HomeBrand Move !!“BarBQPlaza X CARNIVAL” เมื่อ 2 ตัวพ่อแห่งวงการอาหาร-แฟชั่น ทำ Partnership Marketing สร้างปรากฏการณ์รันวงการจับ Gen Z

“BarBQPlaza X CARNIVAL” เมื่อ 2 ตัวพ่อแห่งวงการอาหาร-แฟชั่น ทำ Partnership Marketing สร้างปรากฏการณ์รันวงการจับ Gen Z

แชร์ :

BarBQPlaza X CARNIVAL

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความเคลื่อนไหวทางการตลาดจนสร้างเป็นปรากฏการณ์ให้เหล่า Gen Z ได้พูดถึงกันอยู่เสมอ สำหรับบาร์บีคิวพลาซ่า ที่มักจะดึงเอาคาแรคเตอร์มาสคอตประจำร้านอย่างพี่ก้อน ในการต่อยอดกิจกรรมการตลาดด้านต่างๆ ในการเข้าถึงผู้บริโภคเพื่อยึดพื้นที่ในใจ สู่การเป็น “Brand Love” ของเหล่าลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง

ภายใต้กลยุทธ์ Partnership Marketing คือหนึ่งในคีย์หลักที่บาร์บีคิวพลาซ่า มองหามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับแบรนด์ไปสู่ภาพลักษณ์ที่สดใส ถูกใจวัยรุ่น โดยเฉพาะการเข้าไปยังกลุ่มเป้าหมาย Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของทางแบรนด์ตั้งแต่แรก ทั้งนี้เพื่อต่อยอดให้บาร์บีคิวพลาซ่าเติบโตไปมากกว่าการเป็นแบรนด์ร้านอาหาร 

คุณรัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวว่า ตลอด  2 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า Partnership Marketing เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ Bar B Q Plaza ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป้าหมายในปีนี้เราต้องการเห็น Bar B Q Plaza กลายเป็นหนึ่งในเพื่อนของชาว GEN Z จึงให้ความสนใจกับการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และ First Jobber

 

Partnership Marketing ยกระดับแบรนด์ ให้สดใส ใหม่กว่าที่เคย 

นั่นจึงทำให้บาร์บีคิวพลาซ่า มองหาพาร์ทเนอร์ทางการตลาด เพื่อเข้ามาเสริมแกร่งและให้ทางแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดย CARNIVAL คือตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่ทางแบรนด์มองหาโอกาสในการร่วมงานมาตลอด

 

BarBQPlaza X CARNIVAL team

 

จึงเป็นที่มาของจึงเป็นที่มาของการจับมือกันของ 2 ตัวพ่อในแวดวงอาหาร และแฟชั่นกับโปรเจกต์พิเศษ ที่รวมเอา 2 ความที่สุดของเหล่า Gen Z อย่าง  “Bar B Q Plaza”  ในฐานะปิ้งย่างในตำนาน ผนึกกำลังกับ “CARNIVAL”  ร้านมัลติแบรนด์สัญชาติไทยขวัญใจวัยรุ่น ออกคอลเล็กชั่นสุดลิมิเต็ด “Born To Grill” โดยหยิบศิลปะเข้ามาผสมผสานแนวคิดมุมมองความรู้สึกของผู้คนในยุค 90’  นำมาดีไซน์ให้ดูทันสมัย  ผ่านสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ ที่มีทั้ง กระเป๋าผ้า, หมวก ,เสื้อ T-Shirt และเสื้อ Hoodie ออกมาให้สาวกได้สะสม

 

Born To Grill collection

 

การเปิดตัวผลงานการร่วมมือในครั้งนี้ “บาร์บีคิวพลาซ่า” เลือกสถานที่ๆที่เป็นจุดรวมของคนรุ่นใหม่ Gen Z อย่าง“สยามสแควร์” มาเป็น Key Strategic Location เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยเลือกเอาทำเลร้าน CARNIVAL สยามสแควร์ และร้าน Bar B Q Plaza สยามสแควร์วัน เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้าลายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะหน้าร้านทั้งสองแห่งเท่านั้น

พร้อมกับอีกหนึ่งเอ็กซ์คลูซีฟที่ Bar B Q Plaza มอบให้กับแฟน ๆ CARNIVAL คือ “น้ำจิ้มสูตรพิเศษ “น้ำจิ้ม CARNIVAL” ที่มีเพียง 3 วันเท่านั้น “24-26 มี.ค.66” ที่ Bar B Q Plaza สาขาสยามสแควร์วันเท่านั้น

 

