HomeBrand Move !!ไอเดียเนเธอร์แลนด์ สร้างห้องประชุมพร้อม treadmill เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ พนง.

ไอเดียเนเธอร์แลนด์ สร้างห้องประชุมพร้อม treadmill เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ พนง.

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อาจไม่ใช่ทุกคนที่สามารถใช้เวลาหลังเลิกงานไปออกกำลังกายได้ อาคารแห่งหนึ่งในอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์เลยตัดสินใจใส่ลู่วิ่งขนาดยักษ์ลงในตึก เพื่อให้พนักงานบริษัทต่าง ๆ ที่มาเช่าพื้นที่สามารถเข้ามาเดินออกกำลังกายในระหว่างทำงานได้พร้อมกัน

อาคารสำนักงานดังกล่าวมีชื่อว่า EDGE Stadium ที่จับมือกับสตาร์ทอัพผู้พัฒนา Walking Room อย่าง Guido Boumann และอดีตนักเทนนิสมืออาชีพ Matthijs Verdam ที่อยากให้ผู้คนสามารถบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพของตัวเองได้แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีเวลาหลังเลิกงาน โดยห้อง Walking Room นี้ถูกออกแบบเพื่อให้พนักงานในออฟฟิศที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายสามารถเข้ามาใช้ประชุม หรือคุยงานต่าง ๆ แล้วก็เดินไปได้พร้อม ๆ กัน

walking room 01

ทั้งนี้ ขนาดห้องสามารถปรับได้ตามความเหมาะสม แต่ขนาดที่ติดตั้งในตึกดังกล่าวคือ 14 x 24 ตารางเมตร (ลู่เดินรองรับได้ 8 – 15 คน) ในความเร็ว 1.5 – 2 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งทางผู้ออกแบบบอกว่า เหมาะสำหรับการเดินออกกำลังระหว่างทำงาน คุยโทรศัพท์ แต่ก็มีโหมด Power Walk ที่ลู่ Treadmill จะปรับความเร็วเหนือกว่า 3mph ด้วย และเพื่อความปลอดภัย ทางผู้ออกแบบได้ติดตั้งปุ่มเซฟตี้เอาไว้ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินให้แล้ว

 

View this post on Instagram

 

A post shared by EDGE (@edgetechnologies)

มีการเก็บข้อมูลของผู้ที่เข้าใช้ห้องดังกล่าวโดยคณะ Applied Sciences ของ Amsterdam University พบว่า 65% ของพนักงานชายและหญิง 170 คนที่ทดสอบการใช้ห้องแห่งนี้ รู้สึกตนเองมีประสิทธิผลมากขึ้น และ 62% สังเกตว่าระดับความเครียดลดลง ในขณะที่อีก 60 % รู้สึกมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

ไอเดียของ Walking Room อาจถือเป็นขั้นกว่าของการใส่ใจในสุขภาพของผู้คน โดยเฉพาะในสังคมเมืองที่ใครต่อใครต่างก็เร่งรีบ เพราะไม่เพียงช่วยให้ผู้คนได้ออกกำลัง แต่ยังสามารถทำงานต่าง ๆ ไปพร้อมกันได้ด้วยนั่นเอง

Source

 

 


แชร์ :

You may also like