HomeBrand Move !!AWC จับมือ Accor รีแบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อกฯ เปิดตัว ‘แฟร์มอนท์’ แห่งแรกในไทย เจาะตลาด MICE ลักชัวรี่ 

AWC จับมือ Accor รีแบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อกฯ เปิดตัว ‘แฟร์มอนท์’ แห่งแรกในไทย เจาะตลาด MICE ลักชัวรี่ 

แชร์ :

หลังจากช่วงปลายปี 2565 AWC ได้เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท วินเซอร์ โฮเต็ล จำกัด ทำให้ได้ทรัพย์สิน “โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์” (วินเซอร์ สวีทส์) ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 20 ด้วยมูลค่า 3,184 ล้านบาท และวางใช้งบลงทุนพัฒนาโครงการ อีก 2,121 ล้านบาท รวมเงินลงทุน 5,306 ล้านบาท โดยโรงแรมแห่งนี้จะถูกรีแบรนด์เป็น โรงแรมแฟร์มอนท์ เปิดให้บริการในปี 2567

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุด “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้ร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับแอคคอร์ (Accor) เครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก เปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ (Fairmont) แห่งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมยกระดับกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักชัวรี่ระดับโลก

โดยแบรนด์ “แฟร์มอนท์” เป็นแบรนด์ลักชัวรี่ชั้นนำของกลุ่ม Accor ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าศตวรรษ และตั้งอยู่บนทำเลอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองสำคัญหลายแห่งทั่วโลก สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ AWC ในการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพบนทำเลศักยภาพ

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกครั้งสำคัญนี้เป็นการเปิดตัวโรงแรมระดับลักชัวรี่เพื่อรองรับกลุ่มการประชุม (MICE) ครั้งแรกของประเทศไทย และขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท (Fairmont Bangkok Sukhumvit) จะเปิดให้บริการในปี 2567 ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว แบงค็อก วินด์เซอร์ ที่ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์แฟร์มอนท์ ที่โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ที่คลาสสิคและมีเอกลักษณ์ 

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “สัมผัสแห่งความสง่างามและเรียบง่ายอย่างมีรสนิยม” (A Tasteful Touch of Elegance and Simplicity) ประกอบด้วยห้องพักประมาณ 419 ห้อง ห้องอาหารและบาร์ และรูฟท็อปบาร์ที่เป็นวิวตึกระฟ้าใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ รวมถึงสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา ศูนย์สุขภาพ และห้องประชุมที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์สำหรับการประชุมทางไกล โดยมีขนาดของห้องประชุมให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

คุณวัลลภา ไตรโสรัส

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่าการเปิดตัวโรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ซึ่งเป็นแบรนด์ลักชัวรี่ระดับตำนานที่มีการบริการที่เป็นเอกลักษณ์ จะช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอของ AWC ในกลุ่ม MICE ในทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และยังเป็นโรงแรมแห่งแรกในเครือ AWC ที่บริหารงานโดย Accor อีกด้วย

“โรงแรมแฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท จะเป็นโรงแรมหรูสำหรับกลุ่ม MICE แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อมุ่งยกระดับประเทศไปสู่การเป็นศูนย์กลางตลาด MICE ลักชัวรี่ระดับโลก พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวให้กับชุมชมและสังคมโดยรอบ”

ตลาด MICE ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดการแพร่ระบาด โดยอัตราการเข้าพักของโรงแรมกลุ่ม MICE ในเครือ AWC เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงระหว่างปี 2564 ถึง 2565

นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่มาเพื่อการพักผ่อนและการทำงาน และมีชื่อเสียงในเรื่องอาหาร วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งและการเดินทางที่สะดวกสบาย ส่งผลให้โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่ในทำเลศักยภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของงานประชุมหรืองานอีเวนต์ระดับลักชัวรี่ในยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

มร. มาร์ก วิลลิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แฟร์มอนท์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต กล่าวว่า โรงแรมแฟร์มอนท์ ถือเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่มาจากทวีปอเมริกาเหนือ ให้บริการห้องพักสุดหรู ห้องอาหารระดับเวิร์ลคลาส และตั้งอยู่ในทำเลที่มีความเป็นเอกลักษณ์

ด้วยจุดแข็งของ โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุขุมวิทและแยกอโศก ซึ่งเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานของบริษัทข้ามชาติชั้นนำมากมาย ใกล้กับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง The EM District พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่ม MICE ที่มองหาเทคโนโลยีการประชุมสมัยใหม่ รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับการรองรับงานอีเวนต์ระดับโลก

โรงแรม แฟร์มอนท์ แบงคอก สุขุมวิท เป็นโรงแรมแห่งแรกที่เปิดให้บริการตามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรมหลายแห่งภายใต้แบรนด์ชั้นนำจากกลุ่ม Accor เครือข่ายโรงแรมและการบริการชั้นนำระดับสากล เพื่อพัฒนาและบริหารโรงแรมหลายแห่งในแบรนด์ของ Accor โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ AWC และ Accor จะร่วมพัฒนาโรงแรมในจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยรวมกว่า 1,000 ห้อง เพื่อมอบการบริการและประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้มาเยือน พร้อมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนต่อไป

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like