จากศิลปะยุค 90’ สู่ GON LAND สตรีทอาร์ตใจกลางสยาม

นอกจากนี้ยังเนรมิตรพื้นที่บริเวณหน้าร้าน CARNIVAL สาขา สยามสแควร์ ให้กลายเป็น GON LAND ด้วยการนำพี่ GON ในฐานะตัวแทน Bar B Q Plaza และ Bernie ตัวแทน CARNIVAL ผสมผสานแนวคิดมุมมองความรู้สึกของผู้คนในยุค 90’  ที่ได้เริ่มต้นรู้จักร้าน Bar B Q Plaza ใส่สีสันให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

Gon

 

นำเสนอผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ และสื่อสารออกมาในรูปแบบผลงานกราฟฟิตี้สุดเท่ บริเวณลานหน้าร้าน CARNIVAL สาขาสยามสแควร์ พร้อม Photobooths  ตู้สติกเกอร์ถ่ายภาพยอดฮิตที่วัยรุ่น Y2K พลาดไม่ได้  นอกจากนี้ยังเสริมทัพความอร่อยด้วยเมนูสุดพิเศษจาก GON EXPRESS บริเวณหน้าร้านอีกด้วย 

และอีกหนึ่งความเอ็กซ์คลูซีฟ กับ ฟิกเกอร์ที่ CARNIVAL ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน GONxBernie มีจำนวนเพียง 300 ชิ้นเท่านั้น เปิดให้สั่งจองเฉพาะวันแรก 24 มี.. 2566 ทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.carnivalbkk.com เท่านั้น 

 

gon land

 

ดังนั้น การจับมือกับ CARNIVAL ในฐานะที่เป็นตัวพ่อครองใจวัยรุ่นในยุคนี้ จึงมองว่าจะสามารถตอบโจทย์ของทางแบรนด์ได้ทุกมิติ และต่อยอดให้สามารถเป็นแบรนด์ไลฟสไตล์ที่ผู้บริโภคนึกถึงได้ จึงร่วมกันสร้างสรรค์คอลเล็กชั่น “Born To Grill” ที่มีสินค้าหลากหลายและนำเอกลักษณ์เฉพาะจากทั้ง 2 แบรนด์ อย่าง Bar B GON และ Bernie มาดีไซน์ให้โดดเด่นในแบบที่สายสตรีทต้องชอบ ต้องซื้อเก็บสะสม

 

เนรตมิตรอีก  5  สาขาใจกลางกรุงฯ สู่ร้านแบบ “Born To Grill”

ไม่เพียงแต่การร่วมมือกันในการวางจำหน่ายสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษเท่านั้น แต่บาร์บีคิวพลาซ่ายังต่อยอดโปรเจกต์ดังกล่าวด้วยการตกแต่งร้าน Bar B Q Plaza ให้เสมือนเป็นร้าน CARNIVAL ไปอีก 5 สาขา สาขาบริเวณโดยรอบสยามสแควร์ ได้แก่ สาขาสยามสแควร์ วัน สามย่านมิตรทาวน์ โลตัสพระราม 1 สยามเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัลเวิล์ด์

 

Born To Grill store

 

โดยจะเป็นการตกแต่งและสร้างบรรยากาศในการทานเมนูปิ้งย่างที่แฝงดีกรีความเท่ แต่ยังอบอวลไปด้วยความสุข ความอบอุ่น ขี้เล่นเช่นเคยเป็นระยะเวลาหนึ่งเดือน หรือตั้งแต่วันนี้-23 เมษายน 2566 นี้ ถือเป็น Store Model รูปแบบใหม่ที่เป็นการต่อยอดไปอีกขั้นของกลยุทธ์ Partnership Marketing ที่ Bar B Q Plaza ให้ความสำคัญ ทั้งหมดไม่เพียงแต่สร้าง Engagement ไปยังกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น แต่บาร์บีคิวพลาซ่ายังวางเป้าหมายในการเพิ่มสมาชิกก้อนแก็งค์เพิ่มขึ้นจากเดิม10%  โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ 1.8 ล้านราย

 

Born To Grill store 2

 

ถือเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากว่าแบรนด์สตรีทสายแฟชั่นกับแบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน ด้วยการนำจุดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์มารวมกันได้อย่างลงตัวและเกิดเป็นชิ้นงานที่มีคุณค่า เป็นเอกลักษณ์เข้ากับความต้องการของวัยรุ่นยุคใหม่

 

อ่านเพิ่มเติม

“บาร์บีคิวพลาซ่า” เปิดบริการ Chinese Friendly เพิ่มเมนู-หน้าร้านภาษาจีน พร้อมส่งเมนู “หมูกระทะ”ปลุก Soft Power รับนักท่องเที่ยว (จีน)

“บาร์บีคิวพลาซ่า” เปิดขายน้ำจิ้มพี่ GON ในตำนาน 36 สาขา ในราคาขวดละ 119 บาท 

“บาร์บีคิว พลาซ่า” แตกโมเดล “Gon กระทะ” แจ้งเกิดน้องใหม่เมนูหมูกระทะ เริ่มต้น 299 บาท จับ Gen Z


แชร์ :

You may also like