HomeBrand Move !!JAL เปิดบริการ “ให้เช่าเสื้อผ้า” หวังลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง ส่งตรงถึงโรงแรม

JAL เปิดบริการ “ให้เช่าเสื้อผ้า” หวังลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทาง ส่งตรงถึงโรงแรม

แชร์ :

jal japan airlines

สายการบิน Japan Airlines ทดสอบบริการใหม่ “ให้เช่าเสื้อผ้า” หวังลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสาร และช่วยให้สายการบินลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ทำลายสิ่งแวดล้อมโลกได้อีกทางหนึ่ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริการที่ Japan Airlines คิดขึ้นมานี้ ใช้ชื่อว่า “Any Wear, Anywhere” โดยจะเปิดให้ผู้โดยสารเช่าเสื้อผ้าได้ (เฉพาะผู้โดยสารของสายการบินที่เดินทางมาญี่ปุ่นภายในเดือนสิงหาคม 2024 เท่านั้น) ทั้งนี้ สายการบินระบุว่า หากลดน้ำหนักกระเป๋าเดินทางลงได้ 10 กิโลกรัมจะช่วยให้สายการบินลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ 7.5 กิโลกรัม (ประเมินจากเส้นทางโตเกียว – นิวยอร์ก) ซึ่งการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปริมาณดังกล่าว เทียบเท่ากับการไม่ใช้ไดร์เป่าผมนาน 78 วันเลยทีเดียว (วันละ 10 นาที)

บริการเช่าเสื้อผ้า ช่วยให้วงการแฟชั่นยั่งยืนขึ้น?

นอกจากกระเป๋าเดินทางที่เล็กลง และการช่วยเครื่องบินให้แบกรับน้ำหนักน้อยลงแล้ว Japan Airlines ยังมองว่า แนวคิดดังกล่าวยังช่วยให้วงการแฟชั่นมีความยั่งยืนขึ้นด้วย โดยมีการอ้างอิงข้อมูลว่า ผู้บริโภคทั่วไปนั้น จะมีเสื้อผ้าราว 7.5 ชิ้นที่ไม่เคยหยิบมาใส่เลยตลอดทั้งปี (แต่เป็นของที่มีไว้ในบ้าน เช่น อาจเป็นเสื้อกันหนาวสำหรับใส่ไปท่องเที่ยวในเมืองหนาว) และ 66% ของเสื้อผ้าที่ไม่เป็นที่ต้องการแล้วจะถูกทิ้งเป็นขยะฝังกลบ พวกเขาจึงมองว่า การมีเสื้อผ้าให้เช่า ณ จุดหมายปลายทางจะทำให้คนไม่ต้องสะสมเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันนั่นเอง

ส่วนวิธีในการใช้บริการนั้น เพียงกดเข้าไปจองตั๋วของ Japan Airlines ก็จะมีบริการเช่าเสื้อผ้านี้ขึ้นมาให้เลือกด้วย ผู้โดยสารเพียงกดเลือกประเภทเสื้อผ้าที่ต้องการ (ระบบจะจัดชุดในสไตล์ต่าง ๆ ให้) และจ่ายเงิน จากนั้น เสื้อผ้าจะถูกส่งไปยังโรงแรม หรือบ้านพัก Airbnb ที่เราระบุไว้ ตามวันเวลาที่เรากำหนด และในตอนที่ส่งเสื้อผ้าคืน ก็ไม่ต้องซักด้วย

Japan Airlines ระบุด้วยว่า ระยะเวลาในการเช่าชุดนั้นอยู่ที่ 2 สัปดาห์ และต้องยอมรับด้วยว่าเสื้อผ้าที่ส่งมาให้นั้นไม่ใช่เสื้อใหม่ใสกิ๊ก แต่ก็เป็นเสื้อผ้าที่ถูกซักและรีดมาให้แล้วเรียบร้อยแน่นอน

Source

 


แชร์ :

You may also like