HomeDigital“Panasonic” เริ่มแล้ว ดึง ChatGPT ช่วยงาน “โปรแกรมเมอร์ญี่ปุ่น”

“Panasonic” เริ่มแล้ว ดึง ChatGPT ช่วยงาน “โปรแกรมเมอร์ญี่ปุ่น”

แชร์ :

panasonic

Panasonic Connect บริษัทผู้พัฒนาระบบ ในเครือของ Panasonic Holding ประเทศญี่ปุ่นเริ่มแล้วกับการนำ AI ที่มีลักษณะคล้ายกับ ChatGPT จากไมโครซอฟท์ (Microsoft) มาให้พนักงานในญี่ปุ่นจำนวน 12,500 คนได้ใช้งานในฐานะ “ผู้ช่วย”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับงานที่ผู้ช่วย AI จะทำให้กับพนักงานของ Panasonic มีตั้งแต่ การสร้างเทมเพลตเอกสาร การหาไอเดียการจัดมีทติ้ง การจัดการข้อมูลสำหรับนำไปใช้ในโปรแกรมประเภทสเปรดชีท ฯลฯ โดย Panasonic บอกว่า ในช่วงสัปดาห์แรกของการใช้ AI จากไมโครซอฟท์นั้น มีคำขอ หรือคำสั่งจากพนักงานให้ AI ช่วยทำมากกว่า 20,000 คำขอเลยทีเดียว

chatgpt

อย่างไรก็ดี เฉพาะพนักงานของ Panasonic Connect เท่านั้นที่สามารถใช้ AI ดังกล่าวได้ โดย Panasonic ให้เหตุผลว่า เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีข้อมูลรั่วไหล รวมถึงทาง Panasonic ยังได้ขอให้ Microsoft ทำข้อตกลงว่าจะไม่ใช้สิ่งที่เกิดขึ้นในการทำงานนี้ไปเทรน AI อีกต่อหนึ่งด้วย

ด้านพนักงาน Panasonic เองก็ได้รับคำเตือนว่า ห้ามป้อนข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลที่มีความสำคัญมาก ๆ กับ AI ดังกล่าวเด็ดขาด

ทั้งนี้ ความสามารถของ AI ดังกล่าว ทาง Nikkei ระบุว่าไม่ต่างจาก ChatGPT หรือ AI อื่น ๆ ที่มีการใช้งานกัน นั่นคือ เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่เรียนรู้จากข้อมูลข่าวสารที่มีการเผยแพร่ทั่วไป และสามารถตอบข้อซักถามได้ภายใน 10 วินาที

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like