HomeBrand Move !!Acer เปิดตัว “ebii” จักรยานไฟฟ้า มาพร้อม AI หวังเข้าใจพฤติกรรมคนขี่

Acer เปิดตัว “ebii” จักรยานไฟฟ้า มาพร้อม AI หวังเข้าใจพฤติกรรมคนขี่

กรณีฉุกเฉิน ถอดแบตใช้แทนพาวเวอร์แบงค์จ่ายไฟให้อุปกรณ์อื่นได้อีกต่อ

แชร์ :

จากแบรนด์ดังในโลกคอมพิวเตอร์ ดูเหมือนว่าตอนนี้ Acer จะหันไปพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ที่แหวกแนวมากขึ้นทุกที โดยล่าสุดคือการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้า (e-Bike) ในชื่อ ebii ที่บริษัทบอกว่ามาพร้อม AI เพื่อให้ตัวรถทำความคุ้นเคยกับพฤติกรรมการขับขี่ของเจ้าของ และควบคุมการใช้พลังงานได้ดีขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จักรยานไฟฟ้า ebii ที่ Acer พัฒนาขึ้นนี้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนเมืองที่ต้องการจักรยานน้ำหนักเบา และแข็งแรงมากพอสำหรับขับในเมืองใหญ่ได้ โดยจักรยานคันนี้ทำจากอลูมิเนียมอัลลอย และมีน้ำหนักเบาแค่ 16 กิโลกรัมเท่านั้น

ebii มาพร้อมแอปพลิเคชัน ebiiGO สำหรับปรับการตั้งค่าพลังงานและฟังก์ชั่นอื่น ๆ และหากพบว่าสมาร์ทโฟนกับตัวรถห่างกันออกไปเรื่อย ๆ มันจะล็อกรถให้อัตโนมัติ หรือหากพบความเสี่ยงว่าตัวรถถูกขโมย ก็สามารถติดตามรถได้คืนมาจากสัญญาณ GPS ที่แจ้งบนแอปพลิเคชันดังกล่าวได้เช่นกัน

acer ebii ebike 02

หัวใจสำคัญของจักรยาน ebii คือกล่องสี่เหลี่ยมสีขาว ๆ ที่อยู่ตรงกลางตัวรถ โดย Acer บอกว่ามันคือกล่องควบคุมการใช้พลังงานและฟังก์ชันทุกอย่าง รวมถึงระบบ ebiiAssist ที่สามารถปรับการใช้พลังงานไฟฟ้าของตัวรถได้โดยอัตโนมัติเมื่อเจอกับสภาพการขับขี่ที่เปลี่ยนไป

นอกจากนั้น ทาง Acer ยังบอกว่า ตัว ebii มีการใช้ AI เรียนรู้พฤติกรรมการขับขี่ของเจ้าของ หรือเส้นทางที่ใช้ประจำ ฯลฯ ด้วย เพื่อให้ตัวรถสามารถปรับการใช้พลังงานได้ดีขึ้น โดยการขับขี่นั้นมีถึงสามโหมด ได้แก่ โหมดประหยัดพลังงาน โหมด My ebii และ Boost Mode

acer ebii ebike 03

สำหรับแบตเตอรี่นั้น การชาร์จหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้ไกล 68 ไมล์ (สามารถชาร์จแบบรวดเร็วได้ในเวลา 2.5 ชั่วโมง) และในกรณีฉุกเฉินก็สามารถถอดแบตเตอรี่ออกมาเป็นพาวเวอร์แบงค์จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ด้วย

ส่วนใครที่ต้องขับขี่ในพื้นที่แออัด หรือมีรถพลุกพล่านแล้วกังวลว่าจะถูกชนได้ง่าย ๆ Acer ก็มีการติดตั้งเซนเซอร์เตือนภัยเอาไว้ให้ด้วย โดยมันจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนให้ทราบในกรณีที่มีวัตถุกำลังพุ่งเข้ามาหาจากทางด้านหลัง แต่ยังไม่มีรายงานว่า Acer ตั้งราคา e-Bike รุ่นนี้เอาไว้ที่เท่าไร

เชื่อว่า e-Bike ดังกล่าวน่าจะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ Acer สนใจอยากส่งสินค้าไปชิมลาง หลังจากก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวโต๊ะทำงานที่มาพร้อมจักรยานไฟฟ้า ให้ปั่นออกกำลังกายได้ แถมยังสามารถจ่ายไฟให้คอมพิวเตอร์ได้มาแล้วเช่นกัน

Source

Source


แชร์ :

You may also like