HomeBrand Move !!อีลอน มัสก์ ประกาศชื่อ “Linda Yaccarino” หญิงแกร่งวงการโฆษณา ขึ้นแท่นซีอีโอ Twitter

อีลอน มัสก์ ประกาศชื่อ “Linda Yaccarino” หญิงแกร่งวงการโฆษณา ขึ้นแท่นซีอีโอ Twitter

แชร์ :

twitter linda new ceo

หลังจากนั่งในตำแหน่งซีอีโอทวิตเตอร์ (Twitter) มานาน และสร้างข่าวอื้อฉาวมาไม่น้อย วันนี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) น่าจะได้พักจากเรื่องราวยุ่ง ๆ ดังกล่าวและกลับไปโฟกัสธุรกิจรถยนต์เทสล่า (Tesla) ได้อย่างสบายใจขึ้นแล้ว เมื่อเขาได้ประกาศชื่อซีอีโอคนใหม่นั่นคือ “Linda Yaccarino” อดีตผู้บริหาร NBCUniversal ที่คาดว่าจะช่วยเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้จากบรรดานักการตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศลาออกของ Linda Yaccarino จากฝ่ายโฆษณาของบริษัท Comcast Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ NBCUniversal เพื่อมารับตำแหน่งใหม่ที่ Twitter เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยมีการวิเคราะห์ว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแพลตฟอร์ม Twitter ให้กลับมาอีกครั้ง หลังจากอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์ ได้ไล่พนักงานออกเป็นจำนวนมาก ทำให้นักโฆษณาต่างไม่มั่นใจว่า เนื้อหาโฆษณาของแบรนด์ตัวเองจะไปปรากฏอยู่หน้าคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่า และเกิดการถอดโฆษณาออกจากแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง จนกระทบต่อรายได้ของ Twitter ไม่น้อย

ขณะที่ความสามารถของ Yaccarino นั้น นับตั้งแต่เธอร่วมงานกับ NBCUniversal ในปี 2011 ก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหญิงแกร่ง และสามารถท้าทายคลื่นความเปลี่ยนแปลงในวงการโฆษณาของสหรัฐอเมริกามาได้หลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคโฆษณาดิจิทัล

ที่ปรึกษาด้านสื่อในสหรัฐอเมริกาอย่าง Greg Kahn ให้ความเห็นว่า การตั้ง Yaccarino เป็นซีอีโอ Twitter จะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของนักโฆษณากลับคืนมา เพราะ Yaccarino เป็นคนที่เชื่อถือได้ และสามารถสร้างความร่วมมือให้เกิดขึ้นได้นั่นเอง

อย่างไรก็ดี หากย้อนอดีตคำพูดของอีลอน มัสก์ จะพบว่าเขาเคยกล่าวถึงว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของ Twitter ว่า ต้องเป็นคนที่โง่มากพอด้วย (Someone foolish enough to take the job.) ซึ่งตอนนี้ คำพูดดังกล่าวอาจกำลังส่งต่อให้กับ Linda Yaccarino เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like