HomeBrand Move !!‘เต่าบิน’ ปี 65 มีจำนวน 4,942 ตู้ เพิ่มขึ้น 805% แต่ยอดขายเฉลี่ยต่อตู้ลดลง  

‘เต่าบิน’ ปี 65 มีจำนวน 4,942 ตู้ เพิ่มขึ้น 805% แต่ยอดขายเฉลี่ยต่อตู้ลดลง  

แชร์ :

tao bin

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้ถือหุ้น “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” สรุปตัวเลขการดำเนินธุรกิจ “ตู้เต่าบิน” ในปี 2565 ดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.  “ตู้เต่าบิน” ถึงสิ้นปี 2565 มีจำนวน 4,942 ตู้ เพิ่มขึ้น 805% จาก ปี 2564 ที่มีจำนวน 546 ตู้  (เต่าบินเริ่มธุรกิจไตรมาสแรกปี 2564)

2. ยอดขาย “เต่าบิน” สิ้นปี 2565 อยู่ที่ 1,510 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,920% จากปี 2564 ที่มียอดขาย 50 ล้านบาท

3. ยอดขายเฉลี่ย “เต่าบิน” ต่อตู้ต่อเดือน ปี 2565 อยู่ที่ 44,574 บาท ลดลง 5.9% จากปี 2564 ที่มียอดขาย 47,379 บาท

– ไตรมาส 1/2565 ยอดขายต่อตู้ต่อเดือน  60,159 บาท

– ไตรมาส 2/2565 ยอดขายต่อตู้ต่อเดือน  80,135 บาท

– ไตรมาส 3/2565 ยอดขายต่อตู้ต่อเดือน  60,300 บาท

– ไตรมาส 4/2565 ยอดขายต่อตู้ต่อเดือน  44,574 บาท

4. ไตรมาส 4 ปี 2565 ตู้เต่าบิน ทำยอดขายได้ 46 แก้วต่อตู้ต่อวัน ซึ่งเป็นยอดขายเฉลี่ยต่ำกว่าเกณฑ์ที่ 50 แก้วต่อตู้ต่อวัน เนื่องจากเร่งขยายจำนวนตู้ให้ได้ตามแผน บางพื้นที่ที่ติดตั้งทำยอดขายไม่ได้ตามเป้าหมาย และได้ย้ายทำเลใหม่ รวมทั้งได้รับผลกระทบจากฤดูกาล คือ ฤดูร้อนขายดีกว่าฤดูฝนและฤดูหนาว

5. ปัจจุบันตู้เต่าบินมีเครื่องดื่มให้บริการ 200 เมนู ทั้งกาแฟ โกโก้ ชา น้ำผลไม้ น้ำโซดา โปรตีน ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย ราคาเริ่มต้น 15 บาท

6. ปี 2566 วางแผนขยายตู้เต่าบิน เพิ่มอีก 5,000 ตู้  รวมเป็น 10,000 ตู้

7. ยังคงเป้าหมายเดิมขยายตู้เต่าบิน ให้ได้ 20,000 ตู้ ในปี 2567  มียอดขายเฉลี่ย 50 แก้วต่อวันต่อตู้  หรือ 1 ล้านแก้วต่อวัน  ยอดขายวันละ 30 ล้านบาท รายได้รวม 10,000 ล้านบาทต่อปี

8. “ฟอร์ท เวนดิ้ง” เจ้าของ “ตู้เต่าบิน” วางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปี 2566

อ่านเพิ่มเติม


แชร์ :

You may also like