HomePR Newsไวตามิ้ลค์ คัมแบคตลาดนมถั่วเหลืองรอบ 3 ปี ชู “Lifestyle Marketing” ส่งรูปแบบ To Go เรือธงโกยยอดขาย

ไวตามิ้ลค์ คัมแบคตลาดนมถั่วเหลืองรอบ 3 ปี ชู “Lifestyle Marketing” ส่งรูปแบบ To Go เรือธงโกยยอดขาย

แชร์ :

vitamilk

ตลาดนมถั่วเหลืองกลับมาสดใสอีกครั้งในรอบ 3 ปี หลังวิกฤตโควิด-19 คลี่คลาย ประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตปกติ ขณะที่แนวโน้มอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็กลายมาเป็นเทรนด์สำคัญต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ไวตามิลค์” (Vitamilk) หนึ่งในผู้นำอันดับต้นๆ ของตลาดนมถั่วเหลืองเมืองไทยคืออีกหนึ่งบิ๊กเนมที่กลับมาเปิดเกมรุกในตลาดอีกครั้งในรอบ 3 ปี  และเป็นที่รู้กันดีว่าตลอดช่วงที่ผ่านมาการทำตลาดของ “ไวตามิลค์” มีจุดขายอย่างรูปแบบ To Go หรือแบบพกพาที่สามารถดื่มได้ทุกที่ เป็นเรือธงในการผลักดันยอดขายมากกว่า 50% แน่นอน การกลับมารุกตลาดนมถั่วเหลืออีกครั้งในรอบ 3 ปีของทางค่าย จึงนำจุดแข็งอย่างความเป็นรูปแบบ To Go ที่เกี่ยวข้องกับความเป็น  “Lifestyle Marketing” มาเป็นจุดขายในการคัมแบค ที่มาพร้อมกับสูตรใหม่ “ไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50%”

คุณอนันต์ ธีรวิชญกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท กรีนสปอต จำกัด กล่าวถึงที่มาของแคมเปญ BEST START ว่า “ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนได้หยุดทำกิจกรรมต่างๆ ไป ครั้งนี้ไวตามิ้ลค์ กลับมาพร้อมกับแคมเปญใหม่ “BEST START – เริ่มต้นสิ่งดีดี เติมโปรตีนจากไวตามิ้ลค์” เราต้องการชวนคนไทยเริ่มต้นสิ่งดีๆ ในทุกวัน ให้ชีวิตกลับมาสดชื่นสดใสอีกครั้ง คำว่า BEST START สำหรับไวตามิ้ลค์คือการเริ่มต้นให้ดีแล้วเราจะมีพลังทำสิ่งดีๆ สู่เป้าหมาย ซึ่งเราพบว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันกว่า 50% มักจะข้ามมื้อแรกของวันเมื่ออยู่ในภาวะเร่งรีบ ไวตามิ้ลค์จึงมาเป็นคำตอบในการเติมพลังกายในเวลาอันน้อยนิด เพื่อจะได้มีแรงมีพลัง เริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ได้ตลอดทั้งวัน

 

คุณอนันต์ ธีรวิชญกุล

คุณอนันต์ ธีรวิชญกุล

 

ล่าสุดปีนี้ไวตามิ้ลค์ได้เปิดตัว “ไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50%” ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมผลิตนมถั่วเหลืองมาออกแบบให้สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคสายรักสุขภาพ ที่ต้องการลดหรือจำกัดน้ำตาล แต่ไม่ต้องการพลาดรสชาติที่คุ้นเคย ซึ่งไวตามิ้ลค์ไลท์ และไวตามิ้ลค์ สูตรออริจินัลจะเป็น Product Mainstream ของเราในปีนี้

​นอกจากนี้ ในปี 2566 ไวตามิ้ลค์ยังได้ต้อนรับการกลับมาของ มาริโอ้ เมาเร่อ สู่ #TeamVitamilk อีกครั้ง กับการนำทัพในแคมเปญ #BESTSTART ซึ่งตัวตนของมาริโอ้ตรงกับ Character ของไวตามิ้ลค์อย่างพอดี ด้วยบุคลิกภาพและนิสัยส่วนตัวที่อัธยาศัยดี สนุกสนาน รักสุขภาพ รักการออกกำลังกาย และ เขามีการเติบโตในวงการอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งผลงานด้านการแสดงก็ได้รับการยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้เรามองว่าด้วยองค์ประกอบความแข็งแรงทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และฝีมือการแสดง มาริโอ้เหมาะสมที่สุด”

 

มาริโอ้ เมาเร่อ

มาริโอ้ เมาเร่อ พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของไวตามิ้ลค์ในรอบ 3 ปี

 

