HomeSponsoredSCB ทำคู่มือภัยออนไลน์ “แก้ เกม กลโกง” ที่จะทำให้คนไทยรู้เท่าทันและเอาตัวรอดจากกลลวงไซเบอร์

SCB ทำคู่มือภัยออนไลน์ “แก้ เกม กลโกง” ที่จะทำให้คนไทยรู้เท่าทันและเอาตัวรอดจากกลลวงไซเบอร์

แชร์ :

ในยุคที่ผู้คนใช้ชีวิตอยู่บนโลกดิจิทัลแทบจะ 24 ชั่วโมง ทั้งทำงาน ช้อปปิ้ง เสพสื่อ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน เพราะแค่มีมือถือเครื่องเดียว เราสามารถค้นหาข้อมูล และทำทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องเสียเวลาไปถึงออฟฟิศ หน้าร้าน หรือสาขา แต่ในอีกมุมหนึ่ง ความสะดวกสบายจากชีวิตดิจิทัล อาจจะส่งผลให้เกิดภัยบนโลกไซเบอร์มากขึ้นตามไปด้วยโดยเฉพาะภัยทุจริตทางการเงิน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังจะเห็นได้จากสถิติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า การแจ้งความออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 – 31 พฤษภาคม 2566 มีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 38,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหายเฉลี่ยสูงถึง 74 ล้านบาทต่อวัน แถมการโจรกรรมยังเปลี่ยนรูปแบบใหม่ไปเรื่อยๆ ทำให้หลายคนที่รู้ไม่เท่าทัน ตกเป็นเหยื่อและสูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จนทำให้หลายคนเริ่มไม่มั่นใจในการใช้ธุรกรรมการเงินออนไลน์

จากปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ “ธนาคารไทยพาณิชย์” (SCB) สรรหาวิธีต่างๆ มาเสริมความปลอดภัย พร้อมกับยกระดับระบบทางการเงินให้รัดกุมมากขึ้น และล่าสุดได้ผุดโครงการ “แก้ เกม กลโกง” ซึ่งเป็นคู่มือภัยออนไลน์ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจในกลโกงได้อย่างเท่าทัน และสามารถรับมือเพื่อป้องกันตัวเองจากภัยเหล่านี้ได้ทันท่วงที

โดยคอนเทนต์จะครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับภัยจากมิจฉาชีพทั้งภาคธุรกิจ และผู้บริโภคใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.อัปเดตกลโกงบนโลกออนไลน์รูปแบบใหม่ 2.วิธีป้องกันตนเองจากมิจฉาชีพ และ 3.เมื่อโดนโกงแล้วต้องทำอย่างไร พร้อมแจ้งข่าวสาร ประกาศจากธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และบทความน่าสนใจเกี่ยวกับภัยมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ยังร่วมกับ The Standard สำนักข่าวออนไลน์ชั้นนำของเมืองไทย ทำคอนเทนต์เตือนภัยมิจฉาชีพสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เป็นประโยชน์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคในวงกว้าง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการป้องกันภัยจากกลโกงบนโลกออนไลน์ เพื่อให้ทุกคนรู้เท่าทันภัยทางการเงินยุคใหม่ และสามารถทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

#SCB #แก้เกมกลโกง

 


แชร์ :

You may also like