HomePR NewsEazy Car เผยผลงานปี ’65 โตเท่าตัว ชูธงลุยตลาด Leasing เพิ่มฐานลูกค้า พร้อมตั้งเป้า IPO ภายในปี ’67 [PR]

Eazy Car เผยผลงานปี ’65 โตเท่าตัว ชูธงลุยตลาด Leasing เพิ่มฐานลูกค้า พร้อมตั้งเป้า IPO ภายในปี ’67 [PR]

แชร์ :

Eazy Car (อีซี่คาร์) ผู้นำด้านบริการ Car Subscription สัญชาติไทย ภายใต้กลุ่มไทยรุ่งฯ เผยผลประกอบการปี 2565 รายได้เติบโตขึ้นกว่า 150% เน้นตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ที่ต้องการใช้รถแบบไม่ต้องมีภาระ เดินหน้า Disrupt ตลาดสินเชื่อรถยนต์ป้ายแดง ขนาด 700,000 คันต่อปี มุ่งหวังส่วนแบ่งตลาด 5% ด้วยแคมเปญ “All-New Car Leasing” นำเสนออีกมิติของการออกรถป้ายแดงที่ครบครัน ทั้งความคุ้มค่า และความสะดวกสบาย พร้อมเผยแผนการเปิดขาย IPO ภายในปี 2567 ในนามบริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่นจำกัดในเครือไทยรุ่งฯ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายอติคุณ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Eazy Car บริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปี 2565 ว่าบริษัททำรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 150% จากปีก่อน คิดเป็นสินเชื่อมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการทำแคมเปญที่มุ่งเน้นนำเสนอบริการให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพและเปิดรับกับแนวคิดที่เปลี่ยนไปของการใช้รถยนต์

บริการ Car Subscription คือการใช้รถแบบใหม่ที่คนทั่วโลกกำลังนิยมกันมาก เหมือนเป็นเรื่องปกติของบ้านเขาไปแล้ว Eazy Car ได้นำมาปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น และจากมูลค่าสินเชื่อที่เราไปปล่อยไปในช่วง 2 ปีแรก ก็พิสูจน์แล้วว่าบริการนี้กำลังประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ ในเมืองไทยนายอติคุณกล่าว

สำหรับทิศทางการตลาดในปี 2566 นี้ Eazy Car พร้อมเน้นย้ำการเป็นผู้นำในด้านบริการเช่าใช้รถยนต์ระยะยาวด้วยการบุกตลาดลีสซิ่งรถยนต์ผ่านทางแคมเปญใหม่ All New Car Leasing (ออล นิว คาร์ ลีสซิ่ง) เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายในตลาดรถป้ายแดงให้กว้างขึ้นทั้งส่วนของบุคคลทั่วไปและนิติบุคคล โดยชูจุดเด่นในการเลือกออกรถใหม่ได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ใช้เงินดาวน์เริ่มต้น 0 บาท ค่าบริการคงที่ตลอดสัญญารวมทุกค่าใช้จ่ายทั้งซ่อมและบำรุงรักษา และเมื่อครบสัญญาสามารถซื้อหรือคืนรถให้บริษัทดูแลได้ทันที

ผมมองว่าตอนนี้คนไทยเบื่อกับการออกรถกับไฟแนนซ์แบบเดิมมากแล้ว เพราะต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายในระยะยาว ปัจจุบันคนไทยออกรถป้ายแดงเฉลี่ยปีละ 700,000 – 800,000 คัน รถเหล่านี้ก็จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ ตามมามากมายซึ่งบางคนอาจจะคิดไม่ถึง สิ่งที่ Eazy Car ทำคือการ Disrupt ตลาดรถยนต์ และทำให้การมีรถนั้นง่ายขึ้นสบายขึ้น ไม่ต้องเสียเงินไปกับเรื่องจุกจิกต่างๆเหมือนเดิม ผมเชื่อว่าแคมเปญนี้จะขยายฐานสมาชิกของเราได้เพิ่มขึ้นอีกมากครับ เป้าหมายของเราคือการได้ส่วนแบ่งตลาดรถป้ายแดงราว 5% หรือราว 35,000 คันต่อปีในที่สุด

ในส่วนของภาพรวมตลาดรถยนต์ในปัจจุบันที่มีความต้องการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า หรือ EV (อีวี) มากขึ้นนั้น นายอติคุณชี้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามยุคสมัย แต่ปัจจุบันการออกรถ EV ถือว่ามีความเสี่ยงกับค่าใช้จ่ายที่ตามมาจึงควรเปลี่ยนรถทุก 3-5 ปีซึ่งจุดนี้เอง Eazy Car สามารถเข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภคได้