โดยแคมเปญ BEST START ที่ไวตามิ้ลค์เปิดศักราชสร้างความคึกคักให้กับตลาดนมถั่วเหลืองตั้งแต่ต้นปี 2566 แล้ว ทางไวตามิ้ลค์ยังวางกลยุทธ์การตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ชอบดื่มนมถั่วเหลือง เป็นประจำ พร้อมขยายฐานสู่คนรักสุขภาพ รวมถึงแฟนคลับของหนุ่มมาริโอ้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

 

 ​“กลุ่มเป้าหมายหลักของไวตามิ้ลค์ยังเป็น Gen X-Y ที่ยังคงออกมาใช้ชีวิตทำกิจกรรมและทำงาน โดยเฉพาะกลุ่ม Core User ที่ดื่มไวตามิ้ลค์มีอยู่ทั่วประเทศ ทุกอาชีพ ซึ่งแม้ในช่วงสถานการณ์ Covid หลายๆ คนจะงดการออกไปทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ แต่เมื่อทุกอย่างผ่อนคลาย เราจึงต้องการปลุกกระแสการออกมาเริ่มต้นทำสิ่งดีดีด้วยกันในปีนี้”

 

5 กลยุทธ์ปลุก Gen X-Y ดันยอดขายโต 10-15%

ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดนมถั่วเหลืองที่กลับมาเติบโตอีกครั้งในปีนี้ “ไวตามิลค์” เลือกใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360’ Marketing ที่ชูจุดเด่นความเป็น “Liftyle Marketing” เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่

1. Brand Ambassador ไวตามิ้ลค์เลือก “มาริโอ้ เมาเร่อ” นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่คนรู้จักทุกเพศทุกวัย นำทัพสินค้าใหม่อย่าง ‘ไวตามิ้ลค์ไลท์’ เข้าสู่หัวใจผู้บริโภคและแฟนคลับชาวไทยและต่างชาติ

 2. กลยุทธ์การสื่อสาร ทั้ง Online, Offline และ On Ground โดยมีการดึงเอา Consumer Data เข้ามาเพื่อวิเคราะห์และวางแผนการเข้าถึงผู้บริโภคแบบถูกที่ถูกเวลา โดยวางทั้งเรื่องของช่วงเวลาและสถานที่ให้เหมาะเจาะ รวมถึงการเข้าถึงผู้บริโภค online แบบ selective เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงผู้บริโภคในทุก Customer Journey

 3. การรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานสู่คนรักสุขภาพ : การแนะนำ Product Mainstream ทั้งสูตรออริจินัล และ ไวตามิ้ลค์ไลท์ น้ำตาลน้อยลง 50% ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ เจาะกลุ่มผู้บริโภคสาย Health Concern โดยเมื่อมีไวตามิ้ลค์ไลท์ออกมา จะทำให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบรสดั้งเดิมแต่ต้องการคุมปริมาณน้ำตาลสามารถข้ามไปดื่มสูตรใหม่ได้เลย รวมถึงสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรักสุขภาพที่ยังไม่ได้เป็นผู้บริโภคไวตามิ้ลค์ ได้เพิ่มขึ้น และยังสร้างการซื้อซ้ำหรือบริโภคเพิ่มในแต่ละวันได้อีกด้วย

 4. ความสดชื่น Uniqueness ของไวตามิ้ลค์ ที่แตกต่างจากนมถั่วเหลือง Brand อื่น: การเสิร์ฟนมถั่วเหลืองพร้อมดื่มในขวดแก้วเย็นจัดกลายเป็นเสน่ห์ ได้ความสดชื่น เติมความกระปรี้กระเปร่า ที่มีไวตามิ้ลค์เจ้าแรกและเจ้าเดียวทำ จึงโดนใจกลุ่ม Grab & Go ที่ต้องการเติมโปรตีนพร้อมความสดชื่น สร้างฐาน Fan base ให้ไวตามิ้ลค์อย่างเหนียวแน่น

 5. ช่องทางการจัดจำหน่ายที่สะดวกสบายตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ : ไวตามิ้ลค์เสิร์ฟลูกค้าในทุกช่องทาง สามารถหาซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น Convenient store,  Supermarket,  Modern Trade หรือแม้กระทั่งออนไลน์ ในรูปแบบ E-commerce ที่เน้นการจัดส่งไวถึงหน้าบ้าน ฉะนั้นไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหน ไวตามิ้ลค์ก็จัดส่งได้ทั่วประเทศ

 ทั้งหมดคาดว่าจะทำให้ช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 2566 โดยเฉพาะแบบขวดแก้วพร้อมดื่ม จะโตขึ้น 10-15 % จากปี 2565 


แชร์ :

You may also like