HomeDigitalTeam4UA สร้างโรงเรียนใหม่ให้ยูเครนด้วย 3D Printing คาดเปิดสอน ม.ค. 2024

Team4UA สร้างโรงเรียนใหม่ให้ยูเครนด้วย 3D Printing คาดเปิดสอน ม.ค. 2024

แชร์ :

สร้างโรงเรียนใหม่ให้ยูเครน Team4UA หน่วยงานการกุศลจากฝรั่งเศสนำเทคโนโลยีการขึ้นรูปสามมิติ (3D Printing) มาช่วยยูเครนฟื้นฟูโรงเรียนที่ถูกทำลายจากสงคราม โดยระบุว่าสามารถสร้างโรงเรียนได้เร็วกว่าการสร้างโรงเรียนแบบเดิมถึง 10 เท่า และ 90% มาจากวัสดุที่ผลิตได้ในยูเครน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับพื้นที่ที่จะนำอาคารจากการขึ้นรูปสามมิติมาติดตั้งอยู่ที่เมือง Lviv โดยตัวอาคารมีชั้นเดียว ภายในแบ่งเป็นห้องเรียน ห้องพักอาจารย์ ห้องน้ำ และโถงกลางสำหรับจัดกิจกรรม รวมถึงมีพื้นที่สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการสร้างอาคารหนึ่งหลังประมาณ 5 สัปดาห์ ซึ่งคาดว่ายูเครนจะสามารถเปิดทำการเรียนการสอนให้กับเด็ก ๆ ได้อีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า โดยข้อมูลจากกระทรวงศึกษาธิการและวิทยาศาสตร์ของยูเครนเผยว่า มีโรงเรียนมากกว่า 2,000 แห่งได้รับความเสียหายในช่วงที่เกิดสงคราม และมีมากถึง 330 แห่งที่ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง

สำหรับ Team4UA เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นโดย Jean-Christophe Bonis ชาวฝรั่งเศส ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ในยูเครนที่ถูกทำลายจากสงคราม เช่น อาคารบ้านเรือน สะพาน ถนน ฯลฯ โดยใช้เทคโนโลยี 3D Printing

Source


แชร์ :

You may also like