HomeBrand Move !!นิวยอร์กเตรียมคิดค่าปรับร้านอาหาร แถมช้อนส้อม-ซอส ให้ลูกค้าโดยไม่ร้องขอ

นิวยอร์กเตรียมคิดค่าปรับร้านอาหาร แถมช้อนส้อม-ซอส ให้ลูกค้าโดยไม่ร้องขอ

แชร์ :

สำหรับเมืองไทย การแถมซอส ช้อนส้อม น้ำปลาพริกมากับอาหารที่สั่งจากร้านอาจเป็นบริการที่ยังขาดไม่ได้ แต่สำหรับในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา การที่ร้านอาหาร หรือผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ แถมช้อนส้อม – มีด – หลอด – ถุงพลาสติก ไปจนถึงซอสต่าง ๆ กับลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ จะกลายเป็นค่าปรับกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่สำคัญ การคิดค่าปรับกับร้านอาหารในนิวยอร์กนั้นยังสูงมากเสียด้วย โดยสามารถปรับได้ตั้งแต่ 50 – 250 เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว (ประมาณ 1,740 – 8,700 บาท)

สำหรับการบังคับใช้พบว่าในช่วงแรกจะเป็นการส่งจดหมายเตือนกันก่อน จากนั้นจะเริ่มคิดค่าปรับอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2024 หรือประมาณอีกหนึ่งปีข้างหน้า

เป้าหมายของกฎดังกล่าวคือการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งปัจจุบันพบว่าในสหรัฐอเมริกามีตัวเลขการใช้พลาสติกแบบนี้มากถึง 40 ล้านตัน (ตัวเลขปี 2021) และพบว่า 85% ของขยะดังกล่าวถูกนำไปฝังกลบ (ข้อมูลจาก Statista)

ในปี 2022 มีหลายรัฐในสหรัฐอเมริกาได้ออกมาตั้งเป้าลดการใช้ขยะพลาสติกของตัวเองด้วยเช่นกัน เช่น แคลิฟอร์เนียที่ประกาศว่าจะลดยอดขายแพกเกจที่ทำจากพลาสติกลงให้ได้ 25% ภายในปี 2032 เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะมีรายงานว่าธุรกิจด้านรีไซเคิลยังเติบโตได้ไม่มากพอที่จะจัดการกับขยะพลาสติกจำนวนมากที่ทั่วโลกสร้างขึ้น ทำให้ขยะเหล่านี้ไม่ได้รับการกำจัดอย่างถูกวิธี และบางส่วนถูกทิ้งลงทะเล แม่น้ำ จนกลายเป็นมลพิษต่อสัตว์น้ำอีกต่อนั่นเอง

การไม่รับช้อนส้อมพลาสติกจากบริการเดลิเวอรี่ – ร้านอาหารจึงอาจเป็นอีกหนทางช่วยโลกได้เช่นกัน

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like