่ขัดขวางการทำงานของกล้ามเนื้อ ไม่ทำให้หน้าล็อก และ L ตัวสุดท้ายคือ Last Long ฉีดแล้วคุ้มค่าเงิน อยู่ได้นานราว 1 ปีครึ่งถึง 2 ปี แต่อาจจะมาท็อปอัพอีกนิดหน่อย สำหรับฟิลเลอร์จากเกาหลีทั่วไป ปกติฉีดแล้วอยู่ได้นานราว 1 ปี เท่านั้น ขณะที่ฟิลเลอร์จากฝั่งอเมริกาและยุโรปอาจจะอยู่นานราว 1 ปีถึง 1 ปีครึ่ง”

ฝ่าน่านน้ำสีแดง ด้วยกลยุทธ์ตอบโจทย์เทรนด์และแนวทางการรักษาที่ชัดเจน

ในขณะที่แพทย์ความงามออกมาทำคลิปให้ความรู้กันเยอะมากผ่านทางโซเชียล มีเดียต่าง ๆ คนไข้ต้องการลองของใหม่เช่น เครื่องใหม่ ๆ  วิธีการรักษาใหม่ ๆ ยาตัวใหม่ ๆ ทำให้การสร้างความแตกต่างในเรื่องเหล่านี้ อาจจะเป็นเรื่องลำบาก เพราะเทรนด์เหล่านี้ตามทันกันหมด อาจจะแตกต่างเรื่องราคา เพราะต้นทุนคลินิกแต่ละแห่งไม่เท่ากัน ขณะที่อุปสรรคสำคัญคือราคาแพง เพราะแต่ละแบรนด์อัดเงินโปรโมทสูง ทั้งงบโฆษณาที่ใช้ผ่านสื่อต่าง ๆ และ KOL  ดังนั้นเพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ความงามดังกล่าว ทางว้าว คลินิกก็มีบริการที่ตอบโจทย์เทรนด์ต่าง ๆ เช่นกัน แต่มีเพื่อประกอบการรักษา ไม่ได้ชูเป็นจุดขาย ทำให้ว้าว คลินิกมีตำแหน่งทางการตลาดที่ชัดเจนและโดดเด่น ภายใต้ราคาที่มีมาตรฐาน เข้าถึงได้ ไม่ได้แพงหรือถูกจนเกินไป

“เราทำธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ไม่อัพเซลล์ ไม่หลอกล่อคนไข้ ด้วยราคาที่ถูกเกินไป แล้วไปฟันหัวแบะทีหลัง ซึ่งนอกจากจะไม่ถูกต้องแล้วยังไม่ยั่งยืนอีกด้วย”

ขณะที่พฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการคลินิกความงามพบว่า ผู้บริโภคที่มีความรู้และความใส่ใจการศึกษาหาข้อมูลและคำนึงถึงความปลอดภัยจะเลือกคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน มีความน่าไว้วางใจสูง แพทย์มีประสบการณ์และความน่าเชื่อถือ การตกแต่งและบรรยากาศผ่อนคลาย รวมถึงเดินทางสะดวก โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของว้าว คลินิก จะอายุตั้งแต่ 30 – 35 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มต้องการดูแลผิวหน้าอย่างจริงจัง ขณะที่ฟิลเลอร์ปรับโครงหน้าก็มีลูกค้าวัยรุ่นเข้ามามากขึ้น เพราะต้องการมีตัวตนและโดดเด่นในโลกโซเชียล

เติบโตต่อเนื่องแบบมีคุณภาพ

ปัจจุบันว้าวคลินิกมี 6 สาขา ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ เซ็นทรัล บางนา, บีทีเอส สะพานควาย, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์, สาขาปิ่นเกล้า, สาขาบางนา และล่าสุดปี 2566 นี้ เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ชั้น 5 เอ็มบีเคเซ็นเตอร์

สำหรับแผนธุรกิจ ว้าว คลินิก วางแผนเปิดสาขาใหม่ปีละ 1 สาขาเท่านั้น ไม่เร่งรีบ เพื่อควบคุมคุณภาพ เป็นการขยายเพื่อความมั่นคงของกิจการ โดยคัดเลือกโลเคชั่นที่ใช่จริง ๆ เป็นสาขาใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ขณะที่ลำดับต่อไป เตรียมเปิดสาขาในปริมณฑลเร็ว ๆ นี้

“ธุรกิจคลินิกความงามเป็นซูเปอร์ เรด โอเชียน อย่างแท้จริง เราเข้ามาในช่วงที่คนมองกันว่าดร็อป แต่ตอนนี้แม้จะมีตัวหารเยอะ แต่ความต้องการของตลาดยังสูง ถือเป็นตลาดใหญ่ ยิ่งโครงสร้างประชากรเปลี่ยน ผู้สูงอายุมากขึ้น คนต้องการดูแลความงามมากขึ้น ไม่ได้อยากแก่ไปแบบโทรม ๆ หากเศรษฐกิจดี มั่นใจว่าคนยังต้องการใช้จ่ายด้านความงามอยู่ เทรนด์ความงามจะตีคู่ไปกับเทรนด์สุขภาพ ขึ้นอยู่กับว่าคลินิกไหนจะตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างโดนใจก็จะไปต่อได้ แต่ถ้าคลินิกความงามใดไม่มีจุดขายที่ชัดเจน จะแข่งขันได้ยาก โอกาสในการทำกำไรน้อย สำหรับว้าว คลินิก ปักหลักในธุรกิจคลินิกความงามพร้อมชูจุดเด่นเรื่องรักษาฝ้า หลุมสิว เลเซอร์ปากชมพู และการฉีดฟิลเลอร์อย่างเป็นธรรมชาติ จับกลุ่มเป้าหมายชัดเจน เชี่ยวชาญในตลาดและถนัดในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จึงสามารถยืนหยัดในธุรกิจนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง”


แชร์ :

You may also like