HomeBrand Move !!แค่หมดสัญญา “เซ็นทรัล” ยันยังซื้อ “New Balance” ได้ที่ Supersports ลุยปั้น “Reebok” แบรนด์ใหม่เสริมพอร์ตแทน

แค่หมดสัญญา “เซ็นทรัล” ยันยังซื้อ “New Balance” ได้ที่ Supersports ลุยปั้น “Reebok” แบรนด์ใหม่เสริมพอร์ตแทน

แชร์ :

New Balance

แค่หมดสัญญา เซ็นทรัลยันไม่ยกเลิกจำหน่าย “New Balance” ยังสามารถซื้อได้ที่ Supersports ลุยปั้น “Reebok” แบรนด์ใหม่เสริมพอร์ตแทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สะเทือนใจคอสนีกเกอร์ชาวไทยไม่น้อย หลังมีข่าวสะพัดโลกออนไลน์ถึงการปิดตัว New Balance Shop ในไทยอย่างถาวร โดยจะเปิดวันนี้ (25 เมษายน 2566) เป็นวันสุดท้าย ทั้งนี้ประกาศของร้านระบุข้อความว่า

“new balance พระราม 9 ประกาศปิดถาวร โดยร้านจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 25 เมษายน 2566 พร้อมกับร้าน new balance สาขาอื่น ๆ ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนเราเสมอมา

แหล่งข่าวจาก new-balance ในเครือเซ็นทรัล ผู้นำเข้าแบรนด์ New Balance กล่าวกับ “BrandBuffet” ว่า การปิดตัวดังกล่าวเป็นเรื่องของการหมดสัญญาที่จบลงตั้งแต่ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางบริษัทมี Timeline ที่ชัดเจนว่าจะปิดตัวลงในช่วงนี้ แต่ยังคงได้สิทธิ์การเปิดร้านหรือวางจำหน่ายจนถึงเดือนเมษายน 2566 ก่อนจะวางมือให้ดิสบิวเตอร์รายใหม่อย่าง MAP Aktif Adiperkasa มาทำตลาดแทน

ขณะที่ในส่วนของการขายสินค้ายังยืนยันว่า ณ ตอนนี้แบรนด์ New Balance จะยังวางจำหน่ายอยู่ในร้าน Supersports ตลอดไป เพียงแต่รูปแบบการทำตลาดของ CRC Sports จะเปลี่ยนจากดิสบิวเตอร์ไปเป็นคู่ค้ากับ  MAP Aktif Adiperkasa ในการซื้อสินค้าจากแบรนด์มาวางจำหน่ายแทน

ข่าวลือว่าที่ว่าเราขาดทุนในการขายแบรนด์ New Balance ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาแบรนด์ New Balance คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่มีอัตราการเติบโตทั้งด้านยอดขายและกำไรที่ดีมาก เพียงแต่การปิดหน้าร้านในครั้งนี้เป็นเพียงการหมดสัญญาตัวแทนจำหน่ายของเรา โดยมีผู้ถือสิทธิ์รายใหญ่ที่เป็นยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีกแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่สเกลใหญ่มากในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ จากการที่มีประชากรเยอะกว่า ทำให้มียอดขายสูงกว่าและสามารถ Aggressive เรื่องสัญญาได้มากกว่า

ในฝั่งของ CRC Sports เอง แม้จะหมดสัญญากับแบรนด์ New Balance ไป แต่เมื่อมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางซีอาร์ซีฯ ได้คว้าสิทธิ์แบรนด์ Reebok เข้ามาทำตลาดในไทยเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการวางหมากของทางค่ายที่จะนำแบรนด์ Reebok เข้ามาเป็นอีกหนึ่งเรือธงในการทำตลาดแทนอยู่แล้ว

โดยจากนี้ไปการทำตลาดแบรนด์ New Balance ในประเทศไทยจะเปลี่ยนมือผู้ถือสิทธิ์การจัดจำหน่าย หรือดิสบิวเตอร์รายใหม่คือกลุ่มบริษัท พีที แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา ทีบีเค (PT MAP Aktif Adiperkasa Tbk – MAPA) ที่เป็นบริษัทค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของอินโดนีเซีย 

สำหรับการคว้าสิทธิ์ของ MAP Aktif Adiperkasa ในครั้งนี้เป็นการคว้าสิทธิ์การทำตลาดในระดับภูมิภาคที่ไม่ใช่ในไทยเพียงอย่างเดียว (ยังไม่มีการยืนยันว่ามีประเทศใดบ้าง) โดยคาดการณ์ว่า MAP Aktif Adiperkasa จะเริ่มเปิด New Balance Shop ในไทยอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ในคอนเซ็ปต์ใหม่ พื้นที่ใหม่

 

 

 


แชร์ :

You may also like