HomeBrand Move !!ดีเดย์ 15 มิ.ย. “สยามแม็คโคร” เปลี่ยนชื่อเป็น ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ( CPAXT) สร้างความชัดเจนธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีก

ดีเดย์ 15 มิ.ย. “สยามแม็คโคร” เปลี่ยนชื่อเป็น ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ( CPAXT) สร้างความชัดเจนธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีก

แชร์ :

CPAXT

ดีเดย์ 15 มิ.ย. “สยามแม็คโคร” เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) พร้อมเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น “CPAXT” วันที่ 21 มิ.ย. 2566 นี้ สร้างความชัดเจน ลดข้อจำกัดทั้งค้าส่ง-ค้าปลีก ย้ำยังใช้แบรนด์  “แม็คโคร-โลตัส” เช่นเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บมจ. สยามแม็คโคร (บริษัทฯ หรือ MAKRO) ดีเดย์ 15 มิถุนายนนี้ เปลี่ยนชื่อบริษัทอย่างเป็นทางการเป็น บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CP Axtra Public Company Limited  และคาดว่า 21 มิถุนายน 2566 นี้ เริ่มเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์เป็น “CPAXT” เพื่อสร้างความชัดเจนในธุรกิจที่มีความครอบคลุมทั้งค้าส่งและค้าปลีก

โดยการเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์ใหม่เป็น CPAXT เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทที่สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งค้าส่ง (แม็คโคร) และค้าปลีก (โลตัส) รวมทั้งธุรกิจการให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้า พร้อมรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ โดยยังคงใช้แบรนด์ห้าง “แม็คโคร” และ “โลตัส” ในการทำธุรกิจเช่นเดิม

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทและชื่อย่อหลักทรัพย์ดังกล่าว เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทฯ และมติผู้ถือหุ้นที่ได้รับอนุมัติก่อนหน้านี้ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นของธุรกิจ รวมถึงรองรับธุรกิจอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัว ในการขยายธุรกิจสู่บางประเทศ ที่อาจมีข้อจำกัดในการใช้แบรนด์แม็คโคร หรือ โลตัส อีกด้วย ทั้งหมดเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของเอเชีย

สำหรับแนวคิดของคำว่า Axtra ในชื่อบริษัท มาจากคำว่า Advance ซึ่งหมายถึงการขับเคลื่อนองค์กรให้นำหน้ากว่า ก้าวไปข้างหน้า และทันสมัย และคำว่า Extra ซึ่งสื่อความหมายว่า ดีกว่า เพิ่มประสิทธิภาพยิ่งกว่า ในการตอบโจทย์ลูกค้าด้วยความเชี่ยวชาญทั้งค้าส่งและค้าปลีก

โดยหลังจากเปลี่ยนแปลงชื่อครั้งนี้ บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามแนวทางเช่นเดิม ขณะที่นโยบายการจัดหาสินค้ายังคงเปิดกว้างและร่วมเคียงข้างกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ หลากหลาย ในราคาเอื้อมถึง พร้อมทั้งสนับสนุนเอสเอ็มอีและเกษตรกรรายย่อยในการเป็นช่องทางขายสินค้าต่อไปในอนาคต

 

อ่านเพิ่มเติม

MAKRO เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เป็น CP AXTRA (ซีพี แอ็กซ์ตร้า) ชื่อย่อหุ้น CPAXT


แชร์ :

You may also like