ตลาดรถ EV ถือว่าน่าสนใจมากครับ ตอนนี้เราได้เห็นรถใหม่ทยอยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งทาง Eazy Car เองก็มีรถ EV ให้บริการเหมือนกัน ปีที่ผ่านมาเราได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง MG เพื่อนำรถ MG ZS EV มาให้สมาชิกเราเป็นพิเศษ สามารถจองและรับรถได้ทันทีเมื่อผ่านการอนุมัติ และยังมีบริการติดตั้งที่ชาร์จให้ฟรีถึงบ้านด้วย แต่ต้องยอมรับ EV ยังเป็นของใหม่ รถในรุ่นแรกๆ ยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องสมรรถนะ คุณภาพและอะไหล่ในระยะยาว ความเสี่ยงเรื่องพวกนี้สูงมากซึ่งดูได้จากค่าประกันที่แพงกว่ารถปกติ ฉะนั้นถ้าผู้บริโภคไม่อยากจะรับความเสี่ยงนี้ ต้องเปลี่ยนรถตามรอบการใช้งานคือ 3-5 ปี ซึ่งจุดนี้ผมมั่นใจว่า Eazy Car เราเข้ามาตอบโจทย์ได้ เพราะสมาชิกเราออกรถโดยดาวน์เริ่มต้นแค่ 0 บาท และเลือกคืนรถได้เลยเมื่อครบสัญญาครับ

ไม่เพียงแต่ประกาศความพร้อมในการจะทำตลาดรถ EV ร่วมไปกับรถยนต์สันดาป ในปีนี้ Eazy Car ยังมีแผนที่จะจับมือกับพันธมิตรใหม่ที่จะเข้ามายกระดับบริการพร้อมกับมอบความพิเศษให้แก่ทั้งสมาชิกเดิมและสมาชิกใหม่ทำให้ Eazy Car กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

เรากำลังเตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนทั้งในส่วนของจำนวนรถยนต์โดยการเปิดตลาดใหม่ และบริการด้านการขอสินเชื่อ เพื่อทำให้ชีวิตของสมาชิกเราง่ายขึ้นตามที่เราตั้งใจไว้จริงๆ สิ่งที่เราแตกต่างจากไฟแนนซ์ ไม่ใช่แค่เรื่องค่าใช้จ่ายหรือความกังวลใจที่น้อยกว่า แต่เรายังอยากให้สมาชิกทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดและเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ใช้รถ Eazy Car ปีนี้เราจะมีของขวัญพิเศษสำหรับสมาชิกใหม่ทุกคันที่ส่งมอบซึ่งเราจัดหามาสำหรับแต่ละท่านจริงๆ เพื่อเป็นการต้อนรับทุกคนเข้าสู่ครอบครัว Eazy Car” ที่เราจะดูแลกันไปในระยะยาว และสำหรับสมาชิกเดิมทุกเดือนเราจะมีอีซี่เซอร์ไพรส์ เป็นของขวัญหรือสิ่งพิเศษมอบให้ เช่น วันวาเลนไทน์หรือวันเกิด อยากให้ติดตามและลุ้นไปพร้อมกันว่า เดือนไหนจะเป็นอะไรครับ

เป้าหมายถัดไปของ Eazy Car คือ การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเสนอขายหุ้นในนามบริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือไทยรุ่งฯ ภายในปี 2567 โดยการระดมทุนครั้งนี้จะผลิกโฉมให้ Eazy Car กลายเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดผู้ให้บริการเช่าใช้รถยนต์ระยะยาวอย่างแท้จริง

เรามีความพร้อมในที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แล้วและคาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยภายในปี 2567 เพราะบริษัท ไทย วี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นบริษัทในเครือไทยรุ่งฯ เราอยู่ในธุรกิจรถเช่ามากว่า 20 ปีและมีรถให้บริการทั้งหมดมากกว่า 6,000 คัน ซึ่ง Eazy Car ก็ส่วนหนึ่งขององค์กรนี้ การเข้าตลาดฯ จะทำให้เราได้เข้าถึงทุนที่มากขึ้น และช่วยให้เราสามารถยกระดับบริการ พร้อมส่งมอบคุณค่าของบริการที่มากขึ้นให้แก่สมาชิกของเราได้ พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่สนใจจะใช้บริการเราเพิ่มขึ้นอีก ถือเป็นก้าวสำคัญที่เราตั้งใจมากหลายปี เพราะเราอยากจะยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ของคนไทยครับนายอติคุณปิดท้าย


แชร์ :

You may